Cách làm cơm tấm Sài Gòn ngon đúng điệu đơn giản

Ngày cập nhật:04/05/2018

Đây là cách nấu món cơm tấm đơn giản thơm ngon, trọn vị mà đúng điệu Sài Gòn.


Mục lục

Đây là cách nấu món cơm tấm đơn giản thơm ngon, trọn vị mà đúng điệu Sài Gòn. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian và kèm theo một chút tỉ mỉ là bạn đã có một món ăn vô cùng hấp dẫn để chiêu đãi gia đình và bạn bè rồi!
Ngày nay, cơm tấm Sài Gòn đã có mặt cả ở ba miền nhưng có lẽ cơm tấm ở Sài Gòn vẫn là ngon nhất, bởi hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được.

Cơm tấm Sài Gòn là món vô cùng thơm ngon, nguyên liệu hài hòa, bao gồm cả thịt và rau xanh, rất tốt cho sức khỏe, kết hợp với nước mắm đặc trưng tạo nên một món ăn ngon không thể cưỡng nổi với bất kể một ai.

Tuy là món ăn phổ biến và quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết cách để làm món ăn này. Hôm nay chuyên mục Món ngon mỗi ngày của PasGo sẽ hướng dẫn bạn cách để làm món cơm tấm Sài Gòn đơn giản mà đúng điệu.

Chuẩn bị:

+ Gạo tấm: 300gr.

+ Gạo thường :60gr.

+ Sườn miếng: 300gr (4 miếng loại cốt lết).

+ Bì heo: 100gr.

+ Cà chua: 1 trái.

+ Củ cải trắng: 150gr.

+ Cà rốt: 150gr.

+ Thính gạo.

+ Ớt 1 trái, 4 tép tỏi, 3 củ hành tím.

+ Hành lá: 1 nắm nhỏ.

+ Chanh: Một quả.

+ Các gia vị: Mắm, muối, hạt nêm, bột ngọt, giấm gạo (100ml).

+ Gia vị ướp sườn gồm: 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh nước mắm ngon, 1 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng cà phê sữa đặc có đường, 2 muỗng canh dầu ăn, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước soda, vài giọt chanh, một chút tỏi và củ hành tím băm nhuyễn.

Cho sườn cùng gia vị ướp đã chuẩn bị vào thau, trộn thật đều cho thấm gia vị. Bạn hãy dùng màng thực phẩm bịt kín miệng thau và để khoảng 2-3 tiếng.

Cách làm:

- Nấu cơm:

Trộn đều hai loại gạo, vo sạch, cho vào nồi và đổ nước vào nấu bình thương. Để cơm ngon bạn có thể tham khảo công thức sau: Số chén gạo = Số chén nước + thêm 1/2 chén nước. Ví dụ: 1 chén gạo sẽ thêm 1,5 chén nước.

- Nướng sườn:

Bạn có thể nướng sườn trên than hồng hoặc bằng lò nướng. Khi nướng sườn gần chín tới lấy sườn ra nhúng lại vào thau gia vị rồi lại nướng tiếp cho tới khi sườn chín vàng đều, dậy mùi thơm. Lưu ý, các bạn nên để lửa nhỏ vừa, tránh việc nướng nhanh, chín ép thì sườn sẽ ngon hơn. Và bí quyết để có được miếng sườn thơm ngon với màu vàng hấp dẫn hơn đó là bạn hãy quét một lớp mật ong lên bề mặt miếng thịt khi miếng thịt đã gần chín tới.

- Làm dưa chua.

Bào cà rốt và củ cải trắng vào tô.

Đổ ra chén 100ml giấm, cho thêm 3 muỗng đường, nửa muỗng muối, khấy đều cho tan, sau đó đổ vào tô cà rốt và củ cải trắng đã bào.

Đảo đều và nhấn cà rốt và cải xuống ngập giấm, dùng màng thực phẩm bọc lại và ngâm trong vòng khoảng 1 tiếng đồng hồ.

- Bì heo: Bì đem luộc với chút muối, khi chín thì bì heo sẽ co lại. Vớt bì đã chín ra chén nước lạnh, cho thêm chút đá lạnh ngâm 5 phút rồi vớt ra để ráo nước.

Thái bì thật mỏng và trộn đều với thính.

- Dưa leo và cà chua: Xắt thành miếng.

- Làm mỡ hành: Các bạn đun sôi một lượng dầu ăn trên chảo sau đó cho chén hành lá thái nhỏ vào và cho thêm chút đường, muối.

- Tỏi, ớt: Băm nhuyễn.

- Pha chế nước mắm: Chuẩn bị nửa chén nước sạch, cho thêm 2 muỗng canh đường, 2 muỗng nước mắm, khuấy đều cho đường tan. Sau đó cho tỏi, ớt băm vào trộn đều. Một lưu ý nhỏ đó là tỏi và ớt bạn nên cho sau thì nó mới nổi lên trên bề mặt chén mắm.

Và công đoạn cuối cùng, bạn chỉ cần trình bày món ăn ra đĩa sao cho thật đẹp mắt thôi. Thật đơn giản phải không các bạn?

Nếu một ngày nào đó bạn quá bận rộn và muốn đưa cả nhà ra ngoài ăn uống thay vì cặm cụi nấu nướng tại nhà mà không biết ăn ở đâu ngon mà lại tiết kiệm thì hãy để PasGo giúp bạn nha.

Với hơn 1000 nhà hàng uy tín, chất lượng ở cả Hà Nội và Tp.HCM đã được các nhân viên của PasGo đánh giá và thẩm định. Bạn có thể lựa chọn nhà hàng tin cậy mà đơn giản, không còn phải đọc review nữa. Bên cạnh đó bạn còn được nhận nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn đó nha.

>>> Xem ngay những chương trình ưu đãi hấp dẫn tại các nhà hàng uy tín TẠI ĐÂY!

Tâm An tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0