Mách bạn cách làm sườn non GIẢ CẦY đậm vị khó quên

Ngày cập nhật:16/11/2023

Thời tiết mát mẻ làm món sườn non giả cầy sẽ là gợi ý thú vị cho bữa cơm gia đình thêm phần phong phú đó. Cùng PasGo tham khảo ngay bí quyết dưới đây nhé!


Mục lục

Sườn non giả cầy là món ăn vừa xuất hiện trong bữa cơm chiều qua của gia đình mình. Thỉnh thoảng, mình lại làm món ăn này đãi gia đình và được sự ủng hộ rất nhiệt tình của ông xã và các con. Cách làm món sườn non giả cầy về cơ bản cũng khá giống như khi chế biến các món ăn khác, tuy nhiên bí quyết ở đây là sườn non phải thật tươi ngon, cùng một chút mắm tôm thơm nồng, thêm chút gia vị và nguyên liệu đi kèm, món ăn sẽ đậm đà và thơm ngon lắm nhé. Miếng sườn non kho giả cầy mềm ngọt, ăn cùng bát cơm trắng, dẻo thơm cực kỳ ngon đó. Cùng PasGo học cách nấu món sườn non giả cầy đậm vị dưới đây nhé!


Nguyên liệu:

(cho 4 người ăn)

- Sườn non: 500 gr

- Riềng: 1 củ

- Sả: 3-4 cây

- 2 củ hành, 1 củ tỏi, 5 quả ớt

- Mắm tôm: 3 thìa café

- Mật ong: 3 thìa café

- Rượu trắng: 2 thìa cafe

- Gia vị: dầu ăn, hạt nêm, bột ngọt, ớt bột, tiêu bột, đường.

Cách làm sườn non giả cầy:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Sả: Tách lớp vỏ bên ngoài, rửa sạch, đập dập, băm nhỏ.

- Riềng: Gọt vỏ, rửa sạch, thái chỉ.

- Ớt sừng: rửa sạch, 3 trái băm nhỏ, 2 trái chẻ đôi, bỏ hạt, thái chỉ.

- Hành khô, tỏi: Làm sạch, băm nhỏ.

- Sườn non: Rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, bắc 1 nồi nước sôi lên bếp đun sôi cùng 1 thìa cafe muối rồi thả sườn vào chần khoảng 3 phút, vớt sườn ra, rửa sạch bằng nước lạnh cho vào tô lớn để tiến hành việc tẩm ướp gia vị. Đây là mẹo nấu sườn non giả cầy mềm, thơm và đậm đà nhất đó bạn nhé.


- Ướp sườn non với ½ phần sả băm nhỏ, riềng thái chỉ, ớt sừng đỏ băm nhỏ, ½ phần hành khô, tỏi băm nhỏ, 3 thìa cafe mật ong, 2 thìa cafe nước mắm, 1 thìa cafe hạt nêm, 3 thìa cafe mắm tôm, ½ thìa đường, 1 thìa cafe bột ngọt, 1 thìa cafe tiêu bột, 1 thìa cafe dầu ăn, 2 thìa cafe rượu trắng.


- Sau đó, các bạn đeo găng tay vào và bóp thật đều cho các nguyên liệu được ngấm sâu vào từng miếng sườn. Nếu có thời gian các nàng có thể ướp khoảng 2 tiếng thì sườn sẽ rất ngấm gia vị và đều. Còn nếu không, cũng phải ướp ít nhất khoảng 30 tiếng thì khi chế biến miếng thịt sườn mới đậm đà nhé.


Bước 2: Thực hiện

- Phi thơm 3 thìa dầu ăn với phần hành khô, tỏi, sả băm nhỏ còn lại cùng 1 thìa ớt bột để món sườn non giả cầy có màu sắc hấp dẫn hơn.

- Cho sườn non đã ngấm gia vị cùng toàn bộ nước ướp vào, vặn lửa nhỏ vừa, dùng đũa đảo đều tay trong 10 phút để thịt sườn chín, săn lại, lúc này nước ướp sườn sẽ tạo cho món sườn non giả cầy có màu vàng nhạt rất đẹp mắt.

- Tiếp tục cho vào nồi 1 chén nhỏ nước, đun sôi, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn rồi vặn lửa nhỏ liu riu đến khi sườn chín mềm, dậy mùi thơm hấp dẫn thì bạn cho vào ½ thìa tiêu bột, đảo đều, tắt bếp nhé.

Lưu ý: Nếu sườn chưa mềm theo mong muốn thì các bạn có thể thêm nước vào đun đến khi sườn chín mềm theo ý muốn. Đến khi nước gần cạn hết thì nêm nếm thêm gia vị cho vừa miệng.

Cách làm sườn non giả cầy vừa đơn giản lại cho được thành phẩm thơm ngon, dậy mùi thơm cả một góc bếp. Thịt sườn chín mềm, đậm đà vừa miệng, nước kho sườn vừa sít kích thích vị giác cực kỳ hiệu quả. Với món sườn non giả cầy hấp dẫn này, bạn nên dùng ngay lúc nóng hổi với cơm trắng để có thể thưởng thức hết mùi vị ngon của nó, có thể dùng thêm một ít rau thơm (rau mùi, rau thơm, húng quế,…) ăn kèm chút dưa chua, cà muối cho thêm phần đậm vị nhé.


Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn này!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

--------------------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình bạn muốn đổi món hay đi ăn vào các ngày cuối tuần, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50%

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn gia đình dưới đây

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0