Mách bạn cách làm vả trộn tôm thịt ngon đúng điệu

Ngày cập nhật:22/11/2023

Cùng trở vào Miền Trung học cách làm vả trộn tôm thịt với vị vả béo, bùi mà thơm ngon, khiến món ăn tuy bình dị nhưng lại trở nên vô cùng hấp dẫn.


Mục lục

Có lẽ người Thừa Thiên Huế trồng vả nhiều theo thói quen nhiều hơn là hiệu quả vì cây vả lá to như lá sen, tán rộng, mỗi cây vả chiếm cả chục mét vuông đất vườn làm mát cả một khoảng sân. Tuy vậy ở các vùng miền khác chúng ta cũng có thể bắt gặp đây đó bóng dáng cây vả. Vả trộn là món ăn ngon, đặc trưng và rất phổ biến ở các tỉnh miền Trung. Trái vả thuộc họ sung nhưng trái to và ít vị chát hơn, thường được dùng để chế biến thành nhiều món ăn như ăn sống, nấu canh, kho cá hay trộn gỏi.

Nguyên liệu:

- 5 quả vả

- Tôm: 100gr

- Thịt nạc: 100gr

- Hành lá, hành khô

- Rau răm

- Vừng, lạc rang

- Bánh đa nướng ăn kèm

- Gia vị: muối, đường

vatomthit1

Cách làm vả trộn tôm thịt:

Bước 1:

- Đặt nồi nước lên bếp, cho vả vào luộc khoảng 10 phút, dùng đũa xiên qua được là vả đã chín, vớt vả ra gọt bỏ vỏ rồi thái miếng vừa ăn. Chú ý luộc sơ qua, vừa tới để vả không bị chín quá.

vatomthit2

- Tôm cắt bớt râu rửa sạch rồi cũng đem luộc chín. Sau đó bóc bỏ vỏ, nếu con to thì chẻ đôi.

- Thịt nạc lợn rửa sạch chần sơ qua rồi thái miếng mỏng, để gọn từng nguyện liệu ra đĩa.

- Hành khô bóc vỏ băm nhỏ

- Hành lá, rau răm nhặt bỏ lá già, úa rồi rửa sạch sau đó cắt khúc ngắn. Bước 2: - Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành khô rồi cho thịt vào đảo đều, thêm tôm vào xào cùng. Khi thịt chín tới thì thêm gia vị đường, muối vào nếm sao cho vừa ăn.

- Khi thịt và tôm đã chín cho vả vào đảo cùng, đun thêm khoảng 3 phút nữa thì cho hành lá, rau răm thái nhỏ, vừng và lạc rang vào trộn đều, tắt bếp.

vatomthit3

- Cho vả trộn ra đĩa và ăn kèm bánh đa nướng và nước mắm chua cay vô cùng hấp dẫn.

vatomthit4

Bẻ lát bánh tráng, xúc một miếng vả trộn, chấm vào chén nước mắm và thưởng thức. Bánh tráng giòn rụm khi thưởng thức cùng với cái vị bùi bùi của vả, hương thơm của các loại rau, thịt hòa cùng nước chấm đậm đà đem lại cảm giác thích thú, ngon miệng cho người ăn.

Trái vả có giá trị dinh dưỡng cao, đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe. Trái vả chứa nhiều vitamin A, B và khoáng chất như phốt-pho, can-xi, chất sắt và ma-giê. Pectin, một chất xơ hòa tan có trong trái vả, giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Chất xơ còn giúp loại bỏ cholesterol tích tụ trong cơ thể. Do vả giàu kali, ăn vả giúp điều hòa lượng đường trong máu, điều này có lợi cho người bệnh tiểu đường.

Ẩm thực Việt Nam với sự đa dạng và phong phú trong món ăn của các vùng miền là nguồn cảm hứng sáng tạo không biên giới cho những người đầu bếp. Giữa một thủ đô ồn ào, náo nhiệt, nhiều người tìm đến với nhà hàng Gộc Quán để mong tìm về hương vị quê hương quen thuộc một thời.

vatomthit5

Là một người yêu say đắm Hà Nội, đam mê những nét đẹp hoài cổ mà đầy lãng mạn của căn biệt thự ấn tượng này, lại vốn tính hào sảng, thích giao lưu, ông chủ của Gộc Quán quyết định đưa nơi đây trở thành không gian mở để nhiều nhiều người có thể cùng đến, cùng chiêm ngưỡng và đắm mình trong không gian xanh ngợp an tĩnh đến nao lòng nơi đây.

vatomthit6

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để tìm lại cho mình những ký ức Hà thành đẹp đẽ và nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn từ nhà hàng Gộc Quán nhé.

>>> Vui lòng cập nhật những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Gộc Quán tại đây

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0