Lạnh tay chân mùa đông, đừng quên những cách làm ấm sau

Ngày cập nhật:22/12/2016

Lạnh tay chân mùa đông là nỗi khổ của không ít người, dưới đây là những cách đơn giản để bạn khắc phục hiện tượng này ngay tại nhà. Các bạn cùng tham khảo nhé! 


Mục lục

Dùng thực phẩm thúc đẩy tuần hoàn máu

Cách tốt nhất để giữ bàn tay và bàn chân ấm là ăn những thực phẩm có thể thúc đẩy tuần hoàn máu như dừa, cá, các loại hạt,… Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thực phẩm giàu vitamin E bao gồm bí đỏ, các loại hạt, mầm lúa mì, lòng đỏ trứng, rau lá xanh, thịt và các sản phẩm sữa,... Cà rốt, khoai lang, cải xanh, bắp cải, ngó sen, súp lơ, hành xanh,… đều chứa một lượng lớn khoáng chất, giúp phòng ngừa chứng lạnh tay chân.

Mặc đồ ấm áp

Thông thường, vào mùa đông, chúng ta thường giữ thói quen đi tất và găng tay khi đi ra ngoài. Do đó, nếu bạn muốn giữ bàn tay và bàn chân ấm áp trong suốt đêm hãy đi các loại tất bằng vải bông giữ ấm, lại thấm hút mồ hôi. Để tránh nhiễm lạnh khi ra đường bạn cần đeo khẩu trang, quàng khăn.

Tập thể dục

Tập thể dục là mẹo giữ ấm trong mùa đông hiệu quả. Chạy bộ, đánh cầu lông, tập gym, nhảy dây,... giúp điều tiết tuần hoàn và làm cơ thể nóng lên và tránh ngồi lâu hoặc không vận động.

Thêm gia vị giúp ấm cơ thể

Thêm nhiều loại gia vị vào món ăn như nghệ, thảo quả, hạt tiêu đen, đinh hương,… sẽ giúp tăng nhiệt độ cơ thể và làm ấm tay chân.

Uống đồ nóng

Một mẹo để giữ bàn tay và bàn chân của bạn ấm áp trong mùa đông là uống đồ uống nóng hữu ích cho sức khỏe như trà xanh, trà thảo dược, trà gừng,… Những loại trà này có tác dụng chữa cảm lạnh, giảm đau, chống lão hóa và cung cấp nguồn năng lượng dồi dào.


Giữ đôi chân và giày khô

Để giữ ấm hãy giữ cho đôi chân và bàn tay của bạn khô và làm khô chúng ngay lập tức sau khi vừa rửa xong. Nếu giày, dép bị ướt mưa hãy thay ngay đừng để bàn chân của bạn phải "chịu đựng" thêm có thể bị cảm lạnh.

Massage lòng bàn chân

Bạn cũng nên thường xuyên massage lòng bàn tay và bàn chân để cải thiện lưu thông máu và giúp tay chân ấm áp. Đầu tiên, bạn dùng lòng bàn tay xát mạnh, xoa vòng tròn vùng lòng bàn chân. Sau đó, lấy ngón cái bàn chân trái massage cho bàn chân phải và làm ngược lại.

Ngâm chân

Sau khi massage xong, bạn nên ngâm chân và tay trong nước ấm pha chút muối, gừng hay pha tinh dầu bạc hà, hoa cúc, oải hương để lưu thông khí huyết. Ngâm chân tay trong nước ấm khoảng 10 – 15 phút, và lau khô sẽ giúp bạn thấy ấm áp và dễ chịu hơn nhiều.

NT

Theo emdep

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0