Tổng hợp mẹo chọn rau củ quả tươi ngon không lo độc hại

Ngày cập nhật:17/12/2016

Với những mẹo nhận biết này, bạn sẽ chọn được những rau củ quả tươi ngon cho cả gia đình. 


Mục lục

1. Dưa hấu

Cố gắng tìm những quả không bị nứt, có vết bầm hoặc có dấu hiệu dập, dễ hỏng. Để ý cuống quả dưa, nếu thấy nó khô và có màu vàng thì chứng tỏ quả dưa đã chín. Tốt nhất, bạn nên chọn những quả dưa có kích cỡ trung bình, không nên chọn quả quá to hoặc quá nhỏ. Khi cầm quả dưa lên thấy nặng và chắc tay là được. Các đường sọc trên quả dưa càng rõ thì dưa càng ngọt.

2. Dứa

Bạn nên chọn quả dứa có màu vàng, tránh quả có màu đỏ. Chọn quả mà các phần rãnh ở các mắt dứa có màu nâu. Cố gắng tìm những quả có phần ngọn vẫn còn nhiều lá màu xanh lá cây. Nên chọn mua những quả cầm vào thấy nặng tay và ngửi thấy mùi thơm ngọt và tươi

3. Táo

Chọn những quả táo lành lặn, vỏ không bị dập nát, sâu hay có dấu hiệu hiệu hư hỏng. Nên chọn những quả có cuống còn mới, không bị héo. Nên chọn những quả có kích cỡ trung bình. Cầm lên ngửi có mùi thơm.

4. Lựu

Quả lựu ngon là những quả có bề ngoài màu đỏ tươi sáng bóng. Vỏ không quá khô và không hề có vết nứt hoặc thâm nào. Khi mua nên chọn những quả tròn, cầm chắc tay.

5. Bơ

Bạn nên chọn quả có màu xanh sẫm hoặc những quả vỏ xanh lấm tấm chấm vàng. Chọn bơ đã chín nhưng không quá mềm và bị dập nát, nẫu. Với những quả bơ chưa chín, bạn nên để bảo quản ở nhiệt độ phòng vài ngày. Lưu ý không được bọc kín bơ vào trong túi nilon.

6. Dưa chuột

Nên chọn những quả có màu tươi sáng, đều màu, da có những nốt sần sùi. Những quả dưa chuột có vết ố vàng trên thân cho thấy dưa đã bị để lâu và bắt đầu có dấu hiệu bị hỏng. Nên chọn những quả nhỏ gọn, cầm chắc tay, không có vết thâm.

7. Dưa gang

Quả dưa gang ngon thường có phần vỏ sờ vào thấy thô. Nên chọn quả khi cầm thấy nặng tay. Khi mua dưa, hãy cầm lên và ngửi nếu thấy dưa có mùi thơm thoang thoảng là được. Bạn cũng nên tránh những quả dưa có vết thâm hay đốm màu khác lạ vì đó là những chỗ hỏng, có thể đã lan vào ruột.

8. Khoai tây

Không nên chọn những củ có chấm hay có nốt, bị sâu, mắt đen hoặc bị thối, có nhiều vết lõm. Vỏ trơn nhẵn là những củ khoai tây còn tốt, ăn sẽ ngon. Đặc biệt không chọn những củ có da đang chuyển sang màu xanh hoặc đã mọc mầm vì khoai tây mọc mầm rất độc và có hại cho sức khỏe. Những củ khoai tây ngon sẽ có kích cỡ trung bình, không quá lớn cũng không quá nhỏ.

9. Chanh

Chọn những quả chanh nhỏ, cầm nặng tay, căng mọng và mỏng vỏ. Màu sắc trên quả chanh đồng đều. Đưa lên mũi ngửi thấy mùi thơm nhẹ.

10. Cà chua

Chọn cà chua có màu sáng, vỏ mỏng, vỏ dày là do phun thuốc nhiều. Không nên lấy những quả bị dập ủng, hay quá nhũn, vì đây có thể là những quả cà chua hỏng. Nếu quả cà chua có nhiều nếp nhăn thì cũng không nên chọn.

11. Bắp cải

Bạn cần chọn bắp cải mà lá có màu xanh trắng sáng, lá mỏng vì lá cải quá dày là do phun hóa chất nhiều. Tránh mua những cây bắp cải có phần cuống ngả màu nâu hoặc có những đốm nâu bẩn trên lá.

12. Tỏi

Không chọn củ tỏi có đốm nâu hoặc xanh. Chọn những củ tỏi rắn chắc, không bị sâu mọt. Nhánh của củ tỏi phải đầy đặn và không quá khô. Vỏ tỏi chưa già.

13. Hành tím

Bạn nên chọn những củ có vỏ mỏng, sáng bóng, đều màu, sờ vào củ thấy khô và chắc tay. Tránh chọn những củ mọc mầm, có chỗ cứng chỗ mềm và màu không đều hoặc có dấu hiệu lạ trên bề mặt

14. Súp lơ

Bạn cần chọn loại có màu sắc tươi và đồng nhất. Súp lơ trắng càng trắng càng tươi và tương tự đối với loại súp lơ xanh. Khi chạm vào súp lơ bạn cần thấy chúng còn cứng và chắc, súp lơ mềm nghĩa là đã héo.

NT

Theo eva

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0