Học Buffet Sứ làm mì vằn thắn chuẩn vị kinh kỳ ngàn năm

Ngày cập nhật:08/11/2016

Miếng vằn thắn chín mềm, phần áo mịn, dai, trong veo như 1 khối ngọc mài bao lấy lớp mỹ vị trong nhân, thấm đẫm trong làn nước dùng thơm ngọt, đậm đà ngây ngất.


Mục lục

Lần đầu nếm thử mì vằn thắn vị Hà Thành

Tới Buffet Sứ sang chảnh vốn là để ăn cho kỳ hết các món ngon đắt tiền như tôm hùm bỏ lò, canh đông trùng hạ thảo, nhím nướng, móng tay, sò huyết, cua, ghẹ, bạch thuộc, cá hồi, đùi cừu, bò Mỹ,…, ấy thế mà buổi tối hôm ấy, hương vị mà mình nhớ nhất lại chỉ có 1 bát mì vằn thắn be bé xinh xinh.

buffet sứ buffet 64 nguyễn du 1

Tới Buffet Sứ vì mấy món này...

Đến Buffet Sứ hôm ấy mới biết thì ra đã từ lâu, Hà Nội cũng có cho riêng mình 1 loại mì vằn thắn riêng, nóng hổi, gắn liền với Hà Nội những mùa trở gió. Bát nước dùng sóng sánh, từng làn khói bốc lên cũng ngọt đậm vị xương hầm và củ quả, thơm lừng mà nóng hổi đến nao lòng người! Trong bát  là từng sợi mì dai dai, chắc, ngậy, những miếng thịt xá xíu vàng nâu mật ong nuột nà nằm xen lẫn những cọng hành xanh, những lá cải ngọt, và miếng trứng rán vàng ruộm.

buffet sứ buffet 64 nguyễn du 2

Nhưng cuối cùng lại phải lòng mì vằn thắn Hà Nội!

Ngon nhất là khi bạn khẽ dùng thìa sứ, múc một miếng vằn thắn đang “bơi” trong bát nước dùng lên và ngắm kỹ. Vằn thắn chín mềm, phần áo mịn, dai, trong veo như 1 khối ngọc mài bao lấy lớp mỹ vị trong nhân, thấm đẫm trong làn nước dùng thơm ngọt, đậm đà ngây ngất, khiến miếng đầu tiên còn chưa xuống khỏi cổ người ta đã vội vàng muốn ăn miếng thứ 2!

buffet sứ buffet 64 nguyễn du 3

Vị ngon của tô mì đến từ nõn tôm tươi ngọt đậm, từ vằn thằn luộc mềm mịn, vằn thắn chiên ngậy tân, thịt xá xíu đậm đà, nước dùng ngọt quyện với sợi mì trứng dai dai quyến rũ...

Nếu có cơ hội, mình khuyên bạn nên nếm thử mì vằn thắn Hà Nội của Buffet Sứ giữa gần 200 món Âu, món Á, đủ loại đông tây kim cổ ở nơi đây, để một lần nếm trọn cái hương vị tinh tế, cầu kỳ mà gần gũi, thân thuộc, gói gọn cả chất thơ của chốn kinh kỳ ngàn năm văn hiến! Mình cũng xin tặng bạn công thức làm mì vằn thắn được Buffet Sứ chỉ này để bạn có thể làm cho cả nhà cùng quây quần xì xụp đánh chén mỗi sớm gió mùa về…

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 nhà hàng buffet ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • Top buffet giảm giá, khuyến mại đang hot nhất ở Hà Nội

Hướng dẫn làm mì vằn thắn Hà Thành (4 người ăn)

Nguyên liệu:

+ 200g tôm tươi, 100g thịt xay, 100g gan lợn, 50g tôm khô, 1kg xương lợn

+ 1 gói mì trứng, 200g vỏ bánh gối (hoặc bạn có thể tự làm vỏ gói vằn thắn nhào từ bột mì và trứng, để bột nghỉ chừng 30 phút)

+ 1 củ hành tây, 1 củ củ cải, 1 củ cà rốt, 2 quả trứng gà, mộc nhĩ, nấm hương, hành lá, cải ngọt, gia vị (hành khô, muối, tiêu, hạt nêm).

