Học lỏm cách làm thịt heo nướng mật ong thơm lừng

Ngày cập nhật:12/05/2017

Chỉ một chút biến tấu với cách làm thịt heo nướng mật ong thôi, mâm cơm hôm nay của gia đình bạn sẽ vui vẻ, hào hứng hơn nhiều đấy!


Mục lục

Món thịt heo nướng mật ong là món ăn có thể làm bạn chết mê, chết mệt bởi sự quyến rũ không ngờ của nó. Chỉ một miếng thôi, nó đã có thể hạ gục cả những người khó tính nhất.

Cách làm thịt heo nướng mật ong 1

Nghe tên thôi chắc nhiều bạn tưởng rằng món ăn này chỉ đơn giản là thịt heo tẩm mật ong nướng. Nhưng không phải vậy đâu nhé, món ăn này cần nhiều gia vị khác nhau mà trong đó mật ong là gia vị chính để tạo ra được hương vị hấp dẫn của nó. Bạn đã thấy tò mò chưa? Xem công thức dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này:

+ 450g thịt ba chỉ

+ Mật ong

+ Nước ướp thịt: bạn làm theo công thức sau: 2 tép tỏi băm nhuyễn, 1 nhánh hành lá, xắt nhỏ, 7ml rượu nấu ăn, 14ml xì dầu loại nhạt màu, 5ml xì dầu loại đậm màu, 15ml mật ong, 15ml dầu hào, 15ml nước sốt hosin, 5g bột ngũ vị hương. Tất cả trộn chung cho thật đều.

Thịt dùng nướng hầu hết mọi người đều chọn thịt ba chỉ. Đây là phần thịt có nạc có mỡ, khi nướng lớp mỡ tan ra, thấm vào thịt giữ cho thịt không bị khô. Bạn nên chọn loại có thớ thịt dày một chút, xen lẫn chút mỡ thôi là được.

Cách làm thịt heo nướng mật ong:

Cách làm thịt heo nướng mật ong  2

- Thịt mua về rửa sạch, để cho thật ráo nước. Sau đó cắt thành hai dải thịt, cho vào túi ziplock (một loại túi chuyên dùng chứa thực phẩm), đổ nước ướp thịt vào, kéo khóa lại rồi lắc nhiều lần cho thịt ngấm đều gia vị.

Cách làm thịt heo nướng mật ong 3

- Nếu bạn không có túi ziplock, Bạn có thể dùng cọ hoặc thìa, quét hỗn hợp nước ướp thịt đều lên tất cả các mặt của thịt, rồi đặt vào hộp nhựa, đổ nước sốt vào chung rồi đậy nắp lại thật kín.

Cách làm thịt heo nướng mật ong 4

- Thời gian ướp thịt khoảng hơn 4h và tốt nhất nên đặt vào tủ lạnh. Bạn có thể ướp thịt trước vào buổi sáng để dùng trong buổi chiều hoặc chuẩn bị thịt ướp vào tối hôm trước để dùng cho ngày hôm sau.

- Bạn cần làm nóng lò ở 200 độ trước khi cho thịt vào nướng.

- Trong thời gian chờ lò nóng, bạn cho 15ml mật ong và 7ml nước nóng vào trong một cái bát nhỏ. Thịt lấy ra từ tủ lạnh, bạn quét thật đều hỗn hợp nước và mật ong vừa chuẩn bị lên khắp các mặt. Phần mật ong áo ngoài sẽ tạo màu sắc và hương thơm hấp dẫn hơn cho món ăn.

- Lò đã nóng, bạn cho thịt vào nướng trong khoảng 30 phút. Sau thời gian nướng lâu, thịt sẽ mất nước và dễ bị khô, bạn nên lấy ra phết nước mật ong lên lần nữa rồi nướng tiếp trong khoảng 15 – 20 phút là vừa.


Cách làm thịt heo nướng mật ong 5

Thịt nướng xong nên dùng ngay khi còn nóng, đảm bảo bạn sẽ hài lòng với hương vị tuyệt vời của món này.

Nếu bạn cảm thấy mất quá nhiều thời gian để làm món ăn này tại nhà thì để PasGo gợi ý cho bạn một địa chỉ có thể thưởng thức món ăn hấp dẫn này ngay tại TpHCM nhé.

Ghé ngay nhà hàng San Fu Lou đường 3/2 để thưởng thức thịt heo nướng mật ong khám phá thực đơn mang đậm hương vị ẩm thực xứ Quảng Đông như: Dimsum, vịt quay, gà hấp, các món hải sản, cháo… với hương thơm đầy quyến rũ.

Cách làm thịt heo nướng mật ong 7

Không chỉ phong phú về thực đơn, những món ăn ở San Fu Lou đường 3/2 đều giữ được hương vị truyền thống xứ Quảng do chính bếp trưởng hơn 10 năm kinh nghiệm trong các nhà hàng 5 sao chế biến. Những chiếc bàn ăn bằng gỗ gần gũi và sang trọng, các vật dụng đặc trưng Trung Hoa; những chiếc lồng đèn đỏ, hay các bức bình phong cách điệu… tất cả đều lồng ghép để tạo nên một không gian hài hòa, tinh tế đầy trang nhã.

Cách làm thịt heo nướng mật ong 7

Đừng quên đặt bàn online qua ứng dụng PasGo để chúng tôi giúp bạn có một vị trí đẹp nhất và hưởng những ưu đãi hấp dẫn tại Nhà hàng San Fu Lou 3/2 nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng San Fu Lou 3 TẠI ĐÂY!

Địa chỉ: Nhà hàng San Fu Lou 3 – 24 đường 3 tháng 2, P. 12, Q. 10, Tp. Hồ Chí Minh

----------------------

Sương mai tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0