Mẹo chọn gà, vịt ngon, không bệnh, không bị bơm nước

Ngày cập nhật:15/01/2024

Mua thịt gà, thịt vịt sợ nhất chọn phải gà, vịt bệnh, thịt không ngon hoặc bị bơm nước, nhồi cơm cho tăng cân,... Bạn hãy học ngay những mẹo hữu ích này nhé!


Mục lục

Các mẹo chọn gà vịt ngon, khỏe cho món ăn thêm chất lượng

Có 1 cái lợi khi là khách quen của 1 nhà hàng buffet lẩu nướng, đó là bạn sẽ học được vô số mẹo vặt làm bếp hữu ích hoàn toàn miễn phí! Hôm nay, mình sẽ bật mí với các bạn mẹo chọn thịt gà, vịt ngon của 1 hàng lẩu nướng quen của mình – Suchef BBQ để mọi người tham khảo và áp dụng nhé!

buffet lẩu nướng suchef hai bà trưng 1

Các món gà, vịt muốn ngon trước hết phải mua được thịt ngon

Như các bạn đã biết, với loại hình lẩu nướng thì chất lượng thịt quyết định phần lớn đến chất lượng món ăn làm ra, chính vì vậy Suchef BBQ luôn phải chọn thịt rất cẩn thận, nghiêm ngặt. Ngoài thịt bò Mỹ, Úc được nhập khẩu ra, các loại thịt bò, lợn, gà, cá,… đều phải chọn thịt tươi, mới, sạch. Riêng gà, vịt thì ưu tiên chọn con sống cho thịt tươi, ngọt, thơm tự nhiên nhất.

Các triệu chứng của gà, vịt bệnh là: Mắt thâm đen, lông xù, 2 cánh rủ xuôi, hậu môn ướt, lông quanh đó dính phân màu lục, bầu diều phồng to no tròn, miệng chảy dãi,… Những con như vậy tuyệt đối không được chọn.

Nên chọn những con lông trơn mượt, hai cánh ép sát mình, mắt sáng, cá thần, mào còn sắc đỏ/hồng tươi. Nếu mua gà đã được làm sẵn thì bạn nên chọn con có da trơn, nhờn, không thâm đen, không có mùi lạ là được.

buffet lẩu nướng suchef hai bà trưng 2

Gà mái và vịt đực thịt sẽ ngon hơn

Với gà thì chọn gà mái khi nấu món ăn thường sẽ ngon hơn thịt gà trống. Bạn nên chọn gà mái tơ sắp đến tuổi đẻ trứng có mỏ to, chân vàng, lườn to, hậu môn nhỏ. Vịt thì lại phải chọn con trống có mỏ to mềm mại, da vùng cổ, bụng dày, đủ lông đủ cánh, ức tròn ăn sẽ ngon hơn. Vịt chưa đủ lông cánh làm sẽ khó sạch lông con, thịt lại nhão.

Các triệu chứng của gà vịt bị bơm nước

Trước khi mua bạn lật cánh gà, vịt lên, nếu tìm thấy 1 chấm đỏ nhỏ ở vùng dưới nách thì sẽ có khả năng bị bơm nước. Xung quanh chỗ bơm nước có 1 chỗ phồng lên, màu đen. Để càng lâu màu đen này càng lan rộng ra xung quanh.

buffet lẩu nướng suchef hai bà trưng 3

Nên kiểm tra kỹ trước khi mua

Vỗ thử vào thịt gà, vịt, nếu bị bơm nước sẽ có tiếng kêu bình bịch. Dùng tay ấn vào da sẽ cảm thấy bị trơn.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 nhà hàng lẩu nướng ngon Hà Nội bạn nên biết

   • Top buffet giảm giá, khuyến mại đang hot ở Hà Nội

Thưởng thức thịt gà, vịt ngon đúng điệu

Mua được thịt gà, vịt ngon về rồi, ngoài các món luộc, hấp, rang, kho,… thông thường, có rất nhiều cách chế biến khác nhanh, đơn giản mà siêu ngon để bạn thưởng thức chúng cùng gia đình, bè bạn đó!

Đầu tiên là món thịt gà chiên giòn – Món mình thích nhất trong thực đơn của Suchef BBQ. Món này làm tuy đơn giản nhưng khi ăn lại cực kỳ ngon, nhất là lúc vẫn còn nóng hổi.

buffet lẩu nướng suchef hai bà trưng 4

Suchef có rất nhiều món gà ngon khó cưỡng

Miếng thịt gà căng mọng, phổng phao, cắn khẽ 1 phát ngập tận chân răng. Bạn sẽ đồng thời cảm nhận được lớp bên ngoài vàng ươm, giòn rụm và miếng thịt vẫn còn nguyên độ mềm và độ ngọt tự nhiên của thịt gà tơ tươi nguyên, nóng hôi hổi vừa thổi vừa ăn.

Khi bước vào tiệc nướng của Suchef BBQ, bạn sẽ được cảm nhận các sắc thái khác nhau của cùng 1 món thịt nướng dưới sự “trợ giúp” của các loại sốt nướng khác nhau.

buffet lẩu nướng suchef hai bà trưng 5

Các sắc thái khác nhau của thịt nướng

Bạn nào thích hương vị ngọt mát, thanh đạm nhẹ nhàng đậm chất Nhật Bản thì nên thử đùi gà và cánh gà sốt miso – Nước sốt rất nhẹ nhàng, thanh mát, giữ lại nguyên vẹn hương vị tự nhiên của thịt gà, đúng tôn chỉ: “Chỉ tôn vị, không át vị” của ẩm thực Nhật Bản.

buffet lẩu nướng suchef hai bà trưng 6

Điểm đặc trưng của Suchef là có rất nhiều loại nước sốt ngon khác nhau để bạn thử nghiệm

Nếu muốn đậm đà hơn, kích thích hơn 1 chút, bạn hãy thử đùi gà sốt húng quế, cánh gà sốt muối nướng của Suchef BBQ, đảm bảo món này mà các anh chị em lai rai lập hội nhậu thì cực tốn mồi!

buffet lẩu nướng suchef hai bà trưng 7

Các bạn nhớ nếm thử bạch tuộc nướng sốt ớt 7 vị nếu tới Suchef, bỏ lỡ sẽ rất phí!

Ngoài các món gà ra thì thực đơn nướng của Suchef BBQ còn có các món nạc vai, dẻ sườn rút xương, thăn vai, cổ, ba chỉ, nầm,… của bò, heo, cá trứng, cá hồi Na Uy, hàu, bạch tuộc, ốc mít,… với cả chục loại sốt khác nhau cũng rất đáng để thử! Nếu đã đến Suchef BBQ rồi thì nhớ ăn thử món bạch tuộc nướng sốt ớt 7 vị nhé, không ăn là phí miễn bàn luôn!

>>> Xem ngay ưu đãi giảm tới 32% buffet lẩu nướng của Suchef BBQ

Thiên Kim.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0