Ăn gì, uống gì với tiết canh mới là ngon nhất???

Ngày cập nhật:07/01/2024

Tiết canh là món khoái khẩu của nhiều anh em trên mâm cỗ, tuy nhiên, món ăn chỉ ngon, bổ nhất khi kết hợp đúng gia vị và đồ uống hợp rơ, bạn lưu ý áp dụng nhé!


Mục lục

Tiết canh ăn với gì, uống với gì mới chuẩn?

Hôm bữa công ty quyết định chơi “chất” 1 lần, đi liên hoan ở Dê Ré Song Dương, cho anh chị em trong công ty biết mùi đặc sản thịt dê ré nổi tiếng là sao một lần. Trên bàn tiệc liên hoan có món tiết canh dê – món mà anh em ai cũng hào hứng. Cánh các anh bàn qua bàn lại tiết canh phải ăn với gì, uống với gì rôm rả mãi mà chưa ngã ngũ, cuối cùng cả anh quản lý cũng rôm rả nhập cuộc chuyện !trò, bày cho cách kết hợp tiết canh với đồ ăn, đồ uống ngon mà bổ nhất thì mới chịu ngừng bàn luận.

nhà hàng dê ré song dương trần kim xuyến 1

Tiết canh nên ăn với gì mới hợp

Đầu tiên, tiết  canh là món ăn tươi sống, rất dễ gây nên đau bụng, lạnh bụng, thế nên gia vị kết hợp cùng tiết canh nhất định phải chọn loại có tinh dầu cay và nóng như mùi tây, húng quế, tía tô,… Thêm nữa, để khử trùng, trên tiết canh nên vắt thêm chút nước cốt chanh, rắc ít tiêu bột, cho thêm miếng ớt, ai kỹ tính thì làm thêm chút tỏi khô, đảm bảo ăn xong bụng dạ được yên ổn mà hương vị cũng tuyệt hơn nhiều.

nhà hàng dê ré song dương trần kim xuyến 5

Cánh anh em nô nức háo hức ăn uống ở Dê Ré Song Dương

Ăn đã vậy, tiết canh nên uống với gì?

Đầu tiên, ăn tiết canh không nên uống bia vì cả 2 đều lạnh, vừa dễ đau bụng, vừa không tôn được vị của nhau. Cánh đàn ông kháo nhau ăn tiết canh thì nên nhâm nhi chén rượu trắng, loại rượu nặng một chút, hương vị có chút cay nồng, vừa ấm bụng lại vừa tôn vị tiết canh hơn bao giờ hết!

nhà hàng dê ré song dương trần kim xuyến 3

Món này nên uống cùng rượu trắng, cay cay nồng nồng mới ngấm

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán ăn đặc sản dân tộc ngon nhất tại Hà Nội

   • Top 10 quán ăn lạ, độc đáo nhất ở thành phố Hà Nội

Thưởng thức món đặc sản hiếm có khó tìm…

Họa hoằn lắm mới được một bữa đi ăn dê ré ở Song Dương, anh chị em ai ai cũng vô cùng háo hức. Thịt dê thì các quán ở Hà Nội không thiếu nhưng thịt dê ré thì lại hiếm nơi có.

nhà hàng dê ré song dương trần kim xuyến 4

Thịt dê ré - đặc sản hiếm có được dân sành thịt dê yêu thích

Dê ré vốn là loại dê non, chưa thay răng, chỉ nặng chừng 17 – 20kg, được nuôi thả nơi núi đá nên thịt săn chắc, vị thơm mà ít mỡ, ngon hơn hẳn dê chăn thả trên đồi. Nghe giới thiệu, dê ré ăn sạch, uống  cũng sạch, chỉ thích ăn lá non trên cây chứ không bao giờ nhặt lá rụng dưới đất nên thịt lành, bổ, sạch hơn hẳn.

nhà hàng dê ré song dương trần kim xuyến 6

Thịt dê ré được Song Dương chế biến thành nhiều món ngon khác nhau

Đặc sản chất lượng như vậy là món mà dân sành thịt dê rất yêu thích, tuy nhiên, muốn thưởng thức đúng thịt dê ré ngon, chất lượng, tính đến giờ mới có Dê Ré Song Dương là được truyền tụng, khen ngợi, giới thiệu nhiều nhất, nếu có dịp các bạn hãy thử ghé qua nếm thử món đặc sản dê ré hiếm có khó tìm này xem có đúng là “danh bất hư truyền” không nhé! Ngoài tiết canh dê ra thì ở Dê Ré Song Dương còn có nhiều món thịt dê ngon như dê tái chanh, dê chao, dê hầm khoai, xào lăn, nướng tảng,… cực kỳ đáng để lai rai cùng người thân, bạn hữu đó!

nhà hàng dê ré song dương trần kim xuyến 7

Nhiều ngôi sao Việt cũng thường đặt niềm tin vào Dê Ré Song Dương

>>> Xem ngay ưu đãi giảm tới 15% của Dê Ré Song Dương!

Địa chỉ Dê Ré Song Dương: Số 39 Trần Kim Xuyến, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy.

Thanh Lâm.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0