Những món ăn này mẹ mang bầu mà ăn rất dễ mất con

Ngày cập nhật:21/06/2023

Do thói quen ăn uống không đúng cách của bà bầu vô tình gây hại không những đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm các mẹ nên hạn chế trong suốt quá trình mang thai.

Nhận ưu đãi lên tới 40% khi đến với Buffet Con Voi Vàng Maximark 3/2
Top 5 nhà hàng buffet món Việt ngon nhất ở Hà Nội


Mục lục

Chế độ dinh dưỡng của chị em phụ nữ trong thời kỳ mang thai đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cũng như tính an toàn cho mẹ bầu và thai nhi. Có rất nhiều loại thực phẩm bạn cần phải ăn nhiều để có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi nhưng cũng có những loại thực phẩm mẹ bầu cần phải tránh tuyệt đối để đảm bảo an toàn cho thai nhi và tránh những tình huống xấu có thể xảy ra nhất là trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ.

Gan động vật

Gan động vật rất tốt cho cơ thể vì nó chứa nhiều vitamin A, tuy nhiên các mẹ bầu chỉ nên ăn gan động vật 1, 2 lần/tháng. Ăn gan hàng ngày dẫn tới cơ thể tích tụ nhiều retinol, có thể gây hại cho thai nhi.

Rượu, đồ uống có gas

Mẹ bầu nên tuyệt đối không được sử dụng rượu, các thức uống chứa cồn, đồ uống có gas vì nó là nguyên nhân có thể gây ra các dị tật bẩm sinh cho thai nhi hết sức nguy hiểm.

Theo nhiều nghiên cứu của các bác sĩ cho biết nếu mẹ bầu uống quá nhiều rượu trong thời kỳ mang thai thì thai nhi khi sinh ra rất dễ bị các tổn thương thần kinh và có nguy cơ mắc bệnh đao rất cao.

Đu đủ xanh

Đu đủ xanh là một trong những loại thực phẩm vô cùng nguy hiểm dễ gây sảy thai. Đu đủ xanh hoặc chưa chín có chứa nhiều các enzym có thể dẫn đến co thắt tử cung, gây sảy thai. Đó là lý do tại sao phụ nữ nên tránh ăn đu đủ xanh, đặc biệt trong giai đoạn đang mang thai.

Có thể bạn quan tâm

   •Bầu ăn nhãn được không? 5 điều cần biết nếu không sẽ hại con

Khoai tây mọc mầm

Khoai tây là loại thực phẩm dinh dưỡng, tuy nhiên nếu khoai tây đã mọc mầm thì mẹ bầu lại không nên ăn vì trong khoai tây đó có chứa độc tố solaninne, chất độc này nếu tích tụ trong cơ thể sẽ khiến thai nhi bị dị tật dị dạng rất nguy hiểm.

Thịt muối

Thịt muối có thể bị nhiễm vi khuẩn listeria khiến cho mẹ bầu sảy thai. Listeria đi qua nhau thai và khiến thai nhi bị nhiễm trùng hoặc nhiễm độc máu, đe dọa đến tính mạng. Nếu mẹ đang bầu mà vẫn thích ăn thịt muối thì nên hấp lại lần nữa cho nóng trước khi ăn.

Đồ ăn tái sống

Thịt hoặc trứng tái sống có thể chứa nhiều vi khuẩn oliform, toxoplasmosis và salmonella dễ khiến mẹ bầu bị sảy thai hoặc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của thai nhi.

-Ngoài ra, mẹ bầu cần tránh những thực phẩm nhiều “năng lượng rỗng” như nước ngọt, kẹo, bánh ngọt… Chú ý nên lựa chọn thực phẩm tươi sống, giàu dinh dưỡng; các loại thực phẩm vừa giàu chất đạm vừa giàu canxi như cá cơm, tôm, cua, trứng, thịt gia cầm…; ăn thêm nhiều rau củ, trái cây để cung cấp vitamin và khoáng chất

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0