+ Nguyên liệu làm thịt xá xíu: 500g thịt mông, 1 thìa mật ong, 2 thìa xì dầu, ½ thìa café ngũ vị hương, tỏi băm nhuyễn 3 – 4 tép, 1.5 thìa dầu hào, ½ thìa café hạt tiêu (Hoặc nếu ngại làm thịt xá xíu, bạn có thể mua thịt quay sẵn hoặc thay bằng thịt kho, hấp, rán khác, nhưng sẽ kém ngon hơn)

Đầu tiên, rửa sạch thịt, thấm khô, đổ các nguyên liệu làm thịt xá xíu (chỉ chừa thịt) vào nồi, khuấy đều để tạo thành hỗn hợp đặc, dính thì để nguội rồi đem ra ướp thịt, để chừng vài tiếng cho ngấm. Nướng thịt với lò nướng ở 220 độ C, tới khi chín thì thái miếng thật mỏng.

buffet sứ buffet 64 nguyễn du 4

Nguyên liệu cho 1 nồi mì vằn thắn ngon đúng chuẩn Hà Thành

Chần xương qua nước sôi rồi rửa lại cho sạch, ninh với cà rốt, củ cải thái miếng, hành tây xắt nhỏ và tôm khô chừng 2 tiếng, nhớ để lửa riu riu và hớt bọt nhiều lần. Nêm muối, hạt nêm cho đậm đà, vừa ăn.

Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nở, thái nhỏ. Băm nhỏ hành khô. Tôm bóc vỏ, rút chỉ, thái hạt lựu. Tất cả đem trộn chung với thịt xay thật đều để làm nhân. Lấy 1 ít nhân, đặt giữa vỏ bánh. Vằn thắn để luộc thì nên túm tròn lại, còn vằn thắn chiên thì nên gập mép, gấp thành hình tam giác.

Cho vằn thắn vào nồi nước dùng sôi để luộc, khi vằn thắn nổi lên tức là đã chín, vớt ra. Còn không thì bạn chiên trong chảo dầu sôi cho tới khi vàng giòn lớp vỏ là được.

buffet sứ buffet 64 nguyễn du 5

Vằn thắn chia ra nửa chiên, nửa rán

Bây giờ bạn luộc trứng gà, xắt đôi hoặc tư. Tôm tươi hấp cho chín, bóc bỏ vỏ. Cải ngọt xắt khúc, chần nước sôi. Gan luộc chín, thái mỏng. Mì trứng đem luộc chín tới, vớt ra, dội qua nước lạnh. Hành lá có thể xắt khúc ngắn hoặc thái nhỏ tùy bạn.

Xếp mì, cải ngọt, vài miếng vằn thắn luộc và chiên, tôm hấp, trứng luộc, vài lát gan vào bát lớn, rắc hành lá lên. Chan nước dùng lên trên, xếp thịt xá xíu vào và dùng nóng!

buffet sứ buffet 64 nguyễn du 6

Chuẩn bị và bày biện

Bạn thấy không, để có 1 bát mì nhỏ mà phải kỳ công đến cỡ này, muốn được thưởng thức mỹ vị đúng là không dễ. Tuy nhiên, khi làm ra rồi, chỉ cần nếm thử chút nước dùng ngọt đậm đà của nó thôi chứ chưa cần phải cắn miếng vằn thắn trong veo, mềm mịn mà vẫn đủ độ dai dai, béo ngậy, thơm lừng, từng miếng láng mướt như tự động trôi tuột vào vòm họng cũng đủ thấy ngon rồi!

Nếu bạn quá bận bịu để tự tay làm 1 tô mì vằn thắn thơm ngon đúng chuẩn, vậy thì có thể cùng gia đình ghé tới Buffet Sứ để thưởng thức mì và hàng trăm món ngon Âu, Á khác nữa!

>>> Xem chi tiết chương trình khuyến mại của Buffet Sứ

Địa chỉ Buffet Sứ: 64 Nguyễn Du, Quận Hoàn Kiếm.

Du Mai.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0