Món gỏi bò rau muống ngon bá cháy bọ chét ở Rơm BBQ

Ngày cập nhật:06/07/2016

Thật là kì lạ khi Mèo Mập đến ăn thịt nướng tại bàn ngoài trời ở Rơm BBQ lại mê mệt món gỏi bò rau muống. Điều gì làm cô bạn lại nghiền món ăn này đến vậy?


Mục lục

Xin chào mọi người, mình là Mèo Mập. Hôm rồi mình có tới nhà hàng Rơm BBQ ở tầng thượng của Thanh Thế Plaza ăn bữa tối. Đến nhà hàng BBQ lại nghiện luôn món gỏi bò rau muống non mới chết chứ. Mình cũng lân la chui vào trong bếp hỏi bí quyết của anh đầu bếp để về làm thử xem sao.

Gỏi bò rau muống non là món giải ngấy rất tốt cho bữa tiệc BBQ nhiều thịt và quả thực mình bị ấn tượng ngay từ lần đầu tiên thưởng thức. Điều đặc biệt ở đấy chính là rau muống rất giòn, non trộn cùng nước trộn gỏi chua chua, ngọt ngọt ăn rất đã.

Rơm BBQ 1
Anh đầu bếp của Rơm BBQ đang rưới thêm nước sốt gỏi lên trên dĩa gỏi bò rau muống

Gỏi mò rau muống cộp mác Rơm BBQ

Món gỏi này có những nguyên liệu chính sau đây: bảy miếng bánh phồng tôm, rau muống non chẻ nhỏ được trộn nước sốt, thịt bò xào ở phía trên cùng một ít lá bạc hà, ớt đỏ.

Anh đầu bếp có nói rau muống nhất định chỉ được dùng những cọng non, rồi dùng một dụng cụ được chế từ một chiếc đũa và một chiếc dao lam để chẻ rau. Dùng dao lam để chẻ rau thì rau mới nhỏ và mới giòn khi chế biến, dùng dao cắt thông thường để chẻ thì rau sẽ bị dầy và khi ăn không được ngon.

Sau khi chẻ rau xong thì mang rau đi rửa và ngâm vào nước muối loãng cùng với giấm trong đúng 15 phút để rau ra hết mủ nhựa. Nếu ngâm rau quá lâu thì rau sẽ bị héo, nhũn và không giòn. 

Rơm BBQ 2
Rau muống non sau khi đã được chẻ thật nhỏ 

Kế đến là nước sốt để trộn rau chua ngọt, anh đầu bếp pha cả nước cốt chanh cùng với giấm gạo nguyên chất anh đặt mua ở quê nên rất thơm, chua mà không gắt. Nước sốt này anh chỉ cho mình vài nguyên liệu thôi chứ không nói chi tiết pha như thế nào vì sợ lộ bí quyết đó mà. 

Rau muống sau khi được chẻ nhỏ sẵn rồi thì sẽ được rưới nước sốt lên rồi dùng đùa và thìa trộn đều nhưng phải thật nhẹ tay nếu không rau sẽ bị nát và vụn. Để một lúc cho rau muống non ngấm nước sốt thì sẽ ngon hơn. Trong khi đó thì anh đầu bếp sẽ chế biến thịt bò.

Tiếp nữa là thịt bò phải được thái khi đã được làm đông cứng lại. Sau khi mua thịt bò về thì bỏ vào ngăn đá khoảng 45 phút chứ không nên để hơn vì thịt bò sẽ thành đông đá. Anh đầu bếp nói tác dụng của việc cho thịt bò vào ngăn đá để khi thái thịt thì thịt sẽ mỏng vừa đủ, đều tay vì ít bị nát. 

Thịt bò ướp  một chút hạt nêm cùng dầu ăn, cho dầu ăn vào thịt bò rồi ướp 15 phút thì khi xào sẽ rất mềm mà không bị khô. Đến khi xào thì phải phi thêm tỏi thì thịt bò mới dậy mùi thơm. Mình để ý anh ý để lửa rất to khi xào và đảo thịt rất nhanh tay, như vậy thịt bò mới chín mềm không bị ra nước. 

Rơm BBQ 3
Thịt bò phải được xào lửa to và nhanh tay thì mới mềm và không bị chảy nước

Ở nhà mình hay để lửa nhỏ cứ nghĩ là làm thế thịt bò mới mềm nhưng xào lâu nên thịt bị dai. Từ giờ rút kinh nghiệm xào thịt bò thôi. Thịt bò đã được tẩm ướp sẵn rồi nên khi xào không cần cho thêm gia vị nữa. Trút thịt bò lên trên rau muống cùng một chút lạc rang và hành khô chiên giòn nữa là ngon tuyệt cú mèo.

Chỉ là một món phụ trong thực đơn nhưng hầu như bàn nào cũng đều yêu cầu món này trong bữa ăn vì mình quan sát một vòng các bàn thì đều có. Rơm BBQ là một nhà hàng thịt nướng tại bàn nên ăn nhiều thịt rất dễ bị ngán, món gỏi bò rau muống sẽ làm mới lại vị giác cho chúng ta một cách hoàn hảo.

Rau muống giòn tan, sợi mỏng thấm đều nước sốt chua chua, cay cay mà ngọt dịu. Ăn kèm một miếng bánh phồng tôm giòn không kém, cùng với một miếng thịt bò xào mềm thơm và một chút lạc rang, hành khô chiên thơm nồng. Tất cả hòa vào làm một hương vị mát lành, ngon mà không ngấy, chua mà không gắt, cay mà không nồng. Mọi thứ đều ở mức vừa đủ đến hoàn hảo.

Đôi điều về nhà hàng Rơm BBQ

Khi đến nhà hàng Rơm BBQ ăn thịt nướng hay lẩu, đề nghị các mọn gọi ngay một dĩa để ăn luôn nha. Ăn nhiều thịt nướng đến mấy mà ăn món nè vô là khẩu vị lại như mới liền à. Mình khen món gỏi bò rau muống non nhiều vậy nhưng không có nghĩa là đồ ăn chính ở đây không ngon đâu nhé.

Thịt được ướp rất vừa miệng và tươi, khi vào bếp mình còn nhìn thấy các đầu bếp đang thái cẩn thận từng miếng thịt. Và thịt phải ướp ít nhất khoảng 2 tiếng để các loại nước sốt được thấm vào từng thớ thịt một. Nào là bò cuốn nấm và rau củ, bò cuộn phô mai, bao tử nướng cay, thịt nướng xiên que, vv. 

Ngồi trên tầng thượng mát lịm rồi ngồi nướng những miếng thịt đỏ hồng, nghe chúng cháy lép bép rất vui tai. Một trải nghiệm khá là tuyệt trong những ngày bận rộn vì được thả hồn cùng mây gió.

Rơm BBQ rất hay hết chỗ vào giờ cao điểm khi trời tối nên các bạn nhớ đặt bàn trước để tìm được chỗ ngồi đẹp và nhận ngay giảm giá 10% chỉ trong tuần này.

>>> Nhận ngay giảm giá giới hạn của Rơm BBQ trong tuần này

-Mèo Mập-

Những bài viết hay bạn nên đọc:

   
Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0