Mần cơm chiên mắm ruốc đậm đà gấp bội theo kiểu Thái

Ngày cập nhật:17/11/2016

Cơm chiên mắm ruốc vốn đã rất đậm đà nhưng còn thiếu chút màu sắc và độ phong phú vị mặn, ngọt, chua, cay. Làm theo kiểu Thái này sẽ khiến cơm ngon hơn gấp bội.


Mục lục

Hành trình ứng dụng công thức ẩm thực Thái vào món đặc sản nổi tiếng miền Tây

Ý tưởng nảy ra làm cơm chiên mắm ruốc theo kiểu Thái nảy ra khi bữa nọ mình cùng con gái đi ăn buffet Thái ở Con Voi Vàng.

Các món Thái trong buffet Con Voi Vàng bữa đó rất đầy đủ các đặc trưng của nền ẩm thực Thái Lan, đậm đà cả về sắc, hương lẫn vị. Chỉ 1 món ăn mà lúc thì khiến mình xuýt xoa bởi vị ngọt đượm béo bùi, ngầy ngậy, lúc lại cay tê lưỡi, lúc thì chua rôn rốt,…

buffet con voi vàng maximark 1

Các món Thái của Buffet Con Voi Vàng đều rất chuẩn vị...

Cuối bữa, mình múc chút sốt mắm ruốc Thái để về chấm cơm nếp, và phát hiện con gái mình ăn món này rất nhiệt tình (bình thường nó đi ăn buffet toàn theo kiểu bỏ qua mấy món cơm, xôi, bún, bánh,… để ăn thịt thà, hải sản, món ngon, lạ thôi) nên mới nảy ra ý muốn làm cho con ăn sáng ở nhà cho chắc bụng.

buffet con voi vàng maximark 2

Nguyên liệu đơn giản, thành phẩm rất bất ngờ

Tuy mình không biết cách làm sốt mắm ruốc kiểu Thái nhưng có thể biến thể 1 chút, làm thành món cơm chiên mắm ruốc với các nguyên liệu trộn đủ vị chua, cay, mặn, ngọt, vừa đẹp mắt lại vừa có thể mang theo làm cơm hộp cho bữa trưa nữa!

Công thức làm cơm chiên mắm ruốc kiểu Thái

Nguyên liệu: Cơm trắng (có thể tận dụng cơm nguội), thịt thăn heo, tôm khô loại nhỏ, trứng vịt, xoài, thơm, hành tỏi ngâm giấm, mắm ruốc, lá chanh, ớt đỏ (nếu không ăn được cay quá bạn có thể thay bằng ớt chuông xanh, đỏ)

Có thể bạn quan tâm

   • Top 5 nhà hàng buffet món Thái ngon nhất ở TpHCM

   • 10 địa điểm ăn buffet trưa ngon, nổi tiếng nhất ở TpHCM

Thăn heo đem rửa sạch, xắt hạt lựu, ướp với nước mắm, đường, thêm 1 xíu tiêu chừng 30 phút. Tôm khô rửa sạch, ngâm nước ấm 1 lúc rồi vớt ra, để thật ráo. Xắt chỉ nhỏ xoài và thơm, lượng bao nhiêu tùy bạn thích ăn nhiều chua hay ít.

Đánh tan trứng vịt với 1 xíu nước mắm, đem chiên mỏng rồi xắt sợi nhỏ.

buffet con voi vàng maximark 3

Sơ chế nguyên liệu

Đem thịt chiên lên tới khi săn lại, nêm nước mắm, đảo đều khi thịt chín tới thì thêm 1 xíu nước, rim thịt chín vàng đều các mặt rồi nêm nếm lại cho đậm đà.

Bỏ tôm khô vào rim, nêm thêm 1 xíu đường vị tôm sẽ ngon hơn nhiều.

Bỏ cơm vào chảo, chiên lên cho tơi. Đợi khi hạt cơm vừa se lại thì cho 1 muỗng canh mắm ruốc vào, đảo đều cho mắm tan và quyện đều cùng cơm.

buffet con voi vàng maximark 4

Cơm chiên mắm ruốc rất đậm đà

Nếu bạn dùng ớt cay thì rửa sạch, bỏ hạt và xắt nhỏ. Nếu không thì đem ớt chuông đỏ và xanh xắt hạt lựu, xào cho chín tới, nêm nếm vừa ăn.

Bày cơm ra đĩa (hoặc hộp nếu bạn muốn mang đi làm), dọn lần lượt thịt chiên, xoài, tôm rim, thơm, ớt, trứng, hành tỏi ngâm ngấm xung quanh, khi ăn thì trộn đều lên là được.

buffet con voi vàng maximark 5

Trộn đều trước khi ăn...

Gợi ý các món Thái ngon bạn không nên bỏ qua ở buffet Con Voi Vàng

Tùy thời điểm bạn đi ăn mà 1 suất buffet ở Con Voi Vàng sẽ có giá chỉ từ 150 – 195 ngàn. Đã bỏ tiền ra thì nên ăn cho đáng đồng tiền bát gạo, vì thế, theo kinh nghiệm cá nhân, mình thấy những món Thái này bạn đừng bao giờ bỏ qua kẻo tiếc:

Ngon mà đậm đà nhất thì có Gỏi thập cẩm, Súp tôm chua cay, Cà ri heo với măng chua, Cá tầm bột chiên, Gà xào lá hương nhu – trứng ốp la, Cá chiên sốt ba vị - sốt xoài, Canh chua cá,…

buffet con voi vàng maximark 6

Được cái là Buffet Con Voi Vàng giá rất rẻ!

Ngoài ra còn có sốt mắm ruốc Thái, gỏi cá trê chiên xù, cà ri đỏ vịt quay, xôi xoài/sầu riêng nước cốt dừa và các loại chè đậu, chè sắn, chè củ năng cũng ngon lắm!

>>> Xem ngay ưu đãi giảm tới 40% ở buffet Con Voi Vàng

Hà Mai.

Địa chỉ bufffet Con Voi Vàng: Nhà hàng Con Voi Vàng - Số 03 đường 3/2, Tầng 3 Maximark 3/2, Phường 2, Quận 10

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0