Chia sẻ cách làm miến xào lươn hấp dẫn ngon hết chỗ chê

Ngày cập nhật:27/06/2017

Tuy cách làm miến xào lươn có hơi công phu một chút nhưng bù lại bạn sẽ cảm thấy không hề uổng phí công sức khi được thưởng thức thành quả đâu.


Mục lục

Món miến xào lươn với thịt lợn đậm đà, thơm lừng, thêm chút thịt béo béo, quyện cùng với vị ngon của nấm hương, chút giòn sần sật của mộc nhĩ cùng thịt lươn tươi ngon, thấm đẫm gia vị thực sự khiến bạn khó có thể cưỡng lại.

Cách làm miến xào lươn 1

Tuy cách làm khá công phu nhưng bạn sẽ thấy xứng đáng cho món ăn mình được thưởng thức đấy. Chỉ cần bỏ một chút thời gian vào bếp, chuẩn bị các nguyên liệu và nấu món ăn ngon tuyệt này để khao cả gia đình bạn nhé! Mọi người sẽ thích mê món ăn này đấy!

Nguyên liệu cho 3 – 4 người ăn:

- Lươn: 500gr

- Miến: 300gr

- Thịt ba chỉ: 200gr

- Nấm hương: 10gr

- Mộc nhĩ: 10gr

- Rau răm, hành lá: 100gr

- Hành khô: 2 củ

- Giá sống: 100gr

- Cà rốt: 1 củ nhỏ

- Gia vị: muối, nước mắm, hạt tiêu, bột ngọt, dầu ăn

Cách làm món miến xào lươn:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cách làm miến xào lươn 2

- Làm sạch lươn, luộc qua rồi gỡ lấy thịt.

Cách làm miến xào lươn 3

- Thịt ba chỉ, rửa sạch, thái nhỏ.

Cách làm miến xào lươn 4

- Mộc nhĩ, nấm hương ngâm cho nở, thái sợi.

- Rau răm, hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Giá sống rửa sạch, để ráo nước.

- Hành khô băm bóc vỏ, băm nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, bào sợi.

- Xương lươn đem giã nhỏ, lọc lấy nước dùng.

Bước 2: Các bước thực hiện

- Ướp lươn với một chút mắm, muối, bột ngọt và hạt tiêu.

- Đặt chảo lên bếp, cho dầu vào chảo, sau đó cho hành khô vào phi thơm, cho lươn vào đảo đều cho lươn săn lại, đổ ra bát.

- Vẫn chảo đó, bạn thêm chút dầu ăn rồi cho thịt ba chỉ vào đảo đều, thịt bắt đầu săn lại thì bạn cho mộc nhĩ và nấm hương vào đảo đều. Cho tiếp lươn vào, đảo đều rồi tắt bếp.

Cách làm miến xào lươn 5

- Dùng một chiếc chảo khác, cho dầu ăn vào, đợi nóng sau đó bỏ giá đỗ và cà rốt và xào chín tái rồi cho miến vào, xào săn miến, sau đó cho nước dùng vào.

Cách làm miến xào lươn 6

- Khi nước dùng thấm vào miến bạn cho hỗn hợp lươn vào, đảo đều, thêm rau răm hành lá và nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Tắt bếp và cho món ăn ra đĩa.

Lưu ý khi làm món miến xào lươn:

- Nếu bạn thích ăn miến xào khô thì bạn có thể nấu riêng nước dùng, sau đó ăn cùng với miến khô.

- Bạn nhớ món ăn phải ăn khi còn nóng nhé.

Món miến xào lươn với thịt lươn đậm đà, thơm lừng, thêm chút thịt béo béo, quyện cùng với vị ngon của nấm hương thực sự khiến bạn khó có thể cưỡng lại. Tuy cách làm khá công phu nhưng bạn sẽ thấy xứng đáng cho món ăn mình được thưởng thức. Hãy làm và khao cả gia đình bạn món ăn hấp dẫn này nhé! Chúc bạn thành công và ăn ngon miệng với món miến xào lươn này nhé!

Nếu bạn cảm thấy món ăn quá cầu kì và mất thời gian thì hãy ghé