Mách bạn các món nhậu ngon nhâm nhi cả ngày không chán

Ngày cập nhật:28/10/2016

Chỉ cần chọn cho mình những món nhắm phù hợp là bữa nhậu của bạn đã ngon gấp 10 lần rồi đấy, cùng PasGo khám phá ngay gợi ý món nhậu ngon dưới đây nhé!


Mục lục

Chọn đồ uống kèm với bia có khi còn nhức đầu hơn cả chọn đồ uống kèm trong tiệc rượu vang. Bởi đa số người ta uống bia khi nhậu nhẹt vui vẻ, thoải mái, ai thích gì sẽ gọi nấy, món Tây món Ta đủ cả. Nếu không kết hợp hài hòa, đôi khi món ăn không những không kích thích được khẩu vị thực khách mà còn làm mất cả hứng uống bia!

nhà hàng thế giới bia lã vọng hoàng ngân 1

Bia khá hợp với các loại xúc xích, thịt nguội, phô mai

Dưới đây, mình xin giới thiệu với các bạn các món nhậu hợp vị với bia được quản lý của nhà hàng Thế Giới Bia Lã Vọng – một trong những nhà hàng nổi tiếng và quen thuộc hàng đầu của dân sành bia Hà Nội – gợi ý nhé!

1. Các món ăn từ thịt bắp bò

Thịt bò đứng đầu bảng các món nhậu ngon kèm bia, bất kể là ở các nước phương Đông hay phương Tây, trong đó, ngon nhất phải kể đến là thịt bắp bò.

nhà hàng thế giới bia lã vọng hoàng ngân 2

Thịt luộc hoặc nướng, áp chảo trợ giúp làm nổi vị bia rất tốt

Theo gợi ý của Thế Giới Bia Lã Vọng, bạn nên dùng bia kèm những món khô, ít sốt, ít dầu mỡ, nhất là các món luộc, nướng. Nước chấm có thể thiết kế mặn mặn, chua chua 1 chút, như thế sẽ càng kích thích vị ngọt, mát và cảm giác hưng phấn khi nhắm bia. Chẳng hạn như các món tôm chua kiểu Thái, các loại nộm, bắp bò muối, đùi bê nướng, sườn bò nướng,…

2. Các món ăn từ mực, tôm

Như đã nói ở trên, các món ăn có vị chua chua và mặn mặn sẽ rất kích thích hương vị bia. Nếu khô mực rất hợp để lai rai với rượu thì mực tươi và tôm sẽ chế biến được rất nhiều món hợp vị với bia.

nhà hàng thế giới bia lã vọng hoàng ngân 3

1 vài gợi ý của Thế Giới Bia Lã Vọng dành cho bạn

Đơn giản thì có gỏi mực xoài xanh, mực/tôm nướng muối ớt, mực 1 nắng, mực chiên xù, mực trứng nướng, tôm rang ủ muối,… Cầu kỳ hơn chút có mực ống chiên bơ, tôm chiên trứng mặn, tôm bỏ lò phô mai, tôm nướng mọi,…

3. Các món ăn từ ếch, gà, dê

Nhiều người có 1 mặc định là bia ngoại thường hợp với đồ tây, món ăn dân gian Việt hợp với rượu quê, rượu ngâm, rượu ủ. Tuy vậy, có nhiều món ăn dân dã của nước ta uống kèm bia ngoại hay rượu nội đều rất ngon và tôn vị, chẳng hạn như chim câu xúc phồng tôm, chân gà nướng Lã Vọng, ếch rang muối, móng giò chiên, ếch chiên nước mắm, cánh gà nướng, gà rang muối, gà hấp muối, gà chọi xào sả ớt, dê tái chanh, dê nướng tảng,…

nhà hàng thế giới bia lã vọng hoàng ngân 4

Ngoài các món thịt nguội phương Tây, các món ăn truyền thống phương Đông cũng rất hợp với bia

Nếu có dịp, các bạn hãy ghé Thế Giới Bia Lã Vọng, gọi 1 cốc bia ngon tươi mát và nhâm nhi thử các món trên xem có đúng không nhé!

4. Gợi ý các món ăn nhẹ khi uống bia

Thời này, không chỉ cánh đàn ông mê "chén tạc chén thù" mà các chị em cũng nhậu rất "điệu nghệ" tuy vậy phái đẹp lại khá nhanh no và cũng nhanh ngán các món thịt thà hơn các anh. Vì vậy, Thế Giới Bia Lã Vọng cũng tinh tế gợi ý 1 vài món ăn nhẹ phù hợp chống ngán cho bữa nhậu và cũng phù hợp để nhấm nháp cùng bia, tránh bị ngang bụng hay mất khẩu vị cho các chị em.

nhà hàng thế giới bia lã vọng hoàng ngân 5

Học theo cách kết hợp món cùng bia của Thế Giới Bia Lã Vọng

Đầu tiên là các món đậu phụ, khoai chiên, ngô chiên và hành tây chiên – Những món thường được dùng để dằn bụng trong những tiệc liên hoan nhiều bia rượu. Ăn đồ có nhiều tinh bột 1 chút khi uống bia không những giúp bạn bảo vệ dạ dày mà bia cũng sẽ lâu “ngấm” hơn, tức là bạn sẽ tránh được việc say mềm người ra, bất tỉnh nhân sự.

Để bổ sung tinh bột, ngoài những món trên thì mỳ xào giòn hay cơm rang mặn cũng là 1 lựa chọn tuyệt vời cho tiệc bia của bạn.

Các món rau củ luộc chấm với kho quẹt đảm bảo rất tốt tiêu chí vừa thanh đạm vừa đậm đà. Món ăn dân dã miền Tây này coi vậy mà lại cực kỳ hợp với bia, không hề kém thịt nướng hay phô mai.

Cuối cùng là các món xào cùng dưa chua như lòng non xào dưa chua, thịt bò cuốn rau rừng ăn kèm dưa ghém,… uống bia cùng những món này đúng là chân lý!

nhà hàng thế giới bia lã vọng hoàng ngân 6

Thế Giới Bia Lã Vọng rất hợp để tổ chức tiệc liên hoan công ty, gia đình, bè bạn,...

Tiệc bia muốn được ngon thì cần đảm bảo 5 yếu tố: 1 là bia ngon, 2 là đồ nhắm ngon, 3 là chọn bia và đồ nhắm hợp lý, 4 là chỗ ngồi mát mẻ phù hợp, 5 là người uống cùng hợp ý. Bạn chỉ cần có bạn nhậu hợp ý là được, 4 điều còn lại hãy cứ ghé tới Thế Giới Bia Lã Vọng là có hết.

Mặc dù Thế Giới Bia Lã Vọng hợp nhất vẫn là với các buổi liên hoan của công ty, bạn bè, gia đình nhưng nếu đi 1 mình, ngồi ở 1 góc hành lang rợp bóng cây và lồng lộng gió của nhà hàng, vừa nhâm nhi 1 ly bia tươi ngon lành vừa hóng gió cũng an tĩnh và thoải mái lắm đó!

>>> Xem ngay ưu đãi giảm 10% của Thế Giới Bia Lã Vọng

Địa chỉ Nhà hàng:

Nhà hàng Thế Giới Bia Lã Vọng: Số 169 Hoàng Ngân, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0