Hãy ĐỨNG VỮNG nếu nếm 8 đặc sản Tiền Giang đậm đà sông nước này

Ngày cập nhật:16/04/2019

Đặc sản Tiền Giang thì quá ngon rồi, thuộc đồng bằng Sông Cửu Long nên các món ăn Tiền Giang cũng giản dị, gần gũi lắm như là: hủ tiếu Mỹ Tho, cháo cá lóc rau đắng… Hãy cùng PasGo khám phá 8 món ăn ngon đặc sản Tiền Giang mà ai đã từng thử, đi xa đều nhớ nha!


Mục lục

Đặc sản Tiền Giang với những món đậm đà vị sông nước

1. Hủ tiếu Mỹ Tho

Mỹ Tho là đô thị loại 1 và là tỉnh lỵ của tỉnh Tiền Giang. Hủ tiếu vốn dĩ là món ăn dân dã của người miền Nam, cùng với hủ tiếu Nam Vang, hủ tiếu Sa Đéc, hủ tiếu Mỹ Tho cũng là một cái tên được nhiều người biết đến. Điểm đặc biệt của hủ tiếu Mỹ Tho đó là nguyên liệu làm hủ tiếu. Hủ tiếu Mỹ Tho được làm từ những sợi bánh hủ tiếu trắng tinh, nhỏ, khô, dai và giòn giòn rất đặc trưng.

Hủ tiếu Mỹ Tho làm say đắm lòng người

Hủ tiếu Mỹ Tho thường được ăn kèm tôm, thịt heo, mực, gà, tim,…và các loại rau sống như hẹ, hành tây, giá và cần tây và các loại rau mùi tạo nên hương thơm và mùi vị đặc trưng mà chỉ có ở các món ăn Tiền Giang mới có.

Điều làm nên sự khác biệt giữa hủ tiếu Mỹ Tho và những món hủ tiếu khác chính là nước lèo. Nước lèo hủ tiếu Mỹ Tho được nấu từ nước hầm xương, gia thêm vị mặn từ nước kho tôm, thịt, củ cải nên vị rất đậm đà và dễ ăn

2. Cháo cá lóc rau đắng

Đặc sản Tiền Giang đến khách sành ăn cũng phải gật gù khen ngon

Cháo cá lóc rau đắng được làm từ cá lóc, gạo quê và rau đắng. Mới đầu ăn, bạn sẽ cảm thấy có vị đắng của rau nhưng về sau lại thấy vị ngọt, thơm. Cháo cá lóc rau đắng càng đắng thì càng ngon. Chính vì vậy, ngon nhất là cháo cá lóc rau đắng Mỹ Tho vì rau đắng ở vùng đất Mỹ Tho mọc ở mô đất, có vị đắng hơn các loại rau đắng thường.

Cháo cá lóc rau đắng mát lành bổ dưỡng

Cá lóc đưóc mua vắng mát lành bổ dưỡng những miếng cá lóc được chế biến công phu thơm ngon và lá rau đăng đắng không chỉ ngon mà còn d đưóc mua vềgiàu dinh dưỡng.

3. Mắm tôm chà

Thức chấm dùng để tiến vua thời xưa

Từ xa xưa, mắm tôm chà vốn là một món ăn đặc sản Gò Công (đô thị loại 3 và là một thị xã thuộc tỉnh Tiền Giang) dùng để cống vua. Mắm tôm chà có thể sử dụng để ăn với nhiều loại món ăn như chấm với thịt luộc, bún, bánh tráng, xoài…do vậy người dân Tiền Giang xem đây như một thứ gia vị không thể thiếu bàn ăn vậy.

Mắm tôm chà là đặc sản Tiền Giang làm quà nổi danh

Mắm tôm chà là đặc sản Tiền Giang làm quà được nhiều người tìm mua khi ghé thăm nơi đây. Nếu bảo quản kỹ, mắm tôm chà có thể để được cả năm.

Hương vị mắm tôm chà nổi danh Tiền Giang

4. Chuối quết dừa

Cứ tưởng ngọt mà lại không ngọt

Nhắc đến Tiền Giang mà lại để quên món chuối quết dừa thơm ngon, béo bùi thì thật là không phải. Nguyên liệu chính của chuối quết dừa là chuối sứ xanh và dừa nạo. Khi ăn bạn sẽ thấy vị ngọt béo của chuối, dừa, bùi bùi của đậu phộng rang. Điểm đặc biệt của chuối quết dừa chính là được ăn cùng với các loại lá lách, lá lốt, rau càng cua, rau diếp cá, rau thơm,… và chấm với nước chua ngọt.

