Làm bò lúc lắc thơm mềm đậm đà, ăn với gì cũng ngon!

Ngày cập nhật:06/12/2016

Món bò lúc lắc có cái tên siêu ngộ nghĩnh, vị mềm, ngọt lịm, lại thơm nồng nàn đượm lửa, vô cùng thích hợp để nhâm nhi mùa đông gió lạnh này cùng với gia đình.


Mục lục

Bò lúc lắc thường xuất hiện rất nhiều trong thực đơn các quán ăn miền Nam, từ quán nhậu ven đường đến nhà hàng loại sang, dù ăn cùng cơm nóng hay bánh mì, khoai tây đều ngon mà đậm đà lạ kỳ.

Với phần đa thực khách miền Bắc thì món này có vẻ hơi xa lạ, hoặc là các bạn thường nghe tên nhiều chứ chưa mấy ai ăn thử hết. Mình cũng lần đầu biết đến món này là khi tới Lẩu Đức Trọc ăn lẩu cùng ông xã.

nhà hàng lẩu đức trọc thái thịnh 1

Bò lúc lắc - Món nhậu ngon nhưng các quán ở Hà Nội ít có

Nói về lẩu thì Lẩu Đức Trọc đã quá nổi tiếng rồi, mình không cần phải review dài dòng thêm, nhưng bên cạnh lẩu thì Lẩu Đức Trọc còn nổi tiếng là 1 quán nhậu ngon, rẻ mà cả các anh em lẫn các chị em đều ghé tới ăn uống, tụ tập rất đông, phần vì lẩu ngon có tiếng, phần lại vì món nhậu rất đã, từ nướng Thái đến thịt gác bếp dân tộc, từ mỳ Ý đến gỏi tôm, cá om, ếch xào,…

nhà hàng lẩu đức trọc thái thịnh 2

Ngoài lẩu, quán Lẩu Đức Trọc còn nổi tiếng với các món nhậu ngon, rẻ

Hôm đó chồng mình có vẻ rất “kết” món bò lúc lắc của Lẩu Đức Trọc, ăn cùng bánh mì thôi mà ông ý chén tới no căng. Chẳng biết món này có chuẩn vị Nam không (vì trước đây mình chưa ăn thử bao giờ) nhưng mình cũng thích cái vị mềm, ngọt lịm, lại thơm nồng nàn đượm lửa của nó, và thấy món này vô cùng thích hợp để nhâm nhi mùa đông gió lạnh này cùng với gia đình.

Vì chồng thích nên mình cũng có mần mò làm thử, dưới đây là công thức mình đã làm theo và được ông xã ngỏ lời khen, chia sẻ cùng các bạn nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho 500g thịt bò

+ 5 quả cà chua bi, 1 củ hành tây nhỏ, 1 củ tỏi khô, ½ trái ớt chuông, rau mùi

+ Dầu ăn, xì dầu, đường, muối, dầu hào, hạt tiêu xay

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán lẩu nướng ngon rẻ, được yêu thích ở Hà Nội

   • Top 10 quán nhậu bình dân, ngon bổ rẻ ở Hà Nội

Các bước làm bò lúc lắc

Thịt bò sau khi rửa sạch thì thái thành từng miếng lớn, độ dầy chừng 2 cm rồi dùng chày/búa, lót 1 tấm lót sạch phía trên và nhẹ tay dần đều cho thịt được mỏng, mềm hơn.

nhà hàng lẩu đức trọc thái thịnh 3

Ướp thịt bò chừng 20 phút

Đem thịt bò thái thành hình vuông vức, to cỡ 1 quân cờ, đem ướp cùng tương, dầu hào, tiêu, và cho thêm cả chút dầu ăn, trộn đều, để chừng 20 phút.

Cà chua bi rửa sạch, xắt đôi. Nếu không có cà chua bi, bạn có thể thay bằng cà chua thường, đem xắt hạt lựu. Tương tự, hành tây sau khi bỏ vỏ và ớt chuông cũng xắt miếng hạt lựu. Tỏi thì bóc vỏ, băm nhỏ.

Đợi dầu sôi thì cho tỏi vào phi thơm. Vặn to lửa, bỏ thịt bò vào xào, đảo nhanh tay liên tục cho tới khi thịt tái, săn lại thì múc ra bát.

nhà hàng lẩu đức trọc thái thịnh 4

Đảo thịt bò với lửa lớn thịt mới mềm và không ra nước

Sau đó bạn mang cà chua xào cho mềm rồi lần lượt bỏ hành tây, ớt chuông vào, nêm nếm vừa ăn rồi trút thịt bò vào, xào chung tới khi chín thì múc ra, rắc tiêu lên là được.

Bạn lưu ý là khi xào thịt bò phải luôn đảo đều, nhanh tay và để lửa lớn, nếu không thịt bò sẽ ra nước, bị dai chứ không ngọt và mềm đâu ạ. Món này dọn ra dùng nóng cùng cơm, khoai tây hay bánh mỳ đều ngon cực kỳ, nhất là lúc trời đang lành lạnh thế này, bạn ạ!

nhà hàng lẩu đức trọc thái thịnh 5

Các món nhậu đừng nên bỏ lỡ khi ghé Lẩu Đức Trọc

Ngoài bò lúc lắc và lẩu ra thì Lẩu Đức Trọc vẫn còn nhiều món ngon, bổ, rẻ khác rất thích hợp cho các cuộc liên hoan, tụ tập hoặc hẹn hò, bạn có dự định ăn uống gì thì đừng quên tham khảo qua các món ăn cũng như chi tiết giảm giá cuối năm của Lẩu Đức Trọc xem có thích và phù hợp với mình không nhé!

>>> Xem chi tiết ưu đãi giảm giá cuối năm của Lẩu Đức Trọc.

Địa chỉ Lẩu Đức Trọc: 94 Thái Thịnh, quận Đống Đa.

Hoàng Mai.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0