Dimsum – Món ngon “chạm đến trái tim” mỗi người

Ngày cập nhật:22/12/2018

Dimsum (điểm tâm) là một món ăn khá quen thuộc trên màn ảnh, với cái tên mang ý nghĩa chạm tới trái tim mọi người, đẹp từ hình dáng cho đến hương vị…


Mục lục

1. Dimsum – Tinh túy lưu truyền từ con đường tơ lụa

Dimsum, hay còn gọi là điểm tâm, sở hữu một cái tên vô cùng ý nghĩa là “trung tâm của trái tim”, vẫn hay được diễn giải ý ra thành “chạm đến trái tim”. Món ăn này vốn xuất hiện từ khi các thương nhân du hành qua con đường tơ lụa để buôn bán, du nhập vào Việt Nam từ những năm 60.

Nhà hàng dimsum hà nội ảnh 1

Món điểm tâm ra đời cùng với sự xuất hiện của con đường tơ lụa “trong truyền thuyết”

Mặc dù có nguồn gốc từ Quảng Đông và đã được phát triển lên một tầm cao mới trong nền văn hóa ẩm thực tại Hồng Kông, nhưng đối với rất nhiều người Việt, dimsum hoàn toàn không phải là một món ăn lạ lẫm hay mới mẻ.

Nhà hàng dimsum hà nội ảnh 2

Món ăn này cũng khá quen thuộc với người dân Việt Nam, có thể dùng khai vị, ăn sáng hoặc ăn thay bữa chính đều được

2. Dimsum – “Chạm đến trái tim” từ những điều đơn giản nhất

Nguyên liệu làm dimsum tùy từng món và từng vùng sẽ có những sự biến đổi đầy vi diệu, tuy nhiên, tựu chung lại, bạn thường hay thấy dimsum hấp hoặc chiên là chủ yếu, còn nhân thì vô cùng đa dạng: không nhân, nhân mặn, nhân ngọt,… đều đủ cả.

Nhà hàng dimsum hà nội ảnh 3

Điểm tâm chia thành rất nhiều loại, truyền thống cũng có mà cách tân cũng có

Cái “tài” nhất của dimsum chính là nguyên liệu đơn giản, hình thức đơn giản mà món ăn này vẫn đủ sức lay động lòng người. Nếu đã yêu thích dimsum, hẳn ai cũng biết, để làm ra món ăn nhìn có vẻ đơn giản này lại là cả một kỳ công của người đầu bếp.

Nhà hàng dimsum hà nội ảnh 4

Nhiều món điểm tâm nhìn thì đơn giản nhưng “nội hàm” lại không đơn giản chút nào

Dimsum trải qua hàng trăm năm lịch sử phát triển, lan truyền từ vùng này đến vùng khác, chinh phục từ quốc gia này đến quốc gia khác, đã có rất nhiều sự biến đổi về hình dáng, nguyên liệu hay cách chế biến cho phù hợp hơn với khẩu vị, văn hóa của từng vùng miền, quốc gia.

Nhà hàng dimsum hà nội ảnh 5

Các món điểm tâm đã trải qua nhiều biến đổi, cách tân ở mỗi vùng, miền, quốc gia khác nhau để tạo nên một thực đơn vô cùng phong phú như ngày nay

Giờ đây ngay giữa lòng Hà Nội bạn đã có thể thưởng thức những món dimsum vô cùng độc đáo, ngon miệng với một mức giá cả khá phải chăng, để mình giới thiệu cho các bạn một vài “món tủ” nhất định phải thử nếu có ý định “tấn công” các nhà hàng dimsum ngon Hà Nội nhé!

Nhà hàng dimsum hà nội ảnh 6

Ngay tại Hà Nội, bạn cũng có thể nếm được đầy đủ mọi hương vị đặc sắc của món ăn vô cùng hấp dẫn này

Một vài tips đáng lưu ý khi đi ăn dimsum

Nguyên tắc chia sẻ

Với dimsum, bạn đi ăn càng nhiều người thì càng thử được nhiều vị, vì thế nên đừng ngại ngần chia sẻ món ăn của mình đến người đi cùng nhé!

Nhà hàng dimsum hà nội ảnh 23

Chia sẻ là nguyên tắc ăn được nhiều hơn và hứng thú hơn

Dimsum ngon phải dùng với trà

Thường thì khi bạn đến các nhà hàng dimsum “chuẩn” nhân viên sẽ chuẩn bị trà khai vị để giúp bạn thanh lọc lai vị giác. Bạn nên kiểm tra hương vị trà này có hợp với mình không, nếu không hợp, đừng quên nhờ nhân viên đổi sang loại trà khác. Trà cũng được dùng trong bữa ăn, khi bạn muốn chuyển từ loại dimsum này sang loại dimsum khác. Và đừng quên rót trà cho người đi cùng trước khi rót cho mình nhé!

Nhà hàng dimsum hà nội ảnh 24

Đừng quên dùng điểm tâm cùng trà, bạn nhé!

Dùng dimsum bằng đũa

Do dimsum Hà Nội bắt nguồn từ điểm tâm xứ Trung nên đũa là dụng cụ ăn “chuẩn” nhất từ trước đến nay dành cho món ăn này, không phải thìa, dĩa, càng không phải là… dùng tay bốc nhé mọi người! ^^

Nhà hàng dimsum hà nội ảnh 25

Điểm tâm phải ăn bằng đũa mới chuẩn, đặc biệt tránh dùng tay bốc nha các bạn

Chúc mọi người sẽ có những trải nghiệm “chạm tới trái tim” diệu kỳ cùng dimsum!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0