Nồi lẩu Tomyum chỉ 88k ở nhà hàng Rooftop sang chảnh

Ngày cập nhật:12/08/2016

So với mức giá chừng 200k/nồi lẩu Tomyum trở lên thì mức 88k đã quá gây sửng sốt rồi, chưa kể đây còn là giá của một nhà hàng tầng thượng có view siêu đẹp!


Mục lục

1. Lẩu Tomyum Thái – Món ăn lọt vào top 8/50 món phổ biến nhất thế giới do CNN bình chọn

Lẩu Tomyum là một trong số không nhiều những món ăn trên thế giới có thể khiến bụng bạn reo lên lục bục đòi ăn chỉ bằng… một cái nhìn! Nồi lẩu có màu đỏ vàng cực kỳ kích thích thị giác, bốc hơi nghi ngút và tỏa ra mùi thơm quyến rũ, đứng cách xa hàng chục bước chân nghe mùi hương mà vẫn cảm nhận được vị chua chua, cay cay đậm đà đặc trưng đến khó tả!

Lẩu tomyum chua cay nhà hàng rơm bbq 1

Nước lẩu Tomyum có màu đỏ vàng sóng sánh đặc trưng

Trong tiếng Thái, “Tom” mang nghĩa là “đem đun sôi” còn “Yum” là tên của một loại thảo mộc có đủ vị chua, cay sống nơi miệt rừng núi Thái và Lào. Tomyum ban đầu chỉ là món canh lá yum chua cay, nhưng theo thời gian, người ta đã sáng tạo thêm rất nhiều, cho thêm các loại gia vị: riềng, sả, kaffir (chanh Thái) để vị thêm đậm đà, ăn thêm với hải sản, rau, nấm để tăng thêm vị ngọt và dưỡng chất.

Lẩu tomyum chua cay nhà hàng rơm bbq 2

Rất nhiều người Việt bị món lẩu này làm cho mê mẩn, và Hoa hậu Thu Hương cũng vậy!

2. Khám phá nồi lẩu Tomyum 88k của nhà hàng rooftop sang chảnh có view nhìn trọn Bitexco

Với vị trí sân thượng lộng gió cực thích hợp để ăn lẩu, nướng và cách trang trí đẹp không kém một thước phim Hàn nào, lại cộng thêm vị trí đắc địa ngay khu trung tâm Sài Gòn và tầm view cực đẹp bao trọn lấy Bitexco, ai cũng tưởng rằng thực đơn của Rơm BBQ phải “trên trời” lắm!

Lẩu tomyum chua cay nhà hàng rơm bbq 3

Rơm BBQ sở hữu một không gian đẹp và đắc địa vô cùng nhưng mức giá lại mềm hơn rất nhiều so với các nhà hàng cùng phân khúc

Thế nhưng có một sự thật là Rơm lại là nhà hàng tầng thượng hiếm hoi ở khu trung tâm Sài Gòn có tầm view rooftop đẹp lộng lẫy mà giá không ở mức 500+, thay vào đó chỉ dưới 300/người! Mà trong số các món ăn ở đây, gây sửng sốt nhất phải kể đến lẩu tomyum ngon lành chỉ 88k rồi!

Một món Thái ngon luôn bao gồm đủ vị chua – cay – mặn – ngọt, hòa quyện với nhau nhưng không lấn át nhau, và Rơm BBQ đã xử lý khá tốt bài toán này khi làm nước lẩu.

Lẩu tomyum chua cay nhà hàng rơm bbq 4

Chỉ nhìn thôi cũng đã khiến dạ dày sôi lục bục, chưa nói đến việc hít hà hương thơm phả ra theo từng làn khói và nghe tiếng nước sôi lục bục trong nồi...

90% độ ngon của một nồi lẩu là do nước quyết định. Nhìn vào nồi lẩu của Rơm, bạn có thể thấy màu vàng đỏ rực rỡ mời gọi, sóng sánh lay động theo những cơn gió trên sân thượng. Nếu bạn muốn dùng Tomyum kèm bún, nhà hàng sẽ để nước lẩu có vị ngọt hơn một xíu để trung hòa bớt vị chua của bún, còn nếu bạn muốn dùng Tomyum với mỳ thì nước lẩu lại phải chua hơn một xíu để hòa tan vị béo ngậy của sợi mỳ.

Màu đỏ của nước lẩu được kết tinh từ những trái cà chua chín mọng, bỏ hột, chỉ để lại phần cùi dày mọng nước xào kỹ lên, cho thêm me, nước cốt chanh để lấy vị chua và ớt tươi cho vị cay, cuối cùng thêm nước cốt dừa thơm lừng, béo ngậy, tạo độ sánh cho nước lẩu.

Lẩu tomyum chua cay nhà hàng rơm bbq 5

Hãy thưởng thức lẩu tomyum chua cay theo cách của bạn!

Riềng, sả, lá chanh Thái vừa tạo hương thơm vừa giữ ấm bụng. Lẽ tất nhiên, một nồi lẩu Tomyum thì không thể thiếu vị ngọt đậm đà của hải sản (đặc biệt là tôm) và vị ngọt thanh mát của các loại nấm như nấm kim châm, nấm đùi gà,… rồi! Thêm một đĩa thịt bò và ít rau nhúng nữa là hoàn hảo!

>>  Ăn lẩu Tomyum 88k của Rơm BBQ với giá siêu ưu đãi

Hoàng Nguyên.

* * *

Các bài viết hay cùng nội dung:

Mổ xẻ hàng dimsum cả trăm comment không có 1 lời chê

Vợ có bầu, quên cua gạch đi, dẫn nàng đi chén cua thịt!

Dẫn ông xã đi chén đặc sản lừng danh vùng núi Bà

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0