Làm bò muối chua cho chồng lai rai khỏi cần ra quán

Ngày cập nhật:24/10/2016

Thịt bò thay vì nướng, xào lích kích mỗi lần nhà có khách, bạn có thể chuẩn bị sẵn 1 lọ bò muối chua chua ngọt ngọt, nhậu cũng ổn mà cuốn bánh tráng cũng ngon!


Mục lục

Nguyên liệu

Với chừng 350g thịt bắp bò bạn cần chuẩn bị chừng 100ml nước mắm, 100ml dấm, 70 đường ăn thêm 2 tai hồi và 1 miếng quế. Chuẩn bị thêm các loại gia vị: Tỏi, ớt, gừng, sả, muối, hạt nêm.

chuỗi lẩu bò nhúng dấm 555 1

Bò muối chua là món ăn lai rai cực ngon và hợp, hơn nữa còn có thể dùng như món mặn trong bữa cơm gia đình

Công thức làm bò muối chua do Bò Nhúng Dấm 555 chia sẻ

Đem bắp bò rửa sạch, lọc mỡ rồi luộc chín với 1 chút muối, hạt nêm, thả thêm quế, hồi, gừng, sả vào luộc cùng. Khi thịt bò chín vừa tới, vớt ra và nhúng ngay vào nước lạnh (nên dùng nước đá) để thịt săn lại. Sau khi để 1 lúc thì vớt ra để cho ráo nước.

chuỗi lẩu bò nhúng dấm 555 2

Luộc chín vừa tới thịt bò

Bắc nồi lên bếp, cho mắm, đường, dấm đã chuẩn bị và 1 chút nước lã vào và đun với lửa nhỏ liu riu. Vừa đun vừa khuấy đều cho tan đường. Sau đó tắt bếp đi cho dung dịch nguội.

Xếp nguyên miếng bắp bò vào 1 lọ thủy tinh sạch, thả thêm tỏi ớt chẻ đôi hoặc chẻ nhỏ vào và rưới hỗn hợp mắm, dấm, đường vừa đun vào. Nhớ căn để nước ngập hết thịt bò và đem đậy kín.

chuỗi lẩu bò nhúng dấm 555 3

Làm dung dịch nước ngâm

Sau chừng 3 ngày là bạn có thể bắt đầu thưởng thức món bắp bò muối chua chua ngọt ngọt, lại thơm lừng mùi quế, tỏi, gừng, sả, hồi rồi nhé!

chuỗi lẩu bò nhúng dấm 555 4

Sau 3 ngày là có thể ăn được, bảo quản tốt có thể để cả tháng

Khi ăn bạn thái thịt ra thành từng lát mỏng hồng hào, đem ăn cùng rau sống, bánh đa, bánh tráng, chuối xanh,… đều cực ngon, để chồng nhậu lai rai, mời khách hay làm quà đều tuyệt!

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 quán lẩu ngon Hà Nội cực kỳ nổi tiếng

   • Gợi ý top 10 quán nhậu ngon bổ rẻ ở Hà Nội

Bò muối chua ngon nhờ thịt bò chất

Bò muối chua là 1 món khá dễ làm, chỉ cần có công thức thì hầu như ai cũng có thể tự làm, thế nhưng, bò muối chua của Bò Nhúng Dấm 555 vẫn có thể khiến các thực khách sành ăn bậc nhất Hà Nội vẫn phải kinh ngạc và mê mẩn.

chuỗi lẩu bò nhúng dấm 555 5

Bò muối chua có thể cuốn bánh tráng, rau sống...

Nguyên nhân ngoài việc bếp trưởng với trên 20 năm kinh nghiệm đã tạo nên 1 công thức bí mật để gia tăng hương vị cho nước ngâm thì chất lượng thịt bò cũng là 1 nguyên nhân giúp món bò muối chua ở đây săn chắc, độ dai và mềm rất hài hòa, lên màu tươi tắn, dù thơm gia vị nhưng vẫn không bị mất đi hương vị đặc trưng của thịt bò.

Thực khách đến đây hay gọi bò muối chua để nhâm nhi cùng chút bia hoặc rượu, chuyện bò rôm rả. Một đĩa 70k là lai rai mệt nghỉ!

chuỗi lẩu bò nhúng dấm 555 6

Ngoài lẩu bò nhúng dấm ngon nổi tiếng, các món bò khác của 555 cũng rất tuyệt

Các chị em lại thích bánh tráng cuốn với thịt bò ba chỉ, ăn kèm rau củ sống chấm mắm nêm. Thịt bò ngọt, chắc cuốn cùng cà rốt, dưa chuột chẻ, ít khế xanh, rau sống, lại thêm vị bùi bùi của bánh tráng, chấm ngập mắm nêm rất đậm đà. 1 suất to ụ cũng chỉ 40k, ăn trưa, ăn sáng đều thoải mái.

Thường nếu đi ăn tối, 1 suất bánh tráng 40k, thêm nồi lẩu bò nhúng dấm 100k thơm nức, nóng hổi cho mỗi người là no tới sáng hôm sau luôn! Bò nhúng dấm chua chua, thơm thơm, mà thanh mát, dễ ăn hơn nhiều so với các loại lẩu nhúng khác, và cực kỳ đã thèm.

chuỗi lẩu bò nhúng dấm 555 7

Lẩu bò nhúng dấm của 555 rất được lòng khách hàng

Hôm nào mát giời tụ tập bạn bè, nếu bạn lười chuẩn bị đồ nhậu ở nhà thì hẹn bạn tại Bò Nhúng Dấm 555 nhé, đồ ngon mà khá rẻ, chỉ 150k – 170k/người là no căng rốn rồi. Nhược điểm có chăng là quán chỉ chuyên thịt bò thôi nên bò ngon thành thần rồi nhưng các món khác thì hơi hiếm!

>>> Xem ưu đãi giảm 10%/Miễn phí không giới hạn rau, mì ăn lẩu của Bò Nhúng Dấm 555

Hoàng Thanh.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0