Tự làm kem trà xanh ngon lành không cần máy dễ ợt ở nhà

Ngày cập nhật:05/12/2016

Kem trà xanh thanh thanh, man mát, ngọt dịu, tốt cho sức khỏe và nhan sắc. Với cách này, bạn có thể dễ dàng làm kem trà ở nhà mà không cần dùng đến máy đâu nhé!


Mục lục

Kem trà xanh – món tráng miệng hợp lý nhất sau khi ăn lẩu nướng

Hôm nọ cùng lũ bạn đi ăn uống mừng sinh nhật ở Suchef nhân dịp phát hiện ra gói khuyến mại tới 32% của chỗ này, mình đã học thêm được cách làm 1 món tráng miệng siêu ngon từ 1 bạn nhân viên siêu nhiệt tình của chỗ này, đó là món kem trà xanh.

nhà hàng suchef bbq trúc khê 1

Hôm trước mình tới ăn nướng ở Suchef BBQ cùng đám bạn

Hôm đó nhóm mình ăn buffet lẩu nướng. Chả là Suchef có nhiều món thịt sốt lạ, chưa thấy ở đâu bao giờ, kiểu như sốt dầu vừng, sốt Suchef, sốt bơ, sốt miso đỏ, sốt muối, sốt húng quế,… nên nhóm mình ham hố thử cho bằng hết, no đến căng cả bụng, tính bỏ luôn qua tráng miệng mà bé phục vụ bàn lại khuyên nên dùng kem trà xanh, vừa thanh vị, chống ngấy lại giúp giải khát, tiêu độc, lợi tiểu sau khi vừa ăn nhiều nướng, đồng thời còn giúp bảo vệ tuần hoàn máu và thanh nhiệt.

Vừa ăn nướng xong, đúng là mình đang thèm thứ gì đó mát mát, dịu dịu để ăn cho đỡ ngấy, đỡ khát nên cũng gọi thử 1 ly kem trà xanh, ai dè ăn là mê luôn em ý.

nhà hàng suchef bbq trúc khê 2

Không chỉ bị đổ thực đơn nướng, lẩu, tráng miệng ở đây....

Món này có vị thanh mát hơi đắng nhẹ ở đầu lưỡi của trà xanh quyện với vị ngọt, ngậy bùi bùi, thơm lừng của sữa  tươi, vừa mềm vừa mịn lại vừa mát, cực kỳ hợp để ăn sau khi chén đồ nướng. Có điều mình hơi tiếc vì món này cần có máy làm, không thể tự làm ở nhà để khi thèm là có thể ăn. Nhưng may mà bạn nhân viên dễ thương lại chỉ cho mình cách làm kem trà xanh không cần máy, làm ở nhà siêu dễ và tiện lợi luôn ấy.

nhà hàng suchef bbq trúc khê 3

... mà còn học thêm được 1 công thức làm kem ngon mà bổ, lại dễ làm tại nhà nữa!

Nguyên liệu làm kem trà xanh mà không cần máy

+ 600ml Kem tươi (whipping cream), 50g bột trà xanh

+ 6 – 7 quả trứng gà, 1 – 2 lá dứa (lá nếp), 90g đường kính trắng.

Có thể bạn quan tâm

   • Top nhà hàng buffet lẩu nướng ngon nhất ở Hà Nội

   • 10 quán ăn sinh viên ngon rẻ, được yêu thích ở Hà Nội

Đầu tiên, bạn tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng, bỏ đường, bột trà xanh và lòng đỏ trứng vào cùng 1 bát lớn, dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp được nhuyễn mịn.

Đun sữa tươi cho tới khi gần sôi thì tắt  bếp (bạn lưu ý nếu đun sôi là sữa sẽ bị hỏng đó nhé) rồi bỏ hỗn hợp trứng – bột trà xanh vào nồi sữa, khuấy đều lên để hỗn hợp quyện đều lại, tạm gọi đây là hỗn hợp 1.

nhà hàng suchef bbq trúc khê 4

Hỗn hợp trà xanh, trứng, đường

Bỏ kem tươi vào bát, đánh bông lên bằng máy đánh trứng (khi nào bạn nhấc que đánh trứng lên mà kem bám trên que không còn chảy xuống là có thể ngừng)

Đem hỗn hợp 2 cho vào bát kem tươi vừa đánh, tiếp tục dùng máy đánh trứng đánh đều lên cho hỗn hợp hòa quyện với nhau.

nhà hàng suchef bbq trúc khê 5

Sau 4 bước đơn giản, thành phẩm sẽ ra lò!

Để hỗn hợp này nguội hẳn bạn đem đổ ra hộp, đậy nắp cho kín, bỏ vào ngăn đá tủ lạnh chừng 5 tiếng. trong thời gian này, cứ nửa tiếng một lần bạn lấy kem ra, dùng thìa trộn đều lên 1 lần cho kem mịn và ngon hơn, vậy là có ngay món kem trà xanh ngon, ngọt dịu và thanh mát để dùng rồi!

Dịp cuối năm này dự là sẽ còn nhiều tiệc tùng, hò hẹn ăn uống, các bạn ở gần thì đừng quên ghé qua Suchef BBQ ở 30 Trúc Khê, quận Đống Đa nhé, vì nhà hàng đang có ưu đãi giảm tới 32% đấy ạ!

>>> Xem chi tiết ưu đãi giảm tới 32% của Suchef BBQ

Hạnh Nguyễn.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0