Tuyệt chiêu làm gỏi chân gà rút xương dai giòn sần sật

Ngày cập nhật:12/08/2017

Cùng PasGo học cách làm gỏi chân gà rút xương chua chua, ngọt ngọt, dai giòn thơm ngon chống ngán trong bữa cơm gia đình vào tối nay bạn nhé!


Mục lục

Những món ngon từ chân gà thì có rất nhiều. Mỗi món lại có hương vị và cách chế biến riêng. Tuy nhiên, chắc hẳn ai mà không mê cái vị dai dai, giòn sần sật hấp dẫn của chân gà, vừa có thể làm các món nhậu, hay chế biến những “thức ăn chơi” đều rất thú vị. Trong bài viết này, PasGo sẽ cùng các bạn thực hiện cách làm gỏi chân gà rút xương cực kỳ đơn giản mà thành phẩm thơm ngon rất đáng thử đó.


Nguyên liệu:

(cho 4 người ăn)

- Chân gà: 10 chiếc

- Tỏi: 1 củ

- Gừng: 1 nhánh

- Ớt: 2 quả

- Rau răm: 1 mớ

- Hành tây: 1 củ

- Cà rốt: 1 củ

- Dưa chuột: 2 quả

- Chanh: 1 quả

- Gia vị: mắm, muối, hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu

Lưu ý: Các bạn có thể chọn mua chân gà công nghiệp, chân sẽ to và nhiều thịt, mềm, ăn sẽ ngon hơn rất nhiều đó.

Cách làm gỏi chân gà rút xương

Bước 1: Rút xương chân gà


- Chân gà mua về rửa sạch, chặt bỏ phần móng, cắt phần xương ống rồi cho vào nồi nước thêm vài lát gừng, đun trên lửa vừa.

- Luộc chân gà 20 phút với lửa hơi nhỏ hoặc đến khi chân gà vừa chín tới.

- Sau đó, các bạn đem đổ chân gà ra ngâm vào âu nước đá lạnh 10 phút cho chân gà giòn rồi để ráo (đây là bước quan trọng để chân gà có độ dai giòn sần sật và dễ dàng thực hiện các bước rút xương tiếp theo).

- Sau khi ngâm bạn hãy vớt chân gà cho vào đĩa, bọc lại bằng màng thực phẩm rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng.

- Dùng dao khứa từng ngón chân gà sau đó dùng ngón trỏ và ngón cái đẩy phần da ở đầu móng chân gà xuống lộ ra đốt xương đầu tiên, vặt bỏ rồi tiếp tục làm tương tự như vậy cho đến khi hết xương ngón chân, tách phần da ra, gân giữ lại. Làm tương tự với phần cổ chân.


Bước 2: Trộn gỏi

- Cà rốt nạo nhỏ, cho ngâm cùng 1 chút đường, giấm và 1 chút muối.

- Băm nhỏ tỏi, ớt, gừng.

- Ướp chân gà với 1 thìa cà phê bột canh, 1 nửa chỗ hỗn hợp tỏi ớt gừng vừa băm (một nửa để riêng ra), 2 thìa cà phê đường, nước cốt của 1/2 quả chanh. Có thể nêm nếm gia vị cho vừa miệng và hợp khẩu vị. Các bạn để hỗn hợp ướp tầm 20 phút cho chân gà ngấm thật đều gia vị. Có thể rắc thêm một chút vừng vào cho món gỏi có độ bùi ngậy.

- Dưa chuột rửa sạch ngâm nước muối 15 phút, bỏ ruột thái mỏng (có thể để cả vỏ hoặc gọt vỏ tùy sở thích).

- Hành tây thái mỏng, ngâm nước.


- Lúc này trộn su hào, cà rốt, hành tây, dưa chuột cũng với 1 thìa cà phê bột canh, 2 thìa cà phê đường, ½ quả chanh, ½ chỗ gia vị ớt, hỗn hợp chân gà cùng ½ phần tỏi gừng còn lại, trộn đều các nguyên liệu và gia vị với nhau. Để ngăn mát tủ lạnh cho nộm giòn trước khi ăn khoảng 10-15 phút.


- Pha nước gia vị cho nộm chân gà gồm: Tỏi, ớt giã nhuyễn, pha hai thìa canh nước mắm, hai thìa canh đường và 1.5 thìa canh giấm. Khuấy đều cho đường tan, thêm tỏi ớt băm nhỏ vào bát nước mắm.

- Cuối cùng, đổ hỗn hợp nước gia vị bóp đều cùng phần gỏi đã chuẩn bị sẵn, cho ra đĩa và thưởng thức. Các bạn có thể ăn kèm các loại rau thơm tùy sở thích cho món gỏi chân gà rút xương thêm hấp dẫn nhé.

Món gỏi chân gà rút xương chua chua, ngọt ngọt, có chút cay cay, tê tê của ớt, vừa giòn lại mát, vừa dễ ăn lại ít chất béo, không chỉ chị em mình mê mệt mà ngay cả các đấng mày râu cũng yêu thích nữa đó.

Cách làm gỏi chân gà rút xương tuy không hề khó nhưng nếu các bạn ngại phải rút xương chân gà mà vẫn muốn thưởng thức món ăn hấp dẫn này có thể đến với nhà hàng Food House Nguyễn Kiệm. Ngoài gỏi chân gà rút xương, nổi tiếng và đáng khám phá nhất tại nhà hàng còn là những món hương vị lẩu đầy mời gọi đặc biệt phải kể đến Lẩu bò Mỹ 9 tầng mây, Lẩu Thái TomYum; Lẩu Thái chua cay;… không thể thiếu những thức ăn chơi khác như: Lườn/Cánh gà sốt Tomyum; Salad cá ngừ đại dương; Cá phi lê chiên xù;…


Bạn muốn lựa chọn một bữa ăn đầy đủ giá trị dinh dưỡng, đảm bảo thực phẩm sạch với giá thành hợp lý, trong không gian thoải mái, dễ chịu cùng dịch vụ chuyên nghiệp, hãy lựa chọn Food House nhé!


Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Food House!

>> Xem thêm ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Food House tại đây!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0