Những phần thịt bò ngon nhất phù hợp với ăn lẩu

Ngày cập nhật:29/02/2024

Lẩu bò là món ăn được nhiều người yêu thích nhờ hương vị thơm ngon, hấp dẫn nhưng bạn có biết những phần thịt bò nào phù hợp nhất để ăn lẩu không? Đọc ngay bài viết dưới đây nhé.


Mục lục

Thông thường, khi ăn lẩu mọi người thường nghĩ ba chỉ bò sẽ là loại thích hợp nhất nhưng ngoài ra, khá nhiều phần thịt bò khác dùng để nhúng lẩu cũng ngon không kém.

Vị trí của các phần thịt bò

Thịt bò có nhiều phần khác nhau, mỗi loại lại có một tên riêng và phù hợp với các cách nấu nướng khác nhau.

Các phần thịt bò ăn lẩu ngon nhất

Ba chỉ bò

Đây là phần thịt được lấy từ bụng bò, có thịt nạc xen kẽ mỡ. Khi chế biến, ba chỉ bò có vị béo và mềm, rất thích hợp để nhúng lẩu hay xào, nướng. Đây là loại thịt bò được yêu thích nhất khi nhúng lẩu

U bò - Gù bò

Là một trong những phần thịt ngon nhất của con bò,u bò (hay còn gọi là gù bò) là phần thịt được lấy từ phần lưng gần cổ bò với các giống bò thuộc nhóm bò u. U bò có tỷ lệ thịt mỡ đan xen nhìn rất hấp dẫn, vị thịt mềm, ngọt và chứa hàm lượng protein lên đến 21g/100g thịt bò. Khi nấu chín, thịt còn có độ giòn độc đáo chứ không hề dai như những phần thịt bò khác. Bởi vậy, u bò không chỉ ngon khi nhúng lẩu mà còn thích hợp để nấu phở, xào, bít tết.


Gầu bò

Gầu bò (gàu bò) là phần nằm gần ức, kéo dài từ ngực đến cổ con bò. Phần thịt này có cả mỡ và nạc xen lẫn nhưng không đều và nhiều mỡ như thịt ba chỉ. Gầu bò dai hơn các phần thịt khác nhưng khi chín thì giòn, thơm và không hề ngấy.

Đối với gầu bò, có nhiều cách để chế biến như nấu phở, xào, kho, nướng và đặc biệt rất ngon khi nhúng lẩu.

Đuôi bò

Đuôi bò chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có ích như protein (26,4%), glucid (4%) và nhiều khoáng vi lượng như Ca, P, Fe,… rất tốt với người bị thận, đau lưng, đồng thời giúp tăng cường hoạt động của da, thông huyết mạch,…

Ngoài dinh dưỡng, đuôi bò là kết hợp của xương, tủy, gân có hương vị rất ngon khi sử dụng nấu lẩu. Bạn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như lẩu đuôi bò om tiêu, lẩu đuôi bò hầm thuốc bắc, lẩu bò ta,…

Tủy bò

Tuy không phải món nhúng nhưng tủy bò lại là bộ phận rất phù hợp để nấu lẩu. Tủy bò khi nấu chín có vị ngọt, mềm, béo và nhiều chất dinh dưỡng. Vì vậy, nếu nấu lẩu với tủy bò thì nước lẩu đặc biệt đậm đà, ngọt, béo nhưng không hề ngầy.

Chắc hẳn sau khi đọc bài viết này, bạn đã trả lời được câu hỏi “Khi ăn lẩu, nên mua phần thịt bò nào ngon nhất?” Nếu thời gian hạn chế thì hãy Đặt ship ngay set Lẩu bò ta siêu ngon, đầy đặn của PasGo Tại đây nhé.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0