Chia sẻ cách làm bò bít tết khoai tây chiên tuyệt hạng

Ngày cập nhật:17/07/2017

Thịt bò rất giàu chất dinh dưỡng, từ thịt bò ta có thể làm ra nhiều món ăn ngon khác nhau. Hôm nay PasGo sẽ hướng dẫn cách làm bò bít tết khoai tây chiên.


Mục lục

bobittet1

Món bò bít tết món ăn ngon được du nhập từ các nước phương Tây, đây là một trong những món ăn có tiêu chuẩn về chất lượng cao nhất trong các loại thực phẩm thường ngày.Với món ăn này có nhiều cách làm khác nhau tùy theo từng nước mà có cách chế biến cũng rất khác nhau, mang hương vị đặc trưng riêng cho nên trên thị trường có nhiều loại bít tết như: kiểu Mỹ, kiểu Pháp hay kiểu Ý… Mỗi kiểu như vậy mang một phong cách riêng và đặc trưng của từng nước. Dưới đây là cách làm được biến tấu thay đổi theo phong cách ẩm thực Việt.

Nguyên liệu:

- Thịt bò tươi thái miếng dày: 150gr

- Muối, dầu hào, dầu ô-liu, hạt tiêu

- Khoai tây, xà lách, cà chua bi, giấm (giấm gạo hoặc giấm hoa quả), tương ớt

Khi chọn thịt bò nên chọn miếng thịt không có màu đỏ sẫm, mỡ bò phải có màu vàng và cứng không chọn mỡ mềm. Chọn mua những miếng có thớ thịt bò nhỏ, mềm và không mua những miếng thớ lớn và cứng ăn sẽ bị dai. Xà lách nên chọn phần xà lách búp, non.

Cách làm bò bít tết khoai tây chiên:

Bước 1:

- Thịt bò rửa sạch, lau khô, thái thành từng miếng lát dày khoảng 1 cm

bobittet2

- Xếp bò lên khay rắc muối đều 2 mặt, chỉ nên rắc khoảng 1 thìa café để thịt không bị mặn quá và vẫn giữ được độ đậm đà riêng. Có thể đập nhẹ cho miếng thịt bò mềm ra một chút trước khi chế biến

- Ướp tiếp thịt bò với 1 thìa café hạt tiêu, 1 thìa café dầu hào.

- Tiếp tục ướp thịt bò với 2 thìa cafe dầu ô liu và để khoảng 5 phút cho ngấm.

- Thịt bò đặt lên khay và cho vào lò nướng 20 phút, nhiệt 190 độ C. Có thể thay đổi thời gian nướng để thịt chín tái hoặc chín hoàn toàn tùy thuộc sở thích mỗi người. Nếu không có lò nướng có thể cho lên chảo để làm chín miếng thịt bò.

bobittet3

Bước 2:

- Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch rồi thái cọng nhỏ.

- Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng già rồi chiên vàng giòn. Sau đó cho ra đĩa lót giấy thấm dầu.

bobittet4

- Xà lách búp rửa sạch, cắt nhỏ.

- Cà chua bi rửa sạch, bỏ cuống rồi cắt đôi theo chiều dọc.

- Trộn đều các nguyên liệu với giấm và dầu ô liu để làm salad

Bò nướng chín bày ra đĩa cùng khoai tây bên cạnh, 1 góc để salad, ăn kèm cùng tương cà và tương ớt.

Mách nhỏ: Nếu sử dụng chảo để làm chín thịt bò bít tết thì theo kinh nghiệm các đầu bếp thông thường để có miếng bò bít tết chín đúng theo ý muốn và màu sắc đẹp thì bạn cần chú ý đến nhiệt độ và độ nóng của chảo chiên để chiên. Nếu muốn ăn chín tái thì phải để chảo chiên thật nóng rồi mới cho miếng thịt vào chiên.

Protein là thành phần chính trong tất cả các loại thịt chứ không riêng gì thịt bò. Trong đó, ở thịt bò hàm lượng này chiếm gần 30%, loại protein rất quan trọng cho cơ thế, đóng vai trò giúp tăng trưởng và duy trì sự hoạt động của cơ thể.

Tuy rằng là món ăn bắt nguồn từ các nước phương Tây nhưng bò bít tết khoai tây chiên đã được nhà hàng Hoàng Yến Cuisine Bùi Bằng Đoàn biến tấu dựa trên sở thích và phong cách ẩm thực của người Việt. Nếu bạn chưa tìm ra lí do để tự thưởng cho mình những giây phút thư giản tuyệt vời ở nhà hàng Hoàng Yến thì hãy bắt đầu tìm hiểu về các đầu bếp tài hoa của nhà hàng Hoàng Yến. Với kinh nghiệm xây dựng chuỗi nhà hàng cơm Việt Nam từ 30 năm nay, các đầu bếp của nhà hàng Hoàng Yến chính là những người nghệ sỹ hào phóng nhất, họ không vùi đầu vào bếp với những công thức nấu nướng mà đã dành thời gian đi chu du khắp mọi miền đất nước để khám phá và học hỏi những tinh hoa ẩm thực của khắp các vùng miền.

bobittet5

Cơm cháy chả cá khiến bạn phải ngất ngây

bobitet6

Đừng chần chừ thêm nữa hãy nhanh tay đặt bàn qua PasGo để nhận ngay những ưu đãi vô cùng hấp dẫn mà không cần voucher nhé.

>>> Thông tin chi tiết về nhà hàng Hoàng Yến Cuisine Bùi Bằng Đoàn xem thêm tại đây

Địa chỉ: Nhà hàng Hoàng Yến Cuisine - Bùi Bằng Đoàn (góc Hưng Phước 3), Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0