5 món ăn sáng độc quyền nổi tiếng của người Việt

Ngày cập nhật:12/08/2017

Phở bò, bánh mì, cao lầu … là những món ăn sáng Việt Nam độc đáo, sáng tạo từng lọt vào danh sách món ăn ngon của thế giới.


Mục lục

Ẩm thực Việt luôn được yêu thích bởi sự đa dạng, độc đáo và hương vị thơm ngon độc đáo. Chỉ tính riêng bữa sáng, chúng ta đã có rất nhiều lựa chọn thú vị. Trong đó, có thể kể đến 5 món ăn sáng độc đáo, chỉ có tại Việt Nam. Cùng PasGo khám phá nhé!

1, Bánh mì

Bánh mì không chỉ quen thuộc với người Việt mà còn được thế giới công nhận là “đặc sản” của Việt Nam. Từ Bắc vào Nam, đi dọc miền đất nước, ta có thể bắt gặp hàng ngàn hàng bánh mì kẹp cực thơm ngon. Phần vỏ bánh giòn tan, thơm nức của bánh mì bao bọc phần ruột bánh mềm mại, trắng như bông kết hợp với nhân bánh tinh tế, đậm đà. Nhân bánh ở đây có thể là một quả trứng ốp la thêm chút rau chua đơn giản hay tổng hợp các loại thịt nướng, pate, dưa muối, rau sống tươi ngon được rưới nước sốt đậm đà. Dù là đơn giản hay phức tạp thì món bánh mì Việt vẫn khiến người ăn mê mệt ngay từ lần thử đầu tiên.

5-mon-an-sang-doc-quyen-noi-tieng-cua-nguoi-viet-1

>> Xem thêm: Thực đơn bữa sáng cho 7 ngày hấp dẫn đủ chất và nhanh gọn

2, Phở

Nằm chễm chệ ở vị trí số 28 trên bảng xếp hạng 50 món ăn ngon nhất hành tinh do hãng thông tấn CNN bình chọn, phở luôn là món ăn đáng tự hào của người Việt. Phở có các thành phần chính là bánh phở tươi, nước dùng và thịt bò hoặc thịt gà cắt lát mỏng. Mùi vị của phở rất đặc trưng, tuy ngọt bùi nồng nàn nhưng cũng không kém phần thanh mát.

Cũng giống như bánh mì, phở không chỉ xuất hiện ở mọi nơi trên đất nước Việt Nam mà còn được tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới. Và tại đó, phở luôn được yêu thích và công nhận là món ăn tinh tế, độc đáo và thơm ngon. Tại Nhật Bản, ngày 4/4 đã được lựa chọn làm ngày Phở Việt Nam.

5-mon-an-sang-doc-quyen-noi-tieng-cua-nguoi-viet-2

Tham khảo cách làm phở bò cực ngon tại đây.

3, Bánh cuốn

Bên cạnh phở, bánh cuốn với lớp bánh tráng mỏng, nhân thịt và mộc nhĩ đậm đà chấm với nước mắm chua ngọt và ăn kèm rau xanh là món ăn được nhiều người yêu thích. Nghe qua thì tưởng đơn giản nhưng để có được bánh ngon, người làm bánh phải tỉ mỉ lựa chọn phối hợp nguyên liệu, khéo léo tráng sao cho bánh mỏng, trắng trong, thơm mùi gạo tự nhiên và có độ dai vừa phải. Phần nhân bánh mặn mà vừa phải, nước chấm cũng phải nêm nếm kĩ lưỡng để khi kết hợp với nhân bánh đậm đà vẫn vừa miệng người ăn.

5-mon-an-sang-doc-quyen-noi-tieng-cua-nguoi-viet-3

Tham khảo thêm cách làm bánh cuốn tại đây.

4, Cao lầu

Cao lầu là món ăn độc đáo gắn liền với phố cổ Hội An. Nhìn qua thì tưởng Cao Lầu là mì nhưng lại không phải mì. Người Nhật cho rằng cao lầu của Việt Nam giống với mì Udon Nhật Bản nhưng khác về hương vị và cách chế biến. Sợi Cao Lầu tròn, lớn, dai dai, ăn kèm rau sống, tép mỡ, giá đỗ và thịt xíu. Nếm miếng đầu tiên, cái dai giòn sừn sựt của sợi mì, vị mặn mà của mắm bột tôm và vị cay đắng chát ngọt của rau sống cùng hòa quyện tạo nên hương vị thật khó quên.

5-mon-an-sang-doc-quyen-noi-tieng-cua-nguoi-viet-4

5, Cơm Tấm

Món ăn cuối cùng xuất hiện trong 5 món ăn sáng độc quyền của Việt Nam là cơm tấm – món đặc sản hiếm hoi của vùng đất Sài Gòn. Một đĩa cơm tấm gồm cơm nấu từ gạo tấm, sườn, chả, trứng và bì. Tuy nguyên liệu chẳng có gì đặc biệt nhưng chính hương vị đậm đà, nồng nàn của cơm tấm đã khiến nó trở nên phổ biến, quen thuộc với từng người dân Sài thành. Ở bất cứ nơi đâu, ta cũng có thể tìm thấy một hàng cơm tấm giá cả phải chăng mà hương vị thì cực thơm ngon.

5-mon-an-sang-doc-quyen-noi-tieng-cua-nguoi-viet-5

Làm cơm tấm không khó với cách sau, click vào đây nhé.

Trên đây là 5 món ăn sáng độc đáo của người Việt mà PasGo muốn chia sẻ với bạn. Bạn đã thử hết 5 món này chưa, nếu chưa thì hãy ghé qua Ngon Phố - Aeon Mall Long Biên để thưởng thức trọn vẹn tinh hoa món ăn Việt nhé.

5-mon-an-sang-doc-quyen-noi-tieng-cua-nguoi-viet-6

>> Xem thêm: Yến mạch sữa chua ăn sáng - Một sự lựa chọn thông minh cho bữa sáng

Cùng với hương vị mộc mạc, độc đáo của món ăn, không gian cổ, ấm áp và đầy hoài niệm của Ngon Phố sẽ là trải nghiệm khó quên đối với thực khách khi tới đây.

5-mon-an-sang-doc-quyen-noi-tieng-cua-nguoi-viet-7

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng Ngon Phố nhé.

>>>Xem thông tin chi tiết của Ngon Phố  tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0