Cách làm bánh giầy với đậu xanh dân dã mà cực ngon

Ngày cập nhật:25/02/2017

Bánh giầy là món bánh truyền thống rất thú vị của Việt Nam. Cùng PasGo tìm hiểu cách làm bánh giầy các Bạn nhé.


Mục lục

Gạo nếp và đậu xanh là nguyên liệu chế biến rất nhiều loại bánh như: bánh chưng, bánh nếp… Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các Bạn cách làm bánh giầy từ 2 nguyên liệu chính đó. Bánh giầy đậu xanh có vị ngọt, bùi, độ dẻo vừa phải nên rất dễ ăn và đặc biệt không hề gây ngán. Hiện nay bánh giầy được nhiều bà nội trợ thay thế cho món xôi trong các mâm lễ cúng. Ngoài ra đây còn là món ăn cho bữa sáng với đầy đủ năng lượng cho một ngày làm việc dài. Thật hấp dẫn phải không, cùng tìm hiểu cách làm món bánh này nhé.

cách làm bánh dày 1

Nguyên liệu cần có

- Bột nếp: 300g

- Bột gạo tẻ : 100g

- Đậu xanh: 150g

- Dừa tươi (Dừa sợi): 100g

- Gia vị: Muối, đường, dầu ăn (Vừa đủ, tùy khẩu vị)

Cách làm bánh giầy

Bước 1

Đầu tiên Bạn ngâm đậu xanh trong khoảng 3-5 giờ cho đỗ nở, khi hấp sẽ mềm hơn.

cách làm bánh dày 2

Sau khi đậu xanh đã nở, đồ hay hấp cách thủy cho chín. Chờ cho đỗ xanh nguội thì cho vào máy xay hoặc vào cối giã nhuyễn.

Chia đậu xanh làm 2 phần: một phần làm nhân bánh, một phần để phủ ngoài vỏ bánh.cách làm bánh dày 3

Nhân đậu xanh trộn với một ít dầu ăn, đường và dừa tươi, Bạn nhớ nêm nếm điều chỉnh sao cho phù hợp với khẩu vị gia đình.

Sau khi trộn đều đậu xanh với gia vị thì Bạn nặn thành những viên nhỏ vừa ăn, để riêng ra đĩa nhé.

Bước 2

Bạn trộn bột nếp với bột gạo và 3 thìa café đường, 1 thìa café muối sau đó từ từ cho nước vào bát bột rồi nhào cùng 1 thìa café dầu ăn cho đến khi bột không dính tay. Để bột nghỉ 30 phút.

Chia bột thành những viên nhỏ, nặn tròn có thể cho chút dầu ăn để bột khỏi dính tay sau đó ấn dẹp viên bột và cho nhân đậu xanh đã chuẩn bị vào giữa, nắn bột đều tay cho kín bánh.

cách làm bánh dày 4

Bước 3

Cho bánh vào nồi hấp khoảng 10-15 phút , để bánh được ngon thì trong quá trình hấp Bạn chú ý lau hơi nước đọng trên nắp nồi để giữ cho bánh khô. Bạn có thể sử dụng lá chuối hoặc giấy bạc lót dưới bánh khi hấp để chống dính.

Khi bánh chín, lấy bánh ra và lăn với đậu xanh đã chuẩn bị trước, lăn đều cho đậu xanh bám xung quanh bánh để tạo thành lớp phủ ngoài bánh.

cách làm bánh dày 5

Cuối cùng Bạn trình bày bánh giầy đậu xanh ra đĩa là có thể thưởng thức được rồi.

Cách làm bánh giầy rất đơn giản phải không, vậy là bạn đã hoàn thành món bánh giầy nhân đậu xanh. Đây là một món ăn thơm ngon với nguyên liệu dễ tìm vì vậy, tranh thủ cuối tuần làm món ngon tuyệt này cho gia đình cùng thưởng thức nhé. Hi vọng chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho các bạn trong việc nấu các món ngon cho gia đình. Chúc bạn sẽ thực hiện thành công món bánh giầy nhé.

cách làm bánh dày 6

Truy cập PasGo - Mạng lưới nhà hàng ngon để biết thêm nhiều mẹo vặt nhà bếp và công thức nấu ăn ngon nhé! Chúc bạn thành công!

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0