Mẹo tự nấu nước lẩu hải sản ngọt lừ đậm vị tự nhiên

Ngày cập nhật:01/11/2016

Liên hoan mùa gió lạnh này còn gì hợp hơn 1 nồi lẩu hải sản thơm lừng ấm sực? Mách bạn 1 chiêu tự nấu nước lẩu thơm ngọt đậm đà tự nhiên cực hữu ích này nhé!


Mục lục

Bí quyết để có 1 nồi nước lẩu hải sản chuẩn vị, ngon như ở quán

Nguyên liệu cho nước lẩu và nước chấm: xương ống, cá trắm, nước mắm ngon, muối, hạt nêm, tỏi, ớt, chanh tươi, ớt bột.

nhà hàng hải sản gió biển 1

Bật mí bạn bí quyết nấu nước lẩu hải sản ở nhà ngon như nhà hàng cao cấp!

Đầu tiên, bạn rửa sạch xương ống, để ráo nước, chặt khúc lớn, chần qua nước nóng 1 lượt rồi cho xương vào nồi khác, đổ nước, hầm trong khoảng 2 giờ với lửa nhỏ, đều. Bạn nhớ hớt bọt cho nồi nước dùng được trong hơn.

Cá trắm làm sạch, thịt lọc riêng thái miếng nhúng lẩu, giữ lại xương cá, khi nồi nước dùng sôi thì thả xương cá vào, để sôi thêm chừng nửa tiếng nữa thì tắt bếp.

nhà hàng hải sản gió biển 2

Xương cá là 1 trong những bí quyết làm nên vị ngọt đậm của nước lẩu hải sản

Bắc nồi nước dùng xuống, dùng 1 chiếc rây để lọc bỏ toàn bộ xương và cặn, mảnh xương vụn, chỉ lấy phần nước trong đem đặt lại trên bếp, đun sôi.

Sả thái nhỏ phần gốc, đập dập phần thân, khi nồi nước dùng sôi thì thả phần thân đập dập vào để lấy mùi thơm.

nhà hàng hải sản gió biển 3

Gạn lấy nước trong và đun tiếp

Bắc chảo lên bếp, cho chừng 2 thìa dầu ăn, đợi dầu nóng già thì thả tỏi đập dập, sả thái nhỏ và sa tế vào phi cho thơm, nêm thêm 1 thìa café ớt bột, trộn cho thật đều rồi tắt bếp. Đem hỗn hợp này bỏ vào nước hầm xương, nước sẽ chuyển màu đỏ đẹp và có thêm vị cay nhẹ.

nhà hàng hải sản gió biển 4

Bây giờ bạn nếm thử nước dùng và nêm nếm lại cho vừa miệng khi nhúng lẩu nhé!

Muốn lẩu hải sản ngon thì nước chấm lẩu là không thể thiếu. Bạn đừng quên dùng mắm ngon, pha 1 bát nước chấm chanh, tỏi ớt đậm đà chấm tôm, cá, mực, rau,… nhúng lẩu nhé!

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 quán lẩu ngon Hà Nội khi tụ tập ngày trở gió

   • 10 địa chỉ ăn hải sản ngon rẻ, được yêu thích ở Hà Nội

Thưởng thức lẩu hải sản tươi tại bể chỉ với 140 – 200k

Nhắc đến lẩu hải sản cao cấp giá rẻ, có lẽ dân sành ăn sẽ nhớ ngay đến các set lẩu hải sản lừng danh của nhà hàng  hải sản Gió Biển – Số 794 Đường Láng, Quận Đống Đa.

Sở dĩ lẩu hải sản ở đây nổi tiếng đến vậy là bởi hải sản của Gió Biển được nuôi tại bể và giữ cho tươi rói, sống nguyên cho đến tận khi vớt lên chế biến. 1 set hải sản tươi rói, ngon lành, bổ dưỡng như vậy với 2 ghẹ (hoặc 1 cua thịt), 6 tôm sú, 1 cá (cá lăng hoặc cá tầm, cá song), 1 đĩa ngao hoa, ngao lưỡi đỏ, mực trứng kèm theo đồ nhúng gồm rau, bánh đa, nấm, đậu phụ,… tổng cộng chỉ hết có 140 – 200k/người tùy bạn ăn 4 – 6 người, rẻ còn hơn cả quán vỉa hè!

nhà hàng hải sản gió biển 5

Thử thưởng thức set lẩu tươi tận bàn của hải sản Gió Biển

Chính vì thế nên mỗi khi định tụ tập liên hoan lẩu hải sản, người sành hải sản thường sẽ ghé tới hải sản Gió Biển, vì đồ chất lượng, ngon, nhiều mà giá thành tính ra cực kỳ rẻ. Nếu đi ăn ít hơn 4 người người, thay vì chọn set lẩu, người ta thường chọn loại hình gọi món bởi set lẩu của Gió Biển khá nhiều, ăn dưới 4 người thường sẽ bỏ thừa, rất phí!

nhà hàng hải sản gió biển 6

1 góc khuôn viên Hải Sản Gió Biển

Trời Hà Nội đang mát dần, rất thích hợp để anh chị em quây quần đánh 1 bữa lẩu no nê, ấm cúng. Nếu bạn định dẫn gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác của mình đi ăn 1 bữa thật sang, thật ngon mà vẫn rẻ, hãy ghé tới hải sản Gió Biển thử xem nhé, nhà hàng đang có ưu đãi giảm giá cho các set lẩu hải sản cực hấp dẫn đó!

nhà hàng hải sản gió biển 7

Các món hải sản hấp dẫn của hải sản Gió Biển bạn nên thử

>>> Xem ngay ưu đãi giảm 15% lẩu hải sản của hải sản Gió Biển

Địa chỉ nhà hàng: Số 794 Đường Láng, Quận Đống Đa

Đồng Lan.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0