Chuối quết dừa dịu ngọt ngày mưa

Cách ăn chuối quết dừa

Khi ăn chuối quết dừa, bạn cho phần chuối lên miếng bánh tráng, cuốn cùng rau sống giòn giòn và chấm mắm ớt pha tỏi ớt. Độc đáo lắm phải không? Du lịch Tiền Giang bạn nhớ thử món chuối quết dừa này nha.

5. Bún gỏi già Mỹ Tho

Bún gỏi già Mỹ Tho là một món ăn dân dã của xứ sở Tiền Giang, hương vị thì gần giống với món bún mắm ở miền Bắc.Tuy nhiên, bún gỏi già Mỹ Tho có thêm gia vị chua từ lá me có trong nước dùng rất lạ. Ngoài ra, bún gỏi già Mỹ Tho còn có thêm tép, tôm ăn rất ngon đấy.

Bún gỏi già Mỹ Tho là đặc sản Tiền Giang nhất định phải thử

6. Cá lóc nướng trui

Không chỉ là đặc sản Đồng Tháp mà còn là một trong những món ngon Tiền Giang nổi tiếng. Cá lóc sau khi được bắt lên sẽ được xuyên qua một nhánh cây trâm bầu, đem nướng lên đến khi chín thơm. Tiếp đó đặt cá lên một tàu lá chuối sạch, rút que xiên ra, trang trí xung quanh rau chuối bào, bông sung, hẹ, rau xà lách,…Cá lóc sẽ được ăn kèm rau và một nước chấm chua ngọt đặc biệt.

Cá lóc nướng trui dân dã và độc đáo

7. Các loại quả đặc sản: Sầu riêng, mận Trung Lương, vú sữa Lò Rèn

Sầu riêng là vua của các loại quả

Sầu riêng là loại quả không chỉ được người miền Nam đặc biệt yêu thích mà dễ khiến người dân các vùng miền xiêu lòng. Với hương thơm đặc trưng, quyến rũ, vị ngọt thanh tao, thật đáng tiếc khi đến đây mà không thưởng thức qua quả sầu riêng.

Vú sữa Lò Rèn – thương hiệu vú sữa ngon số 1

Việt Nam Vú sữa Lò Rèn được đặt tên dựa trên thời xưa có người thợ rèn nhân được giống vú sữa có cơm dày, nước ngọt và dịu mát trên mảnh đất Tiền Giang. Vú sữa đặc sản Tiền Giang không chỉ nổi tiếng khắp đồng bằng sông Cửu Long mà còn lan rộng khắp cả nước. Bởi quả vú sữa Lò Rèn tròn trịa, mỏng vỏ, hột nhỏ và dày ruột, khi chín thoang thoảng hương thơm nên rất khác giống vú sữa nơi khác.

Mận Trung Lương – đặc sản Tiền Giang từ những năm 60 của thế kỷ trước

Mận Trung Lương chỉ có hai loại là hồng đào sọc và hồng đào đá. Loại mận hồng đào sọc thì trái tròn, có sọc trắng hồng. Còn mận hồng đào thì có vỏ hồng, cứng. Mận Trung Lương giòn, ngọt và ít có quả chua. Mận Trung Lương được bà con Tiền Giang mách bảo ngon nhất là khi chấm cùng nước mắm đường có ớt hiểm nha.

Trái cây Tiền Giang là đặc sản tuyệt vời nhất của tỉnh

8. Mắm còng Gò Công

Người ta thường dùng cá, tôm, tép để làm mắm, tuy nhiên, ở Gò Công lại có một loại mắm đặc biệt làm từ con còng (có hình dáng hơi giống con cua). Người dân Tiền Giang thường dùng còng đỏ để làm mắm. Mắm còng Gò Công được ăn kèm cùng rau sống, dưa leo, thịt ba chỉ luộc, xoài hoặc bánh tráng. Mắm còn Gò Công có đủ hương vị chua, cay, mặn, ngọt thơm nên sẽ là đặc sản Tiền Giang làm quà rất ngon cho gia đình đấy.

Món mắm còng Gò Công độc đáo

Món ăn Tiền Giang đậm đà, giàu bản sắc cũng như con người miền đất này vậy. Còn chần chờ gì nữa mà không xách ba lô lên và đi đến miền đất hứa này đi nào!

Nếu bạn yêu thích đặc sản Việt mà không có thời gian vi vu khắp vùng miền thì đừng quên trên PasGo – Đặt chỗ & Ưu đãi có rất nhiều nhà hàng đặc sản Việt Nam nha.

_Minh Phương_

  • Có thể bạn quan tâm:

Top 10 nhà hàng đặc sản Đà Nẵng nên thử một lần trong đời

Quán ăn đặc sản dân tộc tại Hà Nội

Những món đặc sản Hải Phòng ngon nhất được dân bản xứ truyền tụng

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0