Mách bạn làm mướp đắng nhồi thịt ngon không sợ đắng

Ngày cập nhật:09/12/2016

Mướp đắng nhồi thịt là một món ngon thanh mát đậm hương vị quê nhà, dân dã mà vô cùng bổ dưỡng. Bạn nào không ăn được vị đắng thì thử ngay mẹo này xem sao nhé!


Mục lục

Người ta đi ăn buffet toàn để ý nào sashimi cá hồi, vịt quay Bắc Kinh, baba tần sâm, tôm hùm bỏ lò đút phô mai,… nhưng mình lại hơi ngoại lệ tý chút, toàn để ý mấy món thường ngày đơn giản, để cảm nhận hương vị và về nhà mày mò bí quyết tự nấu cho mình ăn những lúc thèm.

buffet tbq nguyễn hoàng 1

Một vài món ăn ở Buffet TBQ

Giống như hôm rồi đi ăn Buffet TBQ cùng mấy ông anh bà chị, trong khi mấy ông bà ấy cứ tấm tắc ăn rồi khen mấy món Namul là lạ ít thấy ở các hàng buffet khác, sashimi cá ngừ, cá kèo nướng muối ớt, ghẹ sốt me, mực ướp ớt Hàn Quốc,… thì mình lại chỉ để ý món mướp đắng nhồi thịt của Buffet TBQ.

buffet tbq nguyễn hoàng 2

Tấp nập khách tới ăn uống

Bản thân mình vốn sợ vị đắng nên với món này yêu cầu khá là cao, chỉ ăn được loại có vị đắng thật nhẹ, thanh thanh và tan ngay trên đầu lưỡi, ấy thế mà lúc đó mình chén liền tù tì được 3 khúc luôn, tý nữa thì no khỏi ăn gì! Sẵn đó, mình phải đi hỏi han luôn làm cách nào mà nấu được mướp đắng ngon như vậy, chẳng đắng gắt một chút nào như Buffet TBQ, và đây là bí quyết mà mình tìm được, xin chia sẻ để các bạn tham khảo.

Nguyên liệu cần có:

+ 3 quả mướp đắng (cỡ vừa), 8 tai mộc nhĩ, khoảng 200g thịt lợn xay, 1 quả trứng vịt

+ Rau mùi, hành lá, gia vị (mắm, tiêu, hạt nêm, muối,…)

buffet tbq nguyễn hoàng 3

Bật mí bí quyết nấu canh mướp đắng nhồi thịt không bị đắng

Để nấu canh không đắng, bạn trước hết nhớ chọn mướp đắng loại có gai to, rửa sạch, cắt 2 đầu hoặc bổ dọc thân quả, moi sạch ruột và rửa lại cho sạch. Chần mướp đắng qua nước sôi rồi bỏ ngay vào thau nước lạnh cho vỏ quả xanh ngăn ngắt, lên màu hấp dẫn.

Thịt chọn loại có nạc có mỡ, nhưng đừng để nhiều mỡ quá, sẽ bị ngán, sau khi xay/băm nhuyễn thịt thì ướp với muối, hạt nêm, tiêu chừng 15 phút. Mộc nhĩ ngâm nở trong nước nóng, cắt bỏ chân, xắt chỉ. Sau khi thịt đã ướp đủ thời gian, bạn bỏ mộc nhĩ, đập trứng vịt vào, trộn lên thật đều.

buffet tbq nguyễn hoàng 4

Sơ chế và chuẩn bị

Có thể bạn quan tâm

   • Top 5 nhà hàng buffet món Việt ngon nhất ở Hà Nội

   • Top buffet giảm giá, khuyến mại đang hot nhất ở Hà Nội

Hành lá rửa sạch, nếu bạn bổ dọc thân mướp đắng thì giữ lại vài cọng hành lá dài, chần qua nước sôi cho mềm để lát nữa làm dây buộc, còn lại xắt khúc. Đem nhồi thịt vào mướp đắng.

Dùng nước hầm xương để nấu canh thì canh sẽ ngọt hơn nhiều, nêm nếm gia vị vừa ăn, chờ nước sôi thì bỏ mướp đắng vào. Vặn thật to lửa, chờ khi nước canh sôi trở lại thì vặn nhỏ lại, đun cho tới khi mướp chín mềm. Trong quá trình đun này, bạn đừng đậy nắp kẻo mướp đắng bị vàng, nhìn mất ngon. Thỉnh thoảng bạn nhớ hớt bọt trong nồi canh (nếu có) cho nước được trong và ngon hơn.

buffet tbq nguyễn hoàng 5

Nấu không đậy vung mướp mới giữ được màu xanh ngăn ngắt đẹp mắt

Rắc phần hành lá, mùi thái nhỏ lên bát canh nóng cho thơm và bạn sẽ có ngay 1 bát canh mướp đắng xanh ngăn ngắt mà không bị đắng, cực kỳ thơm ngậy, bổ dưỡng.

Trong một bữa tiệc buffet gần trăm món, những món ăn nhỏ nhất như bát canh mướp đắng hay miếng cơm cuộn sẽ nói lên cái tâm của người đầu bếp nhà hàng. Nhìn những khúc mướp đầy đặn, ú nụ thịt, xanh ngăn ngắt nằm trong bát nước dùng trong, thơm nức, ngậy bùi mà không đắng là mình đã cảm thấy có thiện cảm với độ chăm chút món ăn của đầu bếp Buffet TBQ rồi!

Nếu có dịp, bạn thử cùng gia đình, bè bạn ghé qua thưởng thức các món ngon ở Buffet TBQ nhân dịp giảm giá cuối năm này xem sao nhé!

>>> Xem chi tiết ưu đãi giảm tới 31% của Buffet TBQ cuối năm

Địa chỉ Buffet TBQ: Số 279 Nguyễn Hoàng, Quận Nam Từ Liêm.

Lý Mai.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0