Làm cơm, đậu sốt hải sản: Rẻ tiền mà khiến bạn thích mê

Ngày cập nhật:01/11/2016

Vẫn với bát cơm thừa và ít bìa đậu phụ bình thường, bạn chỉ cần bỏ thêm 10 phút làm chút sốt hải sản là có ngay 2 món cơm, đậu mới ngon mà rẻ, lạ miệng cực kỳ!


Mục lục

Mách bạn làm sốt hải sản cho món cơm rang và đậu rán thêm đậm đà

Bạn chuẩn bị các loại hải sản thông dụng mà mình thích như tôm, mực, cồi điệp đem làm sạch, thái hạt lựu hoặc chuẩn bị viên hải sản tôm, cua, mực, cá,… làm sẵn chần qua nước sôi cũng được.

nhà hàng hải sản lã vọng 2 a nguyễn thị thập 1

Sốt hải sản có thể biến 1 món ăn quen thuộc trở nên vô cùng mới lạ

Tỏi băm nhỏ, nấm đông cô rửa sạch, luộc sơ với ít gừng, hành rồi vớt ra để ráo. Cà chua chần qua nước sôi, lột bỏ vỏ, cắt bỏ hạt, băm nhuyễn. Nếu bạn thích ăn cay thì có thể chuẩn bị thêm ít ớt tươi bỏ hạt băm nhỏ hoặc bột ớt.

nhà hàng hải sản lã vọng 2 a nguyễn thị thập 2

Bạn có thể dùng hải sản tươi hoặc viên hải sản mua sẵn

Bỏ tỏi vào phi thơm rồi cho nấm và hải sản đã chuẩn bị, cà chua, ớt vào đảo đều tay. Khi hải sản chín tới thì rưới hỗn hợp gồm 2 thìa café nước + 2 thìa café bột năng đánh tan vào đảo đều. Nêm nếm lại cho vừa ăn. Nếu sốt vẫn chưa được sánh thì bạn cho thêm chút bột năng vào khuấy. Đảo đều liên tục đến khi hải sản chín hẳn là được.

nhà hàng hải sản lã vọng 2 a nguyễn thị thập 3

Cách làm sốt hải sản đơn giản nhất

Với món sốt này thì cơm rang hay món đậu rán bình thường sẽ ngon hơn gấp bội. Bạn chỉ cần rang cơm (với thịt/hải sản/rau hoặc rang cơm không) như thông thường, đậu thì xắt khối vuông nhúng vào trứng đánh tan và lăn qua bột chiên giòn rồi đem rán vàng đều hoặc để nguyên đậu mộc non chần qua nước sôi, sau đó trút sốt hải sản vẫn còn nóng sốt lên trên là được. Một công làm nhưng bạn đã có 2 món một cơm một mặn cho cả nhà rồi đó!

nhà hàng hải sản lã vọng 2 a nguyễn thị thập

Chỉ cần đem rưới sốt nóng lên cơm rang/đậu là xong 1 món mới toanh siêu hấp dẫn

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng hải sản ngon nổi tiếng Hà Nội bạn nên biết

   • Top 10 địa chỉ ăn lẩu ngon rẻ Hà Nội

Cơm rang hải sản chất lừ nhờ thịt cua Cà Mau trắng ngần, thơm ngọt

Sốt hải sản là 1 món cực dễ làm, tuy nhiên, khi đến nhà hàng Lã Vọng nếm thử món cơm rang thịt cua sốt hải sản ở đây, mình đã ngạc nhiên nhận ra rằng thì ra 1 món đơn giản như thế cũng có bí quyết để biến thành món ăn ngon nhường ấy!

Bí quyết đầu tiên nằm ở chính bản thân cơm rang. Thay vì tận dụng cơm nguội đem bỏ vào rang ngay như mình vẫn làm ở nhà, cơm ở nhà hàng Lã Vọng được làm lạnh để hạt cơm dẻo và tơi, se mặt nhưng vẫn giữ được độ mềm, ngọt trong lõi, sau đó đem rang cùng với thịt cua Cà Mau trắng ngần.

nhà hàng hải sản lã vọng 2 a nguyễn thị thập 5

Sốt hải sản sẽ giúp 2 món ăn này "lột xác"

Thịt cua Cà Mau chính là bí quyết thứ 2 làm nên món cơm rang danh bất hư truyền của nhà hàng Lã Vọng. So với thịt cua thông thường, cua Cà Mau không chỉ nhiều thịt hơn mà thịt còn thơm, chắc, trắng hồng và ngọt đậm hơn gấp bội. Thế nên nhắc đến cua bể, ngon nhất vẫn chưa vùng nào địch lại được thứ cua mai xanh đen bóng loáng, càng béo mẫm chắc nần thịt của đất mũi Cà Mau!

Bí quyết thứ 3 của nhà hàng Lã Vọng nằm ở nước sốt hải sản. Hải sản tươi rói nuôi trong bể, tươi  đến tận lúc lên bàn chế biến nên thịt ngọt đậm đà khác hẳn các loại hải sản viên hay kém tươi. Qua bàn tay chế biến của người đầu bếp nhiều kinh nghiệm chuyên chế biến hải sản, món ăn lại càng thêm phần đậm đà, tôn vị.

Cơm rang thịt cua sốt hải sản nằm trong thực đơn cua 8 món của nhà hàng Lã Vọng, gồm: Cua om miến nồi đất, cua sốt ớt Singapore, cua xào cà ri Thái và trứng, cua rang sốt hải sản trứng muối, cua rang sốt me cay, miến xào thịt cua sốt hải sản, cua bỏ lò với kem tươi phô mai kiểu Pháp. Có thể nói là mỗi món 1 vẻ, 10 phân vẹn 10!

nhà hàng hải sản lã vọng 2 a nguyễn thị thập 6

Hãy thưởng thức thử những món hải sản tươi rói đến tận bàn tiệc này và cảm nhận sự khác biệt nhé bạn!

Có dịp, bạn hãy thử ghé qua nhà hàng Lã Vọng ở 2A Nguyễn Thị Thập, Phường Trung Hòa Nhân chính, Quận Cầu Giấy để nếm thử tay nghề của món cơm rang thịt cua sốt hải sản, rút kinh nghiệm cho bữa ăn của mình xem sao nhé! Ngoài ra, ở đây chính là 1 vương quốc hải sản tươi sống thu nhỏ, bạn tha hồ lựa các món hải sản tươi tùy thích, nhà hàng đang khuyến mại lớn đó!

>>> Xem ngay ưu đãi giảm tới 20% của nhà hàng Lã Vọng

Hải Miên.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0