Mách bạn cách làm gỏi bao tử heo giòn ngon đãi cả nhà

Ngày cập nhật:23/08/2017

Cách làm gỏi bao tử heo đơn giản nhưng lại có sức hấp dẫn rất lớn đối vì hương vị thanh mát của các loại rau củ và bao tử giòn giòn khiến ai cũng thích thú.


Mục lục

Nói đến gỏi – nộm thì không biết bao nhiêu là món, đa dạng cả về nguyên liệu và cách chế biến. Nhưng, đặc điểm chung của chúng là thanh mát, ngon miệng và kích thích vị giác rất tốt.

Cách làm gỏi bao tử heo 1

Hôm nay PasGo - Mạng lưới nhà hàng ngon sẽ hướng dẫn các bạn làm món gỏi bao tử heo cực kì ngon nhé. Chắc chắn nhiều bạn chưa được ăn món này đâu, thậm chí nhiều người còn lần đầu nghe nữa đấy. Món gỏi bao tử heo vừa đơn giản mà còn mang lại cảm giác vô cùng thích thú khi thưởng thức đấy nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này:

(Cho 4 người ăn)

- Bao tử heo: 1 cái

- Cà rốt: 1/2 củ

- Ngó sen: 150 gr

- Hành tây: 1/2 củ

- Ớt bằm: 1/2 muỗng cafe

- Chanh: 3 quả

- Lạc rang giã dập: 100gr

- Gia vị: 3 muỗng canh đường cát, ½ muỗng cafe bột ngọt, 2 muỗng canh nước mắm, 20gr nhánh ngò rí xay vắt lấy nước cốt.

Cách làm món gỏi bao tử heo:

Bước 1: Sơ chế bao tử heo

Cách làm gỏi bao tử heo 2

- Làm sạch bao tử bằng cách lộn mặt trong của bao tử ra ngoài rồi dùng một con dao bén để cạo cho thật sạch lớp màng bên trong này. Tiếp theo đem rửa trực tiếp dưới vòi nước chảy mạnh rồi đem bóp thật kĩ với muối cho hết nhớt.

- Chần sơ bao tử qua một nồi nước đang sôi rồi vớt ra rồi dùng chanh chà đều khắp mặt bao tử. Tiếp tục các bạn lai lộn ngược bao tử và cắt bỏ lớp màng mỡ bám bên ngoài. Như vậy bao tử của chúng ta đã trắng sạch hoàn toàn và không còn mùi hôi.

Cách làm gỏi bao tử heo 3

- Đặt lên bếp một nồi nước có pha 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe nước mắm, đun sôi nước rồi cho bao tử vào luộc chín rồi lấy ra ngâm vào một tô nước lạnh có vài viên đá khoảng 10 phút cho bao tử được giòn.

Cách làm gỏi bao tử heo 4

- Sau đó lấy bao tử ra thái miếng dài, mỏng vừa phải.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Cách làm gỏi bao tử heo 5

- Ngó sen làm sạch, cắt khúc, chẻ dọc ngâm nước lạnh. Vắt 1 quả chanh vào tô đựng ngó sen, ngâm khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo.

Cách làm gỏi bao tử heo 6

- Cà rốt rửa sạch gọt vỏ và thái chỉ.

- Hành tây bóc vỏ rửa sạch rồi thái mỏng bỏ vào bát nước lạnh có pha một chút đường ngâm khoảng 10 phút để giảm đi mùi hăng của hành.

Bước 3: Tiến hành trộn các nguyên liệu

- Cho tất cả các gia vị gồm đường, bột ngọt, nước mắm, ngò rí vào nồi vừa nấu vừa quấy đều cho tan hết đường và bột ngọt.

Cách làm gỏi bao tử heo 7

- Cho bao tử, ngó sen, cà rốt, hành tây, vào một tô lớn rồi đổ nước trộn nộm và 1 thìa canh nước cốt chanh vào trộn đều.

Cách làm gỏi bao tử heo 8

- Cuối cùng cho gỏi bao tử heo ra đĩa rắc thêm một ít lạc rang giã dập và trang trí thêm vài lá ngò cho đẹp và mời cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Cách làm gỏi bao tử khá dễ làm phải không nào, còn chần chừ gì mà không thử ngay nhỉ? Chúc bạn thành công!

Sương Mai sưu tầm - PasGo.vn


Bài viết tương tự:


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0