Kinh nghiệm mua khô cá dứa Cần Giờ ĐÚNG GIÁ tránh HÀNG GIẢ

Ngày cập nhật:18/11/2023

Hiện nay, có rất nhiều sạp trong chợ bán khô cá dứa giả, các loại này có giá khá rẻ, chỉ khoảng 140 – 150.000đ/kg ăn không ngon. Để nhận biết khô cá dứa thật, PasGo sẽ giúp bạn tìm hiểu về giá, cách chọn mua khô cá dứa Cần Giờ tránh hàng giả và địa chỉ mua đúng giá, an toàn.


Mục lục

Bạn đang tìm mua khô cá dứa 1 nắng ngon nhưng không biết giá khô cá dứa là bao nhiêu?

Bạn băn khoăn không biết khô cá dứa bán ở đâu ngon, khô cá dứa Cần Giờ mình mua có đúng hàng thật?

Chúng ta cùng tìm hiểu ngay nha!

Cá dứa là đặc sản Cần Giờ có giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao

Những tác hại từ việc mua khô cá dứa 1 nắng giả

Nói đến khô cá dứa thì ngon nhất phải kể đến là khô cá dứa đặc sản Cần Giờ. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại khô cá dứa giả, đã bị tẩy trắng và dùng rất nhiều chất bảo quản. Những loại này tuy rẻ nhưng lại vô cùng có hại đến sức khỏe.

Hơn nữa, nếu bạn mua khô cá dứa làm quà tặng mà mua phải hàng giả thì cũng khá là mất mặt phải không? Chưa kể là bạn phải mất công sức đi mua, tìm hiểu mà vẫn phải mất tiền oan.

Khô cá dứa Cần Giờ làm quà tặng rất tốt cho sức khỏe

Vậy cá dứa là loại cá gì, nguồn gốc cá dứa có từ đâu?

Cá dứa còn được gọi là cá tra bần, thuộc họ cá tra, cá ba sa. Cá dứa là một loài cá da trơn, có gai vi lưng trắng hồng. Vì được sống trong môi trường tự nhiên nên ít mỡ, thịt săn chắc, thơm ngọt và không tanh, không như cá tra, cá basa được nuôi nhốt và cho ăn thức ăn công nghiệp.

Mọi người thường hiểu lầm cá dứa sống ở biển nhưng thật ra là không phải nha. Không có cá dứa biển, cá dứa có nhiều ở khu vực hạ lưu, cửa sông và rừng ngập mặt của Cần Giờ (một huyện ngoại thành, nằm ở ven biển thuộc Thành phố Hồ Chí Minh), ở Gò Công – Tiền Giang và một số tỉnh ven biển ở miền Tây Nam Bộ. Chính vì vậy khô cá dứa được coi là một trong những đặc sản của Cần Giờ.

Giá trị dinh dưỡng của cá dứa

Trong thịt cá dứa có rất nhiều dinh dưỡng, chứa hàm lượng DHA và Omega cao và không hề có Cholesterol. Ngoài ra, cá dứa còn có tác dụng rất tốt cho trí nhớ và phát triển trí não cho trẻ em, nhất là trẻ em trong giai đoạn phát triển.

Vậy khô cá dứa nấu gì ngon?

Khô cá dứa có thể làm được rất nhiều món ngon như làm gỏi, mang đem nướng, làm cá dứa kho tộ, cá dứa nấu canh chua… nhưng món cá dứa ngon được mọi người yêu thích nhất là đem chiên giòn ăn kèm cùng với cơm nóng.

Khô cá dứa là đặc sản Cần Giờ, có nhiều ở vùng ven biển Tây Nam Bộ

Giá khô cá dứa Cần Giờ

Giá khô cá dứa Cần Giờ giả

Một số chợ hiện nay có giao bán giá khô cá dứa Cần Giờ khoảng 240.000 – 250.000đ/kg đối với khô cá dứa loại 1. Còn đối với loại thường thì khoảng 140.000 – 150.000đ/kg. Tuy nhiên đó đều là khô cá dứa giả, đó đều là khô cá được làm từ cá tra, cá ba sa chứ không phải là cá dứa thật.

