Cách làm muối ớt tôm Tây Ninh tại nhà chấm gì cũng ngon

Ngày cập nhật:06/01/2024

Với cách làm muối ớt tôm Tây Ninh đơn giản, chị em có thể làm tại nhà một lọ để chấm hoa quả vừa ngon, vừa đảm bảo an toàn vệ sinh.

Nhận ngay ưu đãi khi đến nhà hàng Phương Nguyên
Top 10 quán ăn ngon được yêu thích nhất khu vực Mỹ Đình


Mục lục

Không phải tốn tiền để ra hàng mua muối tôm nữa, bạn có thể tự làm tại nhà với những bước đơn giản sau.

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có:

Muối trắng:

Nên chọn loại muối trắng tinh, khô và không lẫn tạp chất. Tuỳ theo lượng muối tôm bạn dự kiến làm để chuẩn bị lượng muối trắng tương ứng. Thông thường với một lọ muối tôm nhỏ bạn sẽ cần khoảng từ 150 – 200 gram muối trắng (khoảng 2 lạng muối trắng)

Tôm khô:

Tôm khô là phần không thể thiếu trong món muối tôm. Cũng như muối, lượng tôm khô bạn chuẩn bị cũng sẽ phụ thuộc vào nhu cầu thực tế bạn muốn làm. Đối với tôm khô, bạn chuẩn bị khối lượng bằng ½ khối lượng muối trắng đã chuẩn bị trước đó là được.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán ăn ngon, nổi tiếng nhất ở khu vực Thái Hà

   • Nhận ngay ưu đãi khi đến quán Mộc 

Đường trắng:

Đường trắng cho vào muối tôm sẽ làm cho món muối bớt mặn gắt, đồng thời dậy lên vị của muối hơn. Đường trắng bạn cũng chuẩn bị bằng lượng tôm khô, tức là bằng ½ lượng muối trắng.

Ớt bột (hoặc ớt tươi):

Bạn có thể chọn ớt tươi hoặc ớt bột tuỳ theo khẩu vị. Ớt tươi có ưu điểm là cay và thơm hơn, tuy nhiên ớt bột sẽ là đảm bảo độ khô và bớt cay hơn. Các loại gia vị khác: Nước mắm, tiêu, mì chính.

Cách làm muối tôm tây ninh như sau:

Bước 1: Sơ chế tôm Tôm khô bạn rửa sạch sau đó ngâm trong nước nóng cho tôm mềm trong khoảng 1 tiếng. Sau khi ngâm xong, bạn vớt ra vẩy cho ráo nước và để cho tôm khô lại. Sau khi tôm đã ráo nước, bạn cho tôm vào một chiếc bát nhỏ, sạch. Sau đó, bạn cho khoảng 2 thìa cafe nước mắm, ½ thìa cafe mì chính và trộn đều rồi để ướp cho tôm ngấm trong khoảng 30 phút.

Có thể bạn quan tâm

Bước 2: Xay tôm Cho phần tôm đã ướp vào cối xay (có thể dùng cối xay của máy xay sinh tố) hoặc cối giã để xay bông/giã bông tôm. Lưu ý là trong quá trình xay/ giã nên dừng lại và đảo đều để đảm bảo toàn bộ phần thịt tôm đã được làm bông.

Bước 3: Rang muối tôm Cho phần tôm đã xay vừa rồi trộn cùng với lượng muối, ớt bột, đường, tiêu đã chuẩn bị vào đảo đều. Bạn nên trộn đều các phần nguyên liệu này trước khi rang để lượng muối tôm đạt được chất lượng đồng đều nhất. Sau khi đã trộn đều các nguyên liệu, bạn cho từng phần nhỏ muối tôm vào chảo rang khô (sao khô). Lưu ý là nên đun với ngọn lửa nhỏ để tránh muối tôm bị cháy và phải đảo đều tay để cho muối khô đều.

Sau khi đã rang khô phần muối tôm, bạn trút ra bát và để nguội là có thể dùng được. Muối tôm thường được bảo quản trong lọ thuỷ tinh hoặc lọ nhựa khô ở nơi thoáng mát và có thể dùng trong thời gian từ 1 – 2 tháng.

Với cách làm muối tôm trên đây, chị em có thể áp dụng bất cứ lúc nào để thực hiện tại gia. Món muối tôm đặc biệt thích hợp để chấm hoa quả, đặc biệt là những loại quả chua như xoài, cóc hay các củ quả nhạt vị như dưa chuột, củ đậu…

Chúc các bạn thành công!

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0