Hướng dẫn cách làm chả giò tôm thơm ngon, giòn rụm

Ngày cập nhật:09/06/2017

Thay vì làm món chả giò thông thường như mọi khi, các bạn hãy học cách làm chả giò tôm này để cuối tuần trổ tài cho cả nhà cùng thưởng thức ngay nha.


Mục lục

cách làm chả giò tôm 1

Chả giò (nem rán) là món ăn truyền thống của Việt Nam, không những đơn giản, tiện lợi mà còn rất ngon miệng. Hôm nay, thay vì món chả giò quen thuộc, mình sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm chả giò tôm đổi bữa nhé. Món chả giò tôm giòn rụm, vị thịt, vị tôm hòa quyện khiến cho bữa cơm cuối tuần của gia đình thêm ấm cúng và ngon miệng.

Nguyên liệu:

- 300gr thịt nạc xay

- 300gr tôm to loại ngon

- 2 quả trứng

- 1 củ cà rốt

- 4 tai nấm mèo

- 50gr bún tàu

- 50gr hành lá

- 1 gói bánh tráng bía

- Gia vị: hạt nêm, tiêu, muối, dầu ăn

Cách làm chả giò tôm:

- Nấm mèo ngâm với nước ấm, khi nấm mèo nở, rửa sạch, cắt sợi dài nhuyễn.

- Cà rốt gọt vỏ thái sợi, hành lá thái nhuyễn.

- Bún tàu rửa sạch, để ráo nước, cắt ngắn khoảng 2-3cm (không cần ngâm mềm).

cách làm chả giò tôm 2

- Cho thịt vào tô lớn cùng hành lá, nấm mèo, bún tàu, nêm cùng 2 muỗng bột nêm, 1 muỗng tiêu và đập 2 quả trứng vào tô. Dùng găng tay trộn đều cho thịt thấm gia vị.

cách làm chả giò tôm 3

- Tôm mua về lột vỏ, cắt bỏ phần chỉ đen ở lưng và bụng tôm, rửa sạch để ráo, và cũng nêm với ½ thìa cafe muối, một xíu tiêu, sau đó xốc đều tôm.

cách làm chả giò tôm 4

- Sau khi thịt đã thấm gia vị, lấy từng chiếc bánh tráng bía cho ra đĩa thêm phần nhân thịt gấp lại và cho 1 con tôm vào gói. Bạn nhớ để hở phàn đuôi con tôm ra ngoài thì khi rán xong sẽ rất đẹp mắt.

cách làm chả giò tôm 5

- Gói như vậy cho đến khi hết phần nhân thịt và tôm.

cách làm chả giò tôm 6

- Đặt chảo lên bếp thêm 2 chén dầu ăn đợi dầu nóng thì cho từng chiếc chả giò vào chiên vàng. Sau đó vớt ra để cho ráo dầu.

cách làm chả giò tôm 7

- Cuối cùng là bầy chả giò tôm ra đĩa, trang trí thêm nếu muốn và bắt đầu thưởng thức.

Chả giò tôm thịt ăn kèm với dưa chuột, rau sống, chấm với tương ớt hoặc nước mắm chua ngọt thì ngon hết ý. Với trẻ nhỏ, có thể rưới sốt mayone ăn không cũng rất ngon. Chúc các bạn thành công!

Có một nơi vùa có thể uống bia vừa thưởng thức chả giò tôm cùng những món ăn đầy sáng tạo và quyến rũ khác. Đó chính là Nhà hàng Guru Sport Bar. Nhà hàng là sự kết hợp hoàn hảo của bia tươi, món ăn, âm nhạc và thể thao.

cách làm chả giò tôm 8

Không chỉ có thức ăn ngon, những hãng bia tươi, bia chai mát lạnh đến từ đủ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Ở đây còn có hệ thống âm thanh, ánh sáng cực kỳ hiện đại, nơi đây sẽ cống hiện cho bạn những màn DJ mix cực kỳ ấn tượng và những buổi live đầy nhiệt huyết, đầy hưng phấn.

cách làm chả giò tôm 9

Bên cạnh đó, vào những mùa giải thể thao sôi động, rất nhiều anh chị em đã tìm đến với Guru Beer Club để cùng theo dõi những trận đấu đỉnh cao trên màn hình cỡ lớn được gắn khắp nhà hàng.

cách làm chả giò tôm 10

Đừng quên đặt bàn qua PasGo khi đến với thế giới nhộn nhịp, đa sắc màu của Guru Sport Bar để được vui thỏa thích và nhận được thật nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Guru Sport Bar TẠI ĐÂY!

Địa chỉ hai chi nhánh :

1. Số 10 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Hồ Chí Minh

2. Số 138 Lê Lai, Phường Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh

Sương Mai sưu tầm – PasGo.Vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0