Giá khô cá dứa Cần Giờ thật

  • Giá khô cá dứa loại to: Khoảng 430.000đ/kg size 2 con/kg.
  • Giá khô cá dứa loại nhỏ: Khoảng 450.000đ/kg size 1 con từ 0,7-3kg

Cá dứa khi được đem đi phơi nắng

Cách chọn mua khô cá dứa Cần Giờ thật 100%

Khô cá dứa Cần Giờ giả trên thị trường thường bị làm giả từ cá tra, cá ba sa vì chúng có hình dạng tương đối giống nhau, hơn nữa, cá dứa có giá trị kinh tế cao và ngon hơn nên người bán vẫn thường làm giả để thu được lợi nhuận. Vậy nên hôm nay, PasGo sẽ giúp bạn một số mẹo phân biệt khô cá dứa đúng đặc sản Cần Giờ nha.

Phân biệt khô cá dứa thật dựa vào hình dáng bên ngoài

Tuy cá tra, cá basa có hình dạng tương đối giống cá dứa nhưng nếu bạn chú ý kỹ, khô cá dứa vẫn có một số điểm khác nhau như:

- Khô cá dứa thật có dọc đen chạy dọc lưng ở hai bên còn cá dứa giả không có. Nếu người bán có nói là cá dứa nuôi nên không có thì các bạn cũng không nên tin nha.

Khô cá dứa 1 nắng thật là có dọc đen ở sống lưng

- Cá dứa thật có vây thon dài màu hồng nhạt, còn cá tra thì có vây cong màu xám. Nếu bạn thấy khô cá dứa Cần Giờ nào mà bị cắt luôn cả vây thì chắc chắn đó cũng là cá dứa giả nha.

Phân biệt khô cá dứa 1 nắng qua vây

- Cá dứa thật có rất ít xương, nhiều thịt, chỉ có 1 đường xương sống nhỏ dễ cắt bỏ, còn gần như 95% là thịt cá, không có lớp mỡ dưới da như cá dứa giả.

Khô cá dứa thật không có lớp mỡ dưới da.

Phân biệt khô cá dứa thật dựa vào tình trạng cá lúc mua

Nếu bạn thấy khô cá dứa để tủ lạnh thì có thể là cá dứa thật. Tuy nhiên, nếu khô cá dứa họ bán mà còn khô, để ở ngoài thì chắc chắn là khô cá giả, được tẩy trắng và dùng chất bảo quản.

Vậy nên mua khô cá dứa bán ở đâu chính hãng?

Địa điểm mua khô cá dứa an toàn, chất lượng

Trên thị trường có rất nhiều địa điểm bán khô cá dứa như ngoài chợ, các cơ sở sản xuất. Tuy nhiên, đây là 2 có sở sản xuất khô cá dứa uy tín, cam kết bán khô cá dứa thật 100% được rất nhiều người tin dùng tìm kiếm và mua như:

Cơ sở sản xuất Hiếu cá dứa

Địa chỉ: khu phố Giồng Ao, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TPHCM.

Cơ sở sản xuất Khô cá dứa 1 nắng Cần Giờ hải sản Cô Ba

Địa chỉ: Ấp Đồng Tranh, Xã Long Hòa, H. Cần Giờ, HCM

Hay bạn có thể đến nhà hàng Hoa Viên Đệ Nhất trên PasGo để thưởng thức đủ loại món ngon về khô cá dứa và các món nướng của ẩm thực Nam Bộ nha. Để được tư vấn, đặt chỗ & nhận ưu đãi khi tới nhà hàng, bạn gọi số tổng đài PasGo:19006005.

Qua bài viết này, PasGo hi vọng bạn đã biết cách mua khô cá dứa Cần Giờ, khô cá dứa 1 nắng thật, chính hãng để bảo đảm an toàn cho sức khỏe nha.

Minh Phương

  • Có thể bạn quan tâm

Chuyện chưa kể về món đặc sản bình dân đất Cần Giờ

Cách làm cá kho tộ thơm ngon của người miền Nam

Hành trình khám phá ẩm thực Việt tại Hoàng Yến Buffet

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0