Gợi ý mua tiêu Phú Quốc làm quà đúng và rẻ cho khách du lịch

Ngày cập nhật:29/05/2019

Ẩm thực đảo Ngọc Phú Quốc rất đa dạng, từ những món ăn ngon đến những loại gia vị nổi tiếng. Trong đó, tiêu Phú Quốc rất được ưa chuộng vì thơm và ngon hơn ở các vùng khác lại có thể dễ dàng mang về làm quà tặng người thân.


Mục lục

Cùng PasGo Team tìm hiểu xem vì sao tiêu Phú Quốc lại nổi tiếng đến vậy, có những loại tiêu nào và mua tiêu Phú Quốc ở đâu nhé!

1. Phân biệt 3 loại tiêu Phú Quốc làm quà mang về cho khách du lịch.

Tiêu đỏ (hồng tiêu) – giống tiêu có chất lượng tốt nhất

Tiêu đỏ Phú Quốc có yêu cầu rất cao trong tuyển chọn hạt

Tiêu đỏ là loại tiêu có cách chế biến cầu kỳ và yêu cầu cao trong việc chọn lọc: hạt tiêu chín đỏ, kích cỡ lớn, hình dáng hạt tròn. Đây là loại tiêu có chất lượng tốt nhất, kể cả khi phơi khô đóng gói hạt vẫn sẽ to và thơm hơn những loại tiêu khác.

Tiêu trắng (tiêu sọ) – có mức giá phải chăng mà chất lượng rất tốt

Mua tiêu sọ Phú Quốc vừa rẻ lại chất lượng

Tiêu trắng được thu hoạch khi chín vàng, mang về được chế biến sơ qua để lấy phần sọ tiêu bằng cách chà bỏ lớp vỏ. Loại tiêu này có vị cay rất ngon nhưng không được thơm như tiêu đỏ.

Tiêu đen – loại tiêu phổ biến dễ dàng mua ở khắp nơi.

Mua tiêu đen Phú Quốc rất dễ dàng vì đây là giống tiêu phổ biển

Tiêu đen Phú Quốc không khắt khe trong yêu cầu lựa chọn hạt. Được thu hoạch từ các hạt tiêu xanh và đã già, hạt chắc, đem đi phơi khô. Đây là loại tiêu phổ biến và dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ đâu trên hòn đảo Phú Quốc.

2. Gợi ý nên mua tiêu Phú Quốc nào về làm quà vừa ngon lại rẻ.

Đảo Phú Quốc nổi tiếng là “Vương quốc hồ tiêu” với các vườn tiêu Phú Quốc rộng lớn. Lựa chọn mua tiêu ở Phú Quốc làm quà là vô cùng thích hợp vì tiêu ở đây nổi tiếng về chất lượng với hạt mẩy, vỏ mỏng, ruột đặc, cay và rất thơm khác với các loại tiêu thông thường sẽ có vị đắng, cay và hăng.

Đặc sản tiêu Phú Quốc được mua về làm quà nhiều là tiêu trắng

Tiêu trắng là loại tiêu phù hợp nhất khi muốn mua tiêu Phú Quốc về làm quà. Vì tiêu trắng ngon và chất lượng hơn tiêu đen nhưng lại không đắt như tiêu đỏ. Đây là loại tiêu có vị cay ngon đúng chuẩn để mua tiêu Phú Quốc làm quà, với mức giá rất kinh tế.

3. Mua tiêu Phú Quốc ở đâu đúng giá lại ngon nhất.

Chợ đêm Dinh Cậu

Có thể nói chợ đêm Dinh Cậu là địa điểm mua tiêu lý tưởng. Với đủ các loại tiêu sọ, tiêu đỏ, tiêu đen, tiêu sọ nguyên hạt, tiêu sọ xay, tiêu chính nguyên hạt, muối tiêu, tiêu ngào đường, tha hồ cho bạn lựa chọn.

Chợ đêm Dinh Cậu là địa chỉ mua đặc sản Phú Quốc làm quà lý tưởng

Địa chỉ: Khu 1, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang (Nằm ngay ngã 3 Bạch Đằng - Nguyễn Đình Chiểu)

Giá tiêu Phú Quốc trung bình ở đây là 200.000 – 250.000 đồng/kg

Những địa điểm trong tour du lịch

Dễ dàng mua đặc sản Phú Quốc làm quà ở các địa điểm theo tour

Nếu ai đi du lịch Phú Quốc theo tour thì chắc chắn sẽ được đưa tham quan những địa điểm trồng tiêu lớn. Vì vậy mua trực tiếp ở những địa điểm này giúp bạn tiết kiệm thời gian, thậm chí có thể tự tay lấy tiêu ở vườn rồi đem cân. Tiêu mua tại vườn sẽ giao động từ 150.000 – 200.000 đồng/kg.

Một vài địa chỉ vườn tiêu nổi tiếng Phú Quốc:

- Vườn tiêu Khu Tượng: Xã Cửa Dương, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

- Vườn tiêu Ngọc Hà: Tỉnh lộ 47, Dương Tơ, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

- Vườn tiêu Phú Quốc: Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

4. Tiêu Phú Quốc có thể chế biến với những món ăn nào?

Thịt kho hạt tiêu

Thịt kho tiêu món ăn ngon hấp dẫn

Thịt kho tiêu là món ăn phổ biến rất ngon và thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm gia đình. Thay vì sử dụng tiêu thông thường, bạn hãy thay thế bằng hạt tiêu để nấu nhé. Hạt tiêu to, chắc mẩy khi kho với thịt sẽ tạo nên một hương vị cay thơm rất ngon đó.

Cá kho hạt tiêu

Cá kho tiêu mang hương vị mới khi chế biến thêm tiêu xanh Phú Quốc

Bạn có nghĩ đến một nồi cá kho tiêu thơm lừng, màu đỏ nâu của cá kho, màu xanh ươn ướt của tiêu tươi cùng với đó là khi ăn cá có vị mặn kèm vài hạt tiêu cay xè rộp rộp trong miệng sẽ như thế nào không? Vậy hãy thử ngay món cá kho tiêu đi nhé.

Chân gà ngâm hạt tiêu.

Muối chân gà ngâm hạt tiêu - món nhậu cùng bạn bè

Món chân gà ngâm tiêu Phú Quốc mà ngồi ăn với bạn bè cùng vài lon bia thì đúng là “cuộc sống thi vị”. Không hề cầu kỳ trong cách chế biến, chỉ đơn giản là muối chân gà đã luộc qua cùng ớt, tỏi, gừng và chắc chắn không thể thiếu vài chùm tiêu Phú Quốc cay.

Tiêu ở Phú Quốc có thể bảo quản rất dễ dàng ở những nơi khô ráo, thoáng mát hay đơn giản nhất là ở trong tủ lạnh thì đều có thể để một thời gian dài.

PasGo Team rất hy vọng bài viết đã cung cấp được cho bạn những thông tin bổ ích nhất về đặc sản tiêu Phú Quốc làm quà nổi tiếng rất được lòng khách du lịch. Hy vọng các bạn thích bài viết và hãy tiếp tục theo dõi trang Đặc sản vùng miền – Blog PasGo để cập nhật thêm về ẩm thực Việt Nam nhé!

Cảm ơn.

_Khánh Linh_

Nguồn: Internet.

Có thể bạn quan tâm:

11 Đặc sản Phú Quốc nổi tiếng nhất ai đến cũng đòi mua về kỳ được

Giá rượu sim Phú Quốc có đắt không, sao ai cũng muốn mua làm quà

Những món đặc sản Hải Phòng ngon nhất được dân bản xứ truyền tụng

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0