Nướng gà cái bang không cần làm lông vẫn ngon bá cháy

Ngày cập nhật:28/10/2016

Gà cái bang tên nghe rách rưới vậy thôi chứ là đặc sản hàng thượng thừa vì da vàng ruộm, hương thơm, thịt ngọt, đậm đà tự nhiên, lại đỡ được khoản vặt lông gà!


Mục lục

Cách làm gà nướng cái bang đổi món

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món gà nướng này cực đơn giản, ngoài gà, vài củ sả, ít lá móc mật ra thì nhất định không thể thiếu đi củi đốt và đất sét (nếu bí quá không kiếm được đất sét thì đất thịt cũng được).

nhà hàng lương sơn quán 173 thái hà 1

Gà cái bang vàng giòn, thơm mềm, thịt siêu ngọt, mọng và săn chắc

Có 2 cách làm gà nướng cái bang, tùy theo bạn muốn bỏ công… nhiều hay ít.

Cách 1, bạn cắt tiết gà xong thì nhổ lông ở bầu diều, dùng dao sắc, nhọn rạch 1 đường nhẹ vừa đủ để moi bầu diều ra đem bỏ mà không làm rách bầu diều.

Sau đó làm sạch phao câu, rạch 1 đường gần đó, lấy mề ra làm sạch rồi nhét lại qua đường vừa rạch. Đập dập sả nhét theo vào trong bụng gà cho thơm.

nhà hàng lương sơn quán 173 thái hà 2

Nếu điều kiện không nướng củi được thì bạn có thể nướng than

Nhào đất sét với nước cho nhão. Cuộn đầu gà với chân gà vào thân để khi đắp đất sét lên tạo thành khối tròn đều cho gọn. Để nguyên lông gà và đắp đất sét lên thành 1 lớp áo phủ đều và kín thân gà.

Còn cách 2, bạn để nguyên lông, mổ gà khéo sao cho kéo được toàn bộ ruột ra ngoài. Cắt rời 2 chân gà. Làm sạch (hoặc cắt bỏ) phao câu. Lòng và 2 chân gà sau khi làm sạch thì nhét trở lại vào bụng, kèm với lá móc mật và sả băm nhỏ. Dùng dây thép khâu cố định chỗ mổ lại rồi bọc đất bao kín con gà.

nhà hàng lương sơn quán 173 thái hà 3

Hoặc có thể làm lông gà, bọc 1 lớp lá sen mới đắp đất, thịt sẽ mềm, thơm hương sen ngây ngất

Bây giờ thì nhóm củi đốt và cho khối gà bọc đất vào nướng là xong. Bạn nên nhớ là giai đoạn này phải để lửa to, liên tục không tắt, tầm 2 tiếng liên tục thì gà sẽ chín.

Bạn có thể kiểm tra gà chín hay chưa bừng cách thử lấy qua chọc vào bọc đất, nếu lớp ngoài khô rang lại, cứng, săn, không dính đất mới hoặc đất sét tự nứt ra là đã hoàn thành.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán ăn lạ, độc đáo khiến dân Hà Nội kinh ngạc

   • Top 10 quán nhậu ngon nổi tiếng được yêu thích ở Hà Nội

Bén duyên gà cái bang ở “Lương Sơn Bạc”

Gà cái bang là món ăn thuần hương đồng gió nội, thấm đẫm hương vị đồng quê nên ngồi ăn ở hàng quán cao cấp là lượt lại thấy mất đi cả vài phần phong vị.

nhà hàng lương sơn quán 173 thái hà 4

Nhậu vui phải có không khí...

Vui nhất vẫn là cả đám túm lại đắp đất, nướng đốt nơi góc vườn, xong thì mang về sân, quây lại thành 1 mâm, đập đất, xé gà chia nhau chén. Ở Hà Nội thì chắc… chịu, khó mà kiếm được sân vườn đủ rộng để đào đất, đốt lửa, nên thèm hương đồng gió nội, thèm vị ngọt đậm đà thơm hương đất sét, lửa nồng của gà cái bang thì chỉ còn cách tìm đến Lương Sơn Quán ở 173 Thái Hà.

nhà hàng lương sơn quán 173 thái hà 5

Gà cái bang của Lương Sơn Quán

Trên chòi cao của Lương Sơn lồng lộng gió thổi, bóng tre bóng trúc rợn ngợp, hoa nước bay bay đổ từ trên cao xanh xuống, cả lũ quây tròn bên chiếc bàn gỗ, xé từng miếng thịt nóng hổi, thơm ngậy, chắc, mọng và ngọt đậm đà, vẫn còn thơm mùi đất sét đượm lửa hồng. Lông gà theo đất sét bị lôi tuột ra ngoài, chỉ còn lại phần thân tròn trịa, trơn nhẵn, óng ả, thơm phưng phức…

nhà hàng lương sơn quán 173 thái hà 6

Một bàn đặc sản núi rừng...

Dù trời nóng hay trời giá, nhâm nhi miếng thịt gà ngọt đậm đà còn nóng rẫy, cùng với bát rượu bách nhật ủ kỹ trăm ngày say ngây ngất lòng người, lại thêm được miếng xôi chim thơm phức, đĩa măng trúc Yên Tử thanh đạm là đủ để huynh đệ tỷ muội no căng bụng, có ăn gà “cái bang” vẫn thấy sang hơn hoàng đế!

Muốn cơm no rượu say, ngồi mát, ăn đủ đặc sản khắp chốn núi rừng, có lẽ giữa Hà Nội ngoài Lương Sơn Quán 173 Thái Hà cũng khó tìm được chốn thứ hai!

nhà hàng lương sơn quán 173 thái hà 7

“Tiểu nhị, mau mang rượu,

Huynh đệ ta muốn say!

Ngủ lại Lương Sơn Quán

Cũng phải uống hôm nay!”

>>> Xem ngay ưu đãi giảm tới 30% ở Lương Sơn Quán ngay hôm nay!

Thanh Hà.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0