Một ngày làm nông dân tại nông trại Hải Cảng Đồng Mô

Ngày cập nhật:09/08/2016

Hải Cảng Đồng Mô như một nông trại thu nhỏ, cho các bạn có những trải nghiệm thực tế. Ngoài ra, đây cũng là địa chỉ nghỉ dưỡng lý tưởng vào dịp cuối tuần cho các gia đình, nhóm bạn bè,...


Mục lục

Tôi sinh ra tại một vùng quê nghèo khó, chính vì sự nghèo khó đó mà tôi đã không ngừng cố gắng và nỗ lực vươn lên để có thể thoát nghèo, có thể tìm kiếm một vị trí trong xã hội, để bám trụ lại thủ đô. Sau bao cố gắng, nỗ lực, tôi đã hoàn thành được ý nguyện của mình.

Tuy nhiên, đến thời những đứa con tôi thì lại khác. Chúng quá sung sướng, được bao bọc quá nhiều và chưa hề biết đến những nỗi vất vả ở vùng nông thôn. Mọi thứ đối với chúng chỉ là qua sách vở, có chăng về quê thì ông bà lại chiều chuộng, cũng chẳng biết vất vả là gì.

Chúng vẫn hình dung là người nông dân qua những trò chơi nông trại trên điện thoại, máy tính, chỉ có bằng vài nút bấm là có thể thu về hàng loạt các sản vật. Chính vì vậy, tôi đã cất công tìm kiếm rất nhiều và Hải Cảng Đồng Mô chính là một lựa chọn để giúp cho các con có được những sự trải nghiệm thực thụ ngay từ những bước đầu đời.

Hải Cảng Đồng Mô, nơi mang lại những trải nghiệm thực tế nhất

Đối với những người vùng nông thôn, việc trồng rau, nuôi gà không có gì là lạ lẫm cả. Tuy nhiên, đối với những người sống ở thành phố việc này lại trở nên “xa xỉ”. Không chỉ có con tôi mà nhiều đứa trẻ lớn lên tại thủ đô chưa hề biết đến những luống rau, con trâu, con bò ở ngoài đời thực. Vậy tại sao, bạn không thử cho chúng những trải nghiệm vô cùng độc đáo này.

Hải Cảng Đồng Mô ảnh 1

Một góc nuôi chim câu tại nông trại Hải Cảng

Cách Hà Nội 35km đi về phía thị xã Sơn Tây, Hải Cảng Đồng Mô là một tổ hợp du lịch sinh thái thân thiện với thiên nhiên với diện tích rộng gần 3 hecta hội tụ đầy đủ các dịch vụ như khách sạn 3*, bể bơi ngoài trời, sân tennis, hệ thống nông trại trồng rau, nuôi các loại gia súc, gia cầm,….

Hệ thống nông trại chính là thứ mà khiến tôi muốn đến nhất. Đến với nơi đây, mọi người sẽ được hóa thân thành những người nông dân, tự tay nuôi trồng, thu lượm những sản phẩm ngay tại vườn.

Một ngày làm nông dân tại Hải Cảng Đồng Mô

Đầu tiên, phải kể đến hệ thống hồ câu tại đây. Không chỉ là điều hòa khí hậu, làm tăng sự lãng mạn, nên thơ của Hải Cảng Đồng Mô mà đây còn là địa điểm lý tưởng cho nhiều người yêu thích câu cá. Hồ câu còn được thả hàng chục loại cá nước ngọt khác nhau, khách đến đây có thể thoải mái câu cá thư giãn và chế biến, thưởng thức ngay chiến lợi phẩm mà mình thu được.

Hải Cảng Đồng Mô ảnh 2

Hồ câu được thả cả chục loại cá, vừa để câu giải trí, vừa để cung cấp thực phẩm sạch

Đôi khi quá bận bịu với công việc, tôi cũng chẳng có nhiều thời gian trò chuyện với các con. Đây cũng là khoảng thời gian để mọi người có thể ngồi bên nhau chia sẻ những câu chuyện. Câu cá cũng là một cách giải trí, nhưng cũng là một cách rèn luyện sự kiên nhẫn. Nhân cơ hội này, tôi còn chỉ cho các con sự quan trọng của tính kiên nhẫn, kể cho con nghe câu chuyện cho con cá và cần câu,….

Kế bên hồ câu chính là trại nuôi gà, thỏ, lợn mán, chim câu,… Nơi đây không chỉ mang lại những trải nghiệm mới mẻ mà còn là nguồn cung cấp thực phẩm sạch cho hệ thống khu nghỉ dưỡng cùng với trang trại ở Ba Vì.

Hải Cảng Đồng Mô ảnh 3

Khu vực nuôi các loại gia cầm

Thoáng lại gần, mấy đứa nhỏ nhà tôi còn cảm thấy sợ, thấy bẩn và không dám tới. Tuy nhiên, bằng sự hướng dẫn của nhân viên ở đó, cùng với sự thuyết phục của bố mẹ, các con chăm chút cho từng con vật, cho chúng ăn mà tôi thấy ấm áp lạ kì. Đúng là chỉ khi con người ta nhận được sự yêu thương thì mới biết yêu thương.

Hải Cảng Đồng Mô ảnh 4

Nhím nuôi tại nông trại

Kế đến cũng không thể không kể đến trang trại trồng rau. Hàng chục loại rau được trồng theo một tiêu chuẩn chặt chẽ, không sử dụng thuốc trừ sâu, không chất bảo quản. Đến với Hải Cảng Đồng Mô, gia đình tôi đã được tận tay tham gia trồng những luống rau xanh mát, được tự lựa chọn cho mình những loại thực phẩm để chuẩn bị cho mỗi bữa ăn.

Hải Cảng Đồng Mô ảnh 5

Vườn rau xanh mát, đủ các loại rau được trồng theo tiêu chuẩn sạch

Như những người nông dân thực thụ, các con dần quen với những việc nhỏ nhặt ở nơi đây. Đôi khi chỉ là hái rau, tưới cây đơn giản. Nhìn các con lấm tấm mồ hôi, thực sự vừa thương vừa mừng bởi chỉ có lao động chân chính mới có thể tạo nên những giá trị đích thực.

Hải Cảng Đồng Mô ảnh 6

Trẻ em được trải nghiệm như những người nông dân thực thụ

Mỗi một trải nghiệm mới sẽ mang lại những cảm giác mới, những bài học mới cho mỗi người. Tuy chỉ có một thời gian ngắn ngủi, nhưng tôi tin rằng, khi con đã cảm nhận được sự vất vả của ba mẹ, của những người nông dân,… thì con mới biết trân trọng những giá trị lao động, biết quý trọng đồng tiền và biết cố gắng, nỗ lực trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Hải Cảng Đồng Mô ảnh 7

Tự tay các cháu lựa chọn các loại rau cho mỗi bữa ăn

Hải Cảng Đồng Mô như một mô hình VAC thu nhỏ không chỉ mang lại những trải nghiệm mới mẻ mà còn là nơi cung cấp nguồn nguyên liệu cho hệ thống 3 nhà hàng Hải Cảng.

Không chỉ có những trải nghiệm mới, mỗi người khách đến đây còn có thể tận hưởng những giây phút tĩnh tâm trong bầu không khí trong lành, được chơi những trò chơi xua tan đi những mệt nhọc, được đắm mình vào thiên nhiên, được trải nghiệm các trò chơi tập thể….

Hải Cảng Đồng Mô chính là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày cuối tuần.

Địa chỉ: Tân Phúc, Xã Sơn Đông, Thị xã Sơn Tây, Hà Nội

>>> Xem ngay hình ảnh nông trại xanh mát tại Hải Cảng Đồng Mô

Một số địa điểm ăn uống đáng tham khảo:

Nhắc là thèm mẹt gà tuyết độc nhất vô nhị tại Việt Nam

Mê mẩn với món bánh ruột của mèo ú Doraemon tại Akari

Chuyện lạ: Ăn theo cách đại gia, trả theo giá vỉa hè


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0