TÌM HIỂU VỀ CÁC LOẠI CÁ KHÔ MỘT NẮNG TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY

Ngày cập nhật:18/02/2022

Cá khô là một loại thực phẩm cực kỳ nổi tiếng ở đất nước có đường bờ biển dài và dồi dào cá tôm như Việt Nam . Hãy cùng PasGo tìm hiểu về các loại cá khô một nắng đang hot qua bài viết sau.


Mục lục

Ăn hoài cá tươi cũng "ngán" rồi phải không quý dị! Cho nên mới có "bà con" tìm hiểu các món ngon từ cá khô để làm phong phú thêm cho các món ăn trong gia đình mình. Như bà con biết rồi đấy, đặc điểm của cá khô một nắng chính là vị rất đậm đà mà lại khá mềm, không quá cứng như cá khô bình thường. Cùng PasGo tìm hiểu về những loại cá khô một nắng đang hot có mặt trên thị trường để có thêm nhiều lựa chọn cho bữa ăn mọi người nhé!.

CÁ LANH MỘT NẮNG

Cá lanh một nắng

Cá lanh có tên gọi khác là cá rựa, thân cá to dài, da bóng, ít xương nhiều thịt. Đây là loài cá sống ở vùng nước lợ và nước mặn. Cá ngon nhất vào mùa sinh sản vì chúng sẽ béo và thịt thơm, thời gian sinh sản của cá lanh sẽ vào cuối mùa hè, tức tầm tháng 7, 8. Cá lanh di chuyển theo đàn nên mỗi lần đánh bắt, ngư dân đều thu được mẻ cá lớn. Cá lanh một nắng được phơi khô nên miếng cá sẽ nhỏ hơn miếng cá tươi một chút. Tuy nhiên, thịt cá ăn ngon, chắc thịt và ngọt đậm đà hơn. Mọi người thường sử dụng cá lanh để làm chả cá, làm gỏi, chiên cá, cá nướng, kho tộ,…đều rất ngon, cả trẻ nhỏ và người già đều yêu thích.

CÁ NỤC MỘT NẮNG

Cá nục một nắng

Cá nục một nắng được chế biến từ cá nục tươi bỏ đầu, ruột cá, làm sạch vảy và đem phơi nắng. Khi cá phơi nắng đủ héo thì sẽ được thu hoạch, đóng gói hút chân không và bảo quản đông lạnh. Cá nục có thịt trắng, thơm ngon bổ dưỡng và rất dễ chế biến. Mỗi tuần bạn có thể ăn từ 2 – 3 bữa cá nục để bổ sung các chất dinh dưỡng từ cá cho cơ thể. Thịt cá là thịt trắng và các nhà khoa học đã chứng minh ăn cá tốt hơn ăn thịt lợn và thịt bò. Các lợi ích của cá nục một nắng đối với sức khỏe con người như tăng cường trí nhớ, phòng và giảm các nguy cơ bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường,...

CÁ BỐNG ĐỤC MỘT NẮNG

Cá bống đục một nắng

Cá bống đục một nắng – loại đặc sản biển cực kỳ hấp dẫn, đang được ưa chuộng hiện nay. Đây là một món ăn, món quà biếu đầy ý nghĩa. Cá bống đục một nắng được chế biến từ những con cá đục tươi ngon. Cá được đem đi làm sạch sau đó ướp với gia vị vừa miệng và đem đi phơi. Cá bống đục đã ngon nay được phơi 1 nắng đủ 8 tiếng thịt cá sẽ trở nên săn chắc thấm vị càng ngon hơn. Các bống đục một nắng có vị ngọt tự nhiên, có vị béo không ngán, thịt cá dai ngon, dẻo vừa phải đặc biệt là không quá khô.

CÁ KÌM MỘT NẮNG

Cá kìm một nắng

Cá kìm hay còn gọi là lìm kìm, sinh sống trong môi trường nước mặn, nước ngọt và nước lợ. Loài cá này hình thuôn dài, màu trắng đục, kích thước cá nhỏ, miệng cá nhọn như lưỡi kiếm. Trong cá kìm có khá nhiều chất dinh dưỡng, đem lại lợi ích cho sức khỏe của bạn. Cá giàu protein, omega – 3 đáp ứng nhu cầu của cơ thể, tăng cường sức khỏe. Ăn nhiều cá cũng không sợ béo, vì cá là thịt trắng, thậm chí còn tốt cho người có bệnh tiểu đường, gan nhiễm mỡ,… Ngoài cách ăn cá tươi, chế biến thành khô cá kìm thì đặc sản cá kìm một nắng cũng rất được yêu thích. Thịt cá kìm thơm ngọt, chỉ phơi một nắng nên vẫn rất tươi. Người mua được cá kìm một nắng ngon chỉ cần chế biến những món ăn đơn giản như kho, rán,..mà vẫn cực tốn cơm.

CÁ DỨA MỘT NẮNG

Cá dứa một nắng

Khô cá dứa một nắng là một trong những đặc sản nổi tiếng ở vùng nước lợ. Cá Dứa tươi được chế biến sạch sẻ và được chia làm đôi, sau đó được phơi một nắng giòn. Với loại cá Dứa một nắng này các bạn chỉ cần chiên lên hay nướng là chúng ta sẽ có ngay một món ăn hấp dẫn. Với một hàm lượng dinh dưỡng cao chứa trong cá Dứa, đây là một món ăn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cho trẻ nhỏ. Loại đặc sản này rất thích hợp cho các bạn làm quà tặng người thân, bạn bè.

CÁ LÓC MỘT NẮNG

Cá lóc một nắng

Khô cá lóc một nắng được chế biến từ nguồn cá tươi sống vừa đánh bắt và kết hợp với cách dùng muối tinh khiết. Sản phẩm khô cá lóc sau khi được phơi một nắng hoàn thành vẫn đảm bảo được từ hình thức bên ngoài lẫn mùi vị của con khô cá lóc luôn hoàn hảo. Khô cá lóc ngon cần cảm nhận thịt cá chắc, không rít dính, không nổi mốc trắng. Với nguồn dinh dưỡng như bao loài cá biển khác, khô cá lóc một nắng được nhiều khách hàng lựa chọn cho bữa ăn gia đình hoặc làm quà tặng biếu người thân bạn bè.

CÁ SẶC TRỨNG MỘT NẮNG

Cá sặc trứng một nắng

Cá sặc trứng một nắng là một món đặc sản nổi tiếng với nhiều tên gọi khác nhau như cá sặc rắn hay cá tía tô da rắn hay cá rô tía Xiêm, cá thò lò. Cá Sặc có nhiều trứng rất đẹp, trứng ngon và béo. Ưu điểm của loài cá này là thịt thơm ngon, ít xương và giàu chất dinh dưỡng. Cá một nắng trở thành món ăn quen thuộc, được nhiều gia đình yêu thích dùng trong bữa cơm ngày thường và ngày tết. Cá sặc trứng một nắng có thể chế biến thành nhiều món như nướng, xé nhỏ, chấm muối tiêu chanh hoặc chiên chín vàng. Hoặc đơn giản bạn có thể xé nhỏ chấm cùng nước sốt me thần thánh thêm chút “men lúa mạch” thì tuyệt vời.

Qua bài viết trên hy vọng các bạn đã có thêm những thông tin thú vị về các loại cá khô một nắng. 

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0