Cách làm bề bề sốt me CHUA NGỌT NGON khó cưỡng

Ngày cập nhật:13/01/2024

Bề bề hay còn gọi là tôm tích là một loại hải sản có phần thịt rất thơm và ngọt đặc biệt thịt bề bề còn chứ hàm lượng vitamin A, chất sắt, omega 3 và omega 6 rất tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Bề bề có nhiều cách chế biến ngon như hấp bia, chiên xù, chả cuộn và ngon nhất là làm bề bề sốt me.


Mục lục

Bề bề sốt me là món ăn bị chinh phục bởi vị chua ngọt, cay vừa miệng, vô cùng ngon và hấp dẫn, chính vì vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bề bề sốt me ngon tuyệt tại nhà

Nguyên liệu làm bề bề sốt me 

- Bề bề tươi 1kg

- Me chín 150g

- Tỏi 2 củ, ớt tươi 2 quả

- Gia vị: dầu ăn, hạt nêm, đường ....

nguyên liệu làm bề bề sốt me

Nguyên liệu làm bề bề sốt me

Cách làm bề bề sốt me chua ngọt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm bề bề

- Bề bề mua về đem cắt bỏ đầu và phần ngạch 2 bên rồi rửa sạch với nước muối pha loãng cho tôm được hết mùi tanh sau đó rửa sạch lại với nước và để ráo.

- Me chín cho vào bát đổ thêm 200ml nước ấm rồi dùng thìa tán đều cho thịt me được tan hết ra sau đó dùng rây lọc lất phần nước cốt me, bỏ phần hạt me và cặn bẩn đi.

- Ớt tươi rửa sạch thái nhỏ, tỏi bóc vỏ đập đập và băm nhỏ.

sơ chế nguyên liệu làm bề bề sốt me

Sơ chế nguyên liệu làm bề bề sốt me

Bước 2: Chiên vàng bề bề

- Cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm lượng dầu ăn vừa đủ vào chảo đun sôi sau đó cho từ từ bề bề vào chảo chiên tới khi bề bề vàng đều 2 mặt, vớt bề bề ra và để ráo dầu.

chiên vàng bề bê

Chiên vàng bề bề

Bước 3: Làm nước sốt me

- Cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm 2 muỗng dầu ăn, cho tỏi băm vào phi lên cho thơm sau đó cho toàn bộ phần nước cốt me đã lọc vào nấu sôi, khi nước cốt me sôi thì cho thêm 1 muỗng hạt nêm, 2 muỗng đường, 1/2 muỗng muối và vài lát ớt thái, tiếp đến khuấy đều các nguyên liệu cho hòa tan vừa khuấy vừa đun thêm 2 phút nước để phần nước sốt được đậm đà hơn.

Làm nước sốt me bề bề

Làm nước sốt me bề bề

Bước 4: Tiến hành làm bề bề sốt me chua ngọt

- Cho bề bề đã chiên vàng vào chảo nước sốt me vừa chuẩn bị, đun ở mức lửa nhỏ và đảo thật đều cho phần nước sốt được bao phủ lấy bề bề, đun tới khi thấy nước sốt được sánh lại nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng rồi tắt bếp.

làm bề bề sốt me

Tiến hành làm bề bề sốt me

Thành phẩm món bề bề sốt me chua ngọt 

thành phẩm món bề bề sốt me

Thành phẩm món bề bề sốt me

Bề bề sau khi sốt me bạn cho ra đĩa, rưới phần nước sốt còn dư ở chảo lên trên bề bề bạn có thể cho thêm chút lạc rang giã nhỏ lên trên để trang trí, bề bề sốt me có vị chua chua ngọt ngọt, 1 chút vị mặn, cay đan xen nhau phần nước sốt đậm đà thơm ngon cực cuốn hút.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0