Học cách làm mít non kho thịt heo lạ miệng ngon đáo để

Ngày cập nhật:22/11/2023

Mít non kho thịt là một biến tấu khá mới lạ cho bữa cơm gia đình thêm phần thú vị. Cùng PasGo tham khảo ngay cách làm mít non kho thịt heo đơn giản dưới đây!


Mục lục

Mít non kho thịt heo là một món thịt kho dân dã, truyền thống của người dân miền bắc. Món ăn này đặc biệt ở chỗ tất cả các nguyên liệu đều rất đỗi gần gũi, mít non ngòn ngọt kết hợp với thịt ba chỉ béo ngậy, từng sơ mít non quện cùng với chút mỡ mằn mặn bùi ngon vô cùng. Mà cách làm món mít non kho thịt lại cực kỳ đơn giản chứ không hề cầu kỳ đâu nhé. Tham khảo ngay cách làm dưới đây!


Nguyên liệu:

(cho 4 người ăn)

- 300 gr thịt ba chỉ

- 200 gr mít non

- 3 - 4 củ hành tím

- 2 – 3 cây hành lá

- Gia vị: mắm, muối, hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu, dầu ăn

- Đường kính trắng

Cách làm mít non kho thịt:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Hành khô bóc vỏ băm nhỏ, hành lá nhặt sạch thái khúc.

- Thịt ba chỉ sau khi mua về rửa sạch bằng nước pha chút muối. sau đó thái nhỏ thành từng miếng vuông vắn. Tẩm ướp gia vị với 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa café bột ngọt, 1 thìa café hạt tiêu, 1 thìa café hạt nêm, 1 thìa café dầu ăn rồi trộn đều chừng 30 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

Mách nhỏ: Để chọn được thịt ngon và tươi mới, các bạn chú ý nên quan sát kỹ thịt còn đỏ hồng, cầm lên tay thấy dẻo không có hiện tượng chảy nước hoặc nhợt nhạt quá.


- Mít non mua về, gọt sạch hết vỏ bên ngoài, rửa qua cho hết nhựa hoặc phơi héo qua trước đó khoảng 1 nắng.

- Thái mít non thành miếng nhỏ, vừa ăn.


Bước 2: Thực hiện

- Nếu các bạn muốn mít nhanh chín, có thể cho mít xanh vào luộc cùng với một ít muối, rồi vớt mít ra ngoài.

- Bắc chảo lên bếp, đun dầu già rồi phi thơm hành khô băm nhỏ

- Sau đó, các bạn cho phần thịt đã được tẩm ướp sẵn ở trên vào xào sơ sơ cho thịt săn lại, thêm 2 -3 thìa café đường kính trắng, tiếp tục đảo đều.

- Đổ nước vào chảo cho sâm sấp mặt thịt, vặn lửa nhỏ, có thể đậy vung vào kho đến khi thịt ngấm đều gia vị và đổi sang màu ngà ngà màu cánh dán, cháy cạnh.


- Khi nước kho thịt sắp cạn, lúc này các bạn hãy cho mít đã sơ chế vào đảo đều xen lẫn với thịt, tiếp tục đun lửa nhỏ cho đến khi thịt và mít quyện vào nhau, ngấm thật đều gia vị, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi thêm hành lá vào và tắt bếp.

Lưu ý: Nếu không thích mùi hành các bạn có thể bỏ qua bước cuối.

Vậy là món mít non kho thịt đã hoàn thành. Sự kết hợp thú vị này làm tăng được hương vị đậm đà, hấp dẫn của món thịt kho và làm giảm vị béo của thịt heo, kích thích vị giác lắm đó. Món thịt kho mít lạ miệng với mùi thơm của mít cùng thịt ba chỉ mềm mại, ngấm thật đều gia vị, từng sơ mít non quện cùng với chút mỡ mằn mặn bùi ngon vô cùng ăn với cơm nóng cùng chút dưa chua hoặc cà muối tốn cơm phải biết. Các bạn còn chần chừ gì mà không thử ngay hôm nay.


Mít non giàu dinh dưỡng, rất thích hợp làm nguyên liệu để chế biến những món ăn ngon như mít ngon trộn, mít non xào, không thể thiếu món mít non kho chay độc đáo. Nếu bạn muốn thưởng thức món mít non kho chay cùng vô số món ăn chay phong phú khác với giá cả phải chăng như: Cơm hạt sen; Lẩu Phương Mai; Cơm chiên Bát Bửu; Nấm đậu bánh đa; Bánh xèo; Phở; Bún Huế; Combo Gia Đình,... PasGo xin giới thiệu đến các bạn nhà hàng trên con phố Võ Thị Sáu tấp nập có tên Phương Mai Chay Quán.


Không những thế, với không gian thanh tĩnh, mộc mạc, giản dị, Chay Phương Mai còn là là địa điểm thân thuộc cho các buổi gặp mặt gia đình, bạn bè, đồng nghiệp cùng món chay, lẩu chay độc đáo khắp Á – Âu...


Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để giữ được chỗ ngồi ưng ý tại Phương Mai Chay Quán nhé!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0