Cách ngâm chanh đào mật ong trị ho đơn giản hiệu quả

Ngày cập nhật:14/09/2016

Thời tiết chuyển mùa sang thu, là thời điểm lọ chanh đào phát huy tác dụng trị ho cho cả gia đình bạn đấy. Đây là bài thuốc dân gian được lưu truyền mà nhiều gia đình áp dụng để trị ho, chữa viêm họng và đạt hiệu quả bất ngờ.

Nhận ưu đãi lên tới 26% khi đến Thế giới hải sản Thái Thịnh
Top 5 quán lẩu bò ngon rẻ, nổi tiếng nhất ở Hà Nội


Mục lục

Chanh đào với mật ong một bài thuốc không còn lạ lẫm gì với mỗi chúng ta, có khá nhiều bài thuốc kết hợp với mật ong chanh đào cho hiệu quả cực kỳ tốt và được các mẹ truyền tai nhau , mách nhau cùng thực hiện. Như vậy làm một lọ chanh đào có đầy đủ dưỡng chất bạn cần phải có những gì? Cách thực hiện ngâm chanh đào như thế nào cho đạt hiệu quả? Ngâm trong bao lâu thì có thể sử dụng được? Cách bảo quản như thế nào cho khỏi hỏng? Bài viết sau đây chúng tôi sẽ đưa ra cho các bạn tham khảo.

Mật ong chanh đào bài thuốc trị ho tốt cho mọi nhà

Chanh đào được coi như là một vị thuốc quý , rất được ưa chuộng. Chanh đào có trong tầm độ khoảng tháng 8- 9, trong năm. Vì vậy để làm bài thuốc chanh đào chữa ho bạn nên mua trong thời gian này. Khi chín vỏ chanh đào mỏng, màu vàng hanh chứa nhiều tinh dầu, ruột hồng đào, rất thơm. Ngoài ra cũng có loại chanh đào ruột vàng nghệ.

Chuẩn bị nguyên liệu:

– Chanh đào: 1 kg, chanh càng già càng tốt. Khi mua lựa những quả tươi, chín vàng, mỏng vỏ.

– Mật ong rừng: 1 lít.

– Đường phèn: 0,5 kg.

– Muối hột: 1kg/1kg muối

– Bình thủy tinh có nút đậy, vỉ nén bằng nan tre.

>> Xem thêm: Tháng 9 mùa trái cây gì? 9 loại trái cây ÍT THUỐC TRỪ SÂU, ngon, rẻ

1. Cách ngâm chanh đào với mật ong

Bước 1: Chanh đào được rửa thật sạch, bỏ núm và đem ngâm trong nước muối loãng chừng 15 phút. Vớt chanh ra rổ để ráo nước, dùng giấy hoặc khăn sạch lau khô từng quả một.Chanh đào chọn những quả tươi mọng

Mật ong chanh đào- Bài thuốc trị ho cực tốt cho mọi nhà

Bước 2: Bạn thái ngang quả chanh thành từng lát mỏng; giã nhỏ đường phèn. – Đường phèn bạn nên đập nhỏ, thực hiện đổ một lớp đường vào lọ, đến một lớp chanh . Cuối cùng đổ mật ong vào. Lấy vỉ nan nén chanh xuống. Chanh đào được thái lát mỏng, cho vào hũ thủy tinh, cứ cho lớp đường lớp chanh đến hết cuối cùng cho mật ong.

Chanh đào được thái lát mỏng khi cho vào ngâm

Bước 3: Xếp chanh vào lọ, cứ một lớp chanh là một lớp đường phèn mỏng cho đến hết.

Chanh được xếp lần lượt trước khi cho mật ong

Bước 4: Đổ mật ong ngập mặt chanh và đậy nắp thật kín. Bạn cũng có thể cho chanh đào, mật ong, đường phèn vào máy xay sinh tố, xay ra nhỏ làm siro chanh, mật ong, đường phèn. Khi uống bạn nên lọc bỏ cặn bã

Mật ong chanh đào- Chọn mật ong nguyên chất

Sau khi ngâm bạn để khoảng một tháng là có thể dùng được.

Có thể bạn quan tâm

   • 10 quán ăn sinh viên ngon rẻ, được yêu thích ở Hà Nội

   • Hãy đến Thế giới hải sản- Dương Đình Nghệ để được thưởng thức nhiều món ăn ngon và nhận ưu đãi hấp dẫn


2. Cách ngâm chanh đào với mật ong trong vòng 6 tháng

Bước 1: Chanh được rửa sạch, pha một ít muối với nước sôi để nguội, ngâm chanh 30 phút rồi vớt ra rổ để ráo. Khía dọc quả chanh vài nhát để chanh được ngấm nước đều hơn.

Bước 2: Bình thủy tinh được rửa sạch, tráng qua nước sôi, để ráo nước. Bạn đổ đường phèn vào lọ rồi đến một lớp chanh, cuối cùng cho mật ong vào. Lấy vỉ nan nén chanh thật chặt xuống. Để 6 tháng sau sẽ dùng được.

Mật ong chanh đào món quà từ thiên nhiên

Chanh đào chín có vỏ màu vàng hanh, ruột hồng đào, rất mọng nước. Từ lâu trong dân gian đã truyền tai nhau bài thuốc chanh đào ngâm mật ong trị ho, viêm họng. 

Khi ngâm bạn nên mua bình thủy tinh, mua bình to hơn lượng chanh chút. Vì trong quá trình ngâm chanh lên men, nước chanh tiết ra rất nhiều. Bạn không nên bịt miệng bình quá chặt.

Thời gian đầu mới ngâm bạn nên kiểm tra thường xuyên, nếu vài ngày thấy sủi bọt thì hớt đi. Lưu ý không để chanh nổi lên khỏi vỉ vì dễ gây mốc và bị nổi váng. Sau vài ba tuần bạn có thể dùng chanh ngâm mật ong, đường phèn rồi.  Chanh được ngâm càng lâu càng tốt, mới đầu chanh còn hơi tươi nên ăn có vị hơi đắng, nhưng sau một thời gian ăn như ô mai, tốt cho họng, giúp tăng cường sức khỏe.

Sưu tầm: Huyền Anh

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0