Quảng Ninh – Thiên đường mang tên HẢI SẢN

Ngày cập nhật:22/03/2018

Người Quảng Ninh thường tâm sự Là người con của nơi này, ngửi mùi sóng biển và muối mặn quen như hơi thở, thế mà mới có xa vài ngày thôi, nghe nhắc đến một chữ bề bề, trong tôi đã cồn cào nhớ.


Mục lục

Người ta yêu nhau cũng có khi chỉ vì ấn tượng một mùi hương. Nói có thể nhiều người cười, nhưng nhiều người xứ này thường đùa với nhau rằng:““Người tình” của họ cũng chính từ mùi cá tôm. Sớm mai này, có ai đi chợ cá cho tôi gửi chút thương nhớ với…”

Nếu ở chốn khác, có chợ hoa, chợ cây thì Quảng Ninh lại là người ta nhớ về Chợ Cá

Nổi tiếng nhất ở Quảng Ninh có lẽ phải kể đế Chợ Hạ Long buổi sớm họp ngay ở bờ biển, nơi neo đậu của các tàu thuyền. Đến đây vào buổi sớm, bạn cảm nhận được nhịp sống hối hả, tập nập và bận rộn nhưng đầy tiếng cười của người dân đôn hậu nơi đây. Họ ra khơi đánh bắt và trở về vào rạng sáng nên hải sản rất tươi ngon, tiếng gõ mạn thuyền, tiếng nói chuyện, tiếng chài lưới như tạo nên một bản nhạc đa âm thanh, sống động.

Những người đàn ông khỏe mạnh, bắp tay cường tráng, da ngăm đen vì cái nắng cái gió biển khơi xách và bê những xô cá, chậu cá vào để cho các bà, các chị bán hàng

quảng ninh thiên đường mang tên hải sản 9

Lang thang một vòng trong chợ Hạ Long, còn vô số những loại tôm, cua, cá, ốc... mà từ thuở bé, nhiều người chưa nhìn thấy chúng ở đâu. Những rổ ốc len nằm la liệt một bên chợ, mỗi con ốc sặc sỡ màu vàng, đỏ, nâu, cam, trông hệt như những cuộn len. Những chậu lớn cù kỳ đang bò lổm ngổm, rồi mực ống, mực nang, móng tay, hàu sữa, tu hài… Một sớm mai, bước ra chợ Hạ Long, nhìn tầng tầng lớp lớp cua biển đầy màu sắc của dây vải xếp hai bên lối đi, người bán hàng không “chanh chua” như những gì bạn tưởng, phải chăng bạn đã thấy yêu chợ hải sản Hạ Long hơn một chút?

quảng ninh thiên đường mang tên hải sản 8

Mùa nào cũng vậy, bất kể trời mưa hay nắng, xuân hạ thu đông thì chợ cá diễn ra rất tấp nập, không khí mát mẻ dễ chịu cùng những ngư dân hiền hậu, chân chất khiến ta càng thêm quý mến vùng đất và con người nơi đây

quảng ninh thiên đường mang tên hải sản 7

Một buổi sáng chỉ dành đi tìm hiểu hết tên những hải sản trong chợ thôi cũng là một việc làm không dễ. Chợ cá Hạ Long từ lâu đã là nơi cung cấp hải sản cho các chợ dân sinh và các nhà hàng, khách sạn khắp cả nước. Tuy nhiên, có một nhà hàng ở Hà Nội, đúng với slogan “Trực tiếp từ thuyền lên đĩa” mà chẳng qua “bên thứ 3” là chợ cá, một nhà hàng mà ông chủ quán là người Hạ Long, xuất phát từ dân chài lưới đánh bắt hải sản và buôn bán tại chợ Hạ Long 1, chuyên đi giao hàng bán buôn cho các nhà hàng tại Hà Nội và Hạ Long, nên chẳng khó để hiểu tại sao hải sản nơi đây lại tươi ngon nhất nhì cái xứ Kinh Kỳ này, đó là….

Vịnh Hải Sản – Trực tiếp từ thuyền lên đĩa

quảng ninh thiên đường mang tên hải sản 6

Ở Vịnh Hải Sản có gì mà đặc biệt đến vậy?

Cũng là bạch tuộc, cũng là cua, cũng là hàu nhưng chỉ có ở Vịnh mới có “đội quân” siêu bạch tuộc 1,5 - 3kg/con; chỉ có ở Vịnh mới có hàu Vân Đồn, to béo múp míp, chỉ 7con/kg và cũng chỉ duy nhất tại Vịnh sở hữu những chú cua thịt chắc nịch đều kích cỡ 600gr,… Tất cả đều được chế biến theo công thức đặc biệt của riêng nhà hàng nên hương vị chẳng thể “đánh đồng” với các nhà hàng khác.

quảng ninh thiên đường mang tên hải sản 5

Những món hải sản “đóng mác độc quyền” tại Vịnh Hải Sản

quảng ninh thiên đường mang tên hải sản 4

Bạn có chắc mình sẽ kìm lòng được trước đĩa hàu nướng mỡ hành với miếng hàu ngọt mềm quyện cùng nước mỡ tạo cảm giác béo ngậy với miếng hành phi giòn và lạc rang bùi bùi hay hàu bỏ bò phô mai phủ sốt chanh dây là sự tổng hoà của vị ngậy từ phô mai nhưng lại được át bớt đi bởi vị chua nhẹ của sốt chanh dây. Và chẳng thể nào bỏ lỡ cua sốt Vịnh với nước sốt thơm, vừa miệng, làm vị cua trở nên đậm đà, chấm bánh mì ăn kèm thì càng "đẫy" miệng.

Hay nếu với những người không ăn được cay thì cặp đôi bạch tuộc và nước dừa dường như sinh ra dành cho họ, mùi tanh được khử hết mà thịt bạch tuộc cắn đến đâu, thấy vị ngọt dịu tràn miệng đến đó, ăn hoài cũng không thấy ngán; thì bạch tuộc nướng sa tế lại là món ăn dành cho “tín đồ” của đồ cay, vừa hít hà mùi thơm, gắp vội miếng bạch tuộc còn nóng hổi để rồi cảm nhận từng thớ thịt bạch tuộc dai dai, cay xè, thấm đậ gia vị.

quảng ninh thiên đường mang tên hải sản 3

Nhưng món hải sản đầy mời gọi chỉ chờ thực khách đến thưởng thức

quảng ninh thiên đường mang tên hải sản 2

Vịnh Hải Sản là vậy, nơi đây không còn chỗ cho những lo âu, bộn bề của cuộc sống, mà thực khách như đang thả mình trên bờ biển lộng gió bởi những nét chấm phá để ai rồi cũng có thể cảm nhận khí biển luồn lách trong từng ngóc ngách. Không gian ấy, món ăn ấy, quá đỗi hoàn hảo đến nỗi người đến rồi thì chẳng khỏi lưu luyến mà cứ muốn đến nhiều, nhiều lần hơn nữa!

quảng ninh thiên đường mang tên hải sản 1

Nhà hàng còn có các chương trình khuyến mại mang ý nghĩa tốt đẹp: ưu đãi dành cho phái nữ, đặc biệt là phụ nữ có bầu nhé!

>> Xem thêm thông tin về nhà hàng Vịnh Hải Sản TẠI ĐÂY

Địa chỉ Nhà hàng:

Nhà hàng Vịnh Hải Sản: Số 01 Hoàng Cầu mới (ngã tư Đặng Tiến Đông- Hoàng Cầu), Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Hồng Ngọc từ PasGo 

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0