Cách làm thịt dải nướng MỀM MỌNG đượm vị siêu hấp dẫn

Ngày cập nhật:15/11/2023

Nhiều người nội trợ thường gặp phải vấn đề với việc ướp thịt nướng. Vậy hôm nay PasGo sẽ bật mí cách làm thịt dải nướng ngon mê ly cho mọi người nhé.


Mục lục

Thịt dải là phần thịt có nhiều nạc và ít mỡ nhất. Dải nướng là món dễ ăn, dễ chế biến và giàu hàm lượng dinh dưỡng. Dù là trong bữa cơm gia đình hay các bữa tiệc, liên hoan, sinh nhật thì món dải nướng đều là món ăn “đắt khách” nhất.

thitdai1

Nguyên liệu:

(khoảng cho 4 người)

- Thịt dải lợn: 1kg

- Mật ong: 2 thìa canh

- 6 nhánh tỏi băm nhỏ

- 1 quả ớt sừng băm

- Nước tương: 2 thìa canh

- Dầu hào: 1 thìa canh

- Nước mắm: 2 thìa canh

- Hạt tiêu: 2 thìa cafe

- Mì chính: 2 thìa cafe

- Đường: 1 thìa cafe

- Vừng: 50gr

- Tương ớt

Cách làm thịt dải nướng:

Bước 1:

- Vừng mua về rang trên chảo đến khi chín, thơm.

- Thịt dải rửa sạch, thái miếng bản to 0.5 cm. Dùng chày đập thịt qua cho mềm.

thitdai2

- Ướp thịt với tỉ lệ như sau: 1 thìa canh mật ong, tỏi, ớt, 1 thìa canh nước tương, 1 thìa canh dầu hào, 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa café đường, 2 thìa café mì chính. Sau đó đi găng tay nilon rồi bóp thịt và trộn đều khoảng 5 phút.

- Ướp thịt trong 2 giờ cho ngấm gia vị.

thitdai3

Bước 2:

- Nhóm bếp than hoa, quạt đến khi hết khói và than bắt đầu hồng thì tiến hành nướng thịt.

- Dàn đều thịt vào vỉ nướng, lật thịt đều tay để chín đều và không bị cháy. Đặt các miếng thịt sát với nhau vì trong quá trình nướng thịt sẽ bị co lại.

thitdai4

- Khoảng 10 phút lại quét mật ong lên trên bề mặt để tạo mùi thơm và thịt không bị khô. Ngoài cách nướng bằng than hoa bạn cũng có thể dùng lò nướng thay thế.

Bước 3:

- Khi thịt chín cho ra đĩa, trộn cùng với vừng đã rang chín.

- Trang trí thịt trên đĩa tùy theo sở thích.

- Có thể chấm cùng tương ớt hoặc nước tương

thitdai5

Thịt dải nướng có thể ăn kèm với rau húng hoặc rau xà lách, rau diếp. Món thịt dải nướng hoàn thành có màu vàng nâu đẹp mắt, mùi thơm phức của thịt kết hợp với mật ong – hương vị rất đặc trưng của thịt nướng. Thịt không quá nạc cũng không quá mỡ, có chút dai dai dễ khiến người ta thấy ngon miệng. Cách làm món thịt dải nướng bằng than hoa này giúp giữ được chất ngọt của thịt và tạo mùi thơm hấp dẫn kích thích “tâm hồn ăn uống” của nhiều người.

Thịt dải là phần thịt bám xung quanh nội tạng của con lợn, có nơi còn gọi là xáo dải. Dải nướng là món dễ ăn, dễ chế biến và chứa nhiều chất đạm, chất dinh dưỡng và có khá nhiều vitamin A, D và một vài khoáng chất như Canxi, Kali và sắt ở dạng dễ hấp thụ… rất tốt cho sức khỏe.

Món thịt dải nướng của nhà hàng Carnaval là món ăn được rất nhiều thực khách ưa thích, vì thịt dải nướng ở đây có một công thức ướp gia vị vô cùng hấp dẫn khiến thực khách nào ăn cũng mê. Bên cạnh đó không gian của nhà hàng Carnaval đậm chất Latinh với những màu sắc sặc sỡ, phong cách trang trí cổ điển mang hơi hướng của vùng Caribe hoang dại. Vừa bước vào nhà hàng là ta đã muốn hòa vào tiếng nhạc rộn ràng, nhảy ngay một vũ điệu Latinh như đang đắm mình trong lễ hội Carnaval thực thụ.

thitdai6

Còn chần chừ gì mà không đặt bàn qua PasGo để giữ chỗ ngồi lý tưởng và nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn từ nhà hàng Carnaval.

>>> Cập nhật những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Carnaval tại đây nhé.

Thông tin nhà hàng: Nhà hàng Carnaval - Tầng 1, 2, 4 số 145 Trung Hòa, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

----------------------

Vương Hoài tổng hợp từ Internet - PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0