Mách bạn làm lẩu lạnh không sợ nổi mụn, không sợ béo

Ngày cập nhật:02/11/2016

Trời lành lạnh như này thích nhất là ăn lẩu. Tuy vậy, cánh con gái lại lăn tăn, sợ nổi mụn, sợ béo bụng,… Vì thế lẩu lạnh ngon mà không nóng, không béo ra đời!


Mục lục

Hướng dẫn bạn làm lẩu lạnh tại nhà tụ tập

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Nước dùng trong (xương ống lợn hoặc xương gà). Nước dùng bạn hầm sẵn trước nhé. Ngoài ra cần thêm 750 ml nước bạc hà, 250ml nước dừa, 2 hộp sữa chua không đường, 1 quả dưa chuột, 10 quả ô liu, 2 quả táo đỏ, rau mùi, ớt baby và các gia vị như hạt nêm, muối, tiêu,…

nhà hàng nhất lẩu huỳnh thúc kháng 1

Lẩu lạnh thanh mát, dịu ngọt, bổ dưỡng, không sợ béo hay nổi mụn

Dưa chuột gọt vỏ, bổ đôi, thái lát, độ dày mỗi lát chừng 1,5cm, táo đỏ thái miếng đem trộn cùng tiêu, muối.

Bắc nồi nước dùng lên bếp, cho nước dừa vào và đun sôi lăn tăn. Bây giờ cho sữa chua vào, đun tiếp và nêm thêm chút muối, hạt nêm cho vừa miệng.

nhà hàng nhất lẩu huỳnh thúc kháng 2

Chuẩn bị táo đỏ, dưa chuột và ớt baby

Thái khoanh ớt baby, cho vào nồi lẩu cùng táo, dưa chuột vừa ướp, ô liu. Cho thêm 1 thìa café nước bạc hà, khuấy đều.

Bạn tắt bếp, bắc nồi xống, đợi lẩu nguội bớt rồi bỏ vào tủ lạnh để 20 phút trước khi dùng. Khi lấy ra ăn thì rắc thêm chút rau mùi lên trang trí.

nhà hàng nhất lẩu huỳnh thúc kháng 3

Bạn có thể gia giảm vị sữa chua và nước dừa 1 chút tùy khẩu vị

Món này có đặc tính là vị ngọt, thanh mát, lạ miệng, không hề nóng, cũng không nhiều calo hay chất béo, vừa vặn giúp bạn thanh nhiệt, giữ dáng, giữ da mà vẫn thỏa thuê chén lẩu! Ăn kèm với bún hay bánh mì đều tuyệt!

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 quán lẩu ngon Hà Nội nổi tiếng khắp nơi

   • 10 quán lẩu nướng ngon rẻ, được yêu thích ở Hà Nội

Thưởng thức lẩu lạnh 20 vị thuốc Bắc đại bổ

Ở Hà Nội muốn tìm lẩu nóng thì dễ chứ tìm được 1 địa chỉ lẩu lạnh ngon lại chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vì thế, anh chị em Hà Thành hễ muốn thưởng thức lẩu “rất ngon mà không sợ nóng” thì quanh đi quẩn lại rồi cũng lại về với 1 địa chỉ quen thuộc: Nhất Lẩu – 41 Huỳnh Thúc Kháng, Quận Đống Đa.

Nói về nồi lẩu lạnh của Nhất Lẩu thì lại có chút đặc biệt.

nhà hàng nhất lẩu huỳnh thúc kháng 4

Nhất Lẩu rất nổi tiếng với món lẩu lạnh

Đầu tiên là nước lẩu, đương nhiên không thể qua loa như chúng ta tự nấu ở nhà, nước lẩu lạnh của Nhất Lẩu được ninh từ xương hầm, rau củ để tạo vị ngọt tự nhiên, sau khi gạn cặn lấy riêng phần nước trong sẽ cho thêm 20 loại gia vị, thảo mộc và thuốc bắc bổ dưỡng để cho ra nước lẩu màu vàng nghệ, thơm ngào ngạt, sóng sánh, đậm đà.

nhà hàng nhất lẩu huỳnh thúc kháng 5

Đồ nhúng lẩu bổ dưỡng

Đồ nhúng lẩu của Nhất Lẩu cũng khá đặc biệt, hoặc là 1 phần gà ri, loại gà tơ mới lớn, da còn mềm nhưng không nhão, độ giòn vừa đủ, thịt vừa chắc, thơm, có cái dẻo dai của gà đang tuổi hiếu động; hoặc là 1 phần gà ác, nhìn đen đúa như chì nhưng lại thơm, ngọt, cực kỳ bổ dưỡng, đậm đà.

Thịt gà không chỉ hợp với vị thuốc bắc thơm ngạt ngào đặc trưng mà còn rất hài hòa với các loại rau nhúng: nấm, ngải cứu, phù trúc, cải, muống,…

nhà hàng nhất lẩu huỳnh thúc kháng 6

Ngoài ra các món ăn kèm tự làm khác của Nhất Lẩu cũng rất đặc biệt

Lẩu lạnh là món được làm cho gia đình bởi vị ôn hòa, bổ dưỡng, dễ ăn, người già, trẻ em hay phụ nữ có thai đều ăn được, ngon, bổ mà thanh mát. Một hôm nào đó, hãy đưa gia đình bạn tới Nhất Lẩu thưởng thức lẩu lạnh lạ miệng, thơm ngon, bổ dưỡng đổi vị thay cho món lẩu nóng quen thuộc xem sao nhé!

>>> Xem ngay ưu đãi hấp dẫn của Nhất Lẩu!

Địa chỉ nhà hàng: Số 41 Huỳnh Thúc Kháng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Lý Thanh.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0