Cách làm cá kèo kho ngon đơn giản tốt cho sức khỏe

Ngày cập nhật:16/04/2018

Chỉ với nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm cùng bí quyết ướp gia vị và một chút mẹo, bạn sẽ có một món cá kèo kho cực ngon.


Mục lục

Bạn có biết cá kèo không chỉ là một món ăn ngon mà còn là một vị thuốc?

Cá kèo giàu Protein, ít chất béo, nhiều vitamin như B2, D, E,… và có rất nhiều khoáng chất. Đặc biệt cá kèo còn có khả năng chữa được bệnh như giảm đau mỏi lưng, tốt cho tiêu hóa, chữa khí huyết hư,… 

Cá kèo ngon và bổ dưỡng như vậy, bạn đã biết cách kho cá kèo ngon cho gia đình chưa?

Nếu bạn hỏi món cá kèo kho nào đơn giản mà lại ngon thì PasGo sẽ trả lời rằng cá kèo kho rau răm rất ngon. Bật mí cho bạn rằng, ăn cá kèo kho với rau răm có thể giúp bạn bớt được căng thẳng và lo lắng đó. Hôm nay, hãy để PasGo hướng dẫn bạn bí quyết kho cá kèo ngon bằng rau răm nha.

Nguyên liệu làm cá kèo kho rau răm: Cho 4 người ăn

Cách làm cá kèo kho ngon 1

- Cá kèo: 400gr

- Rau răm: 1 bó 50gr

- Ớt: 4 trái 

- Hành tím: 3 tép

- Hành lá: 5 nhánh

- Nước màu

- Gia vị: dầu ăn, nước mắm, muối, tiêu, đường, bột ngọt.

Cách làm cá kèo kho 

Bước 1: Sơ chế cá

-       Đánh vảy cá sạch, cắt bỏ đầu, đuôi, giữ lại ruột, mật vì trong ruột, mật chứa một loại enzim đặc biệt rất tốt cho tiêu hóa.

- Cắt đôi cá kèo rồi rửa sạch lần một bằng muối cho hết nhớt. Sau đó rửa lại bằng nước ấm.

- Ớt đập dập. Hành lá đập dập, băm nhuyễn. Hành tím xắt nhỏ. Nửa bó rau răm băm nhuyễn để ướp, nửa bó còn lại giữ lại để kho.

Cách làm cá kèo kho ngon 2

Bước 2: Ướp cá

- Chuẩn bị gia vị ướp cá: 1 muỗng canh nước màu, 1 muỗng cà phê đường, 1,5 muỗng canh nước mắm, 1 cà phê muỗng tiêu, 1 muỗng cà phê muối, hành tím băm nhuyễn, hành tươi băm nhuyễn, rau răm băm nhuyễn. Cho tất cả gia vị vào trộn đều và ướp từ 20 – 30 phút.

Cách làm cá kèo kho ngon 3

Bước 3: Kho cá

- Đặt nồi lên bếp. Lót lá rau răm chưa băm vào đáy nồi, cho cá đã ướp vào. Để cá được săn chắc và ngon, ban đầu nên kho lửa lớn. Đến khi nước bắt đầu sôi thì để lửa riu riu cho cá thấm gia vị đều và không bị nát. Sau đó cho thêm 1 muỗng cà phê bột ngọt.

Cách làm cá kèo kho ngon 4

- Khi nồi sôi được 2 – 3 phút, cho ớt và 2 muỗng canh dầu ăn để cá được bóng đẹp. Kho  thêm 1 phút nữa thì cho phần rau răm đã băm còn lại vào trên mặt cá. Kho lửa riu riu đến khi thấy cá đã săn chắc, nước kho cá gần cạn thì tắt bếp.

Cách làm cá kèo kho ngon 5

Cách làm cá kèo kho ngon 6

Lưu ý: Khi kho thì nên mở nắp nồi để thịt cá được săn chắc hơn. Nên sử dụng nồi đất để giữ được đều nhiệt, khi kho cá sẽ ngon và tốt cho sức khỏe hơn.

Bước 4: Hoàn thành

- Cho cá kèo kho ra tô, rắc thêm một chút tiêu và rau răm lên trên. Cá kèo kho rau răm rất thích hợp ăn với cơm, có thể ăn hàng ngày. Cá kèo khi ăn sẽ có vị đắng nhưng rất dễ ăn và không bị ngán.

Cách làm cá kèo kho ngon 7

Nếu bạn gặp phải những căn bệnh về tiêu hóa, đau mỏi hay lo lắng mà chán ghét phải dùng thuốc thì hãy thường xuyên ăn món cá kèo kho này nha. Rất tốt cho sức khỏe đấy. 

Ngoài cách làm cá kèo kho rau răm còn có rất nhiều cách làm khác với cá kèo. Mỗi món lại có những công dụng riêng như nấu cá kèo kho với khế chua có thể chữa ho, đờm nhiều. Lẩu cá kèo rất có ích đối với người bị suy nhược, mệt mỏi, mới ốm dậy…

Để có thể nấu được những món ăn ngon, tốt cho sức khỏe gia đình, các bạn đừng quên theo dõi công thức nấu ăn của PasGo nha. Hoặc bạn có thể đặt chỗ nhà hàng để thưởng thức những món ăn này cùng gia đình với những ưu đãi cực hấp dẫn qua PasGo

PasGo chúc bạn thành công món cá kèo kho ngon.

Phương MiPu – Tổng hợp từ intermet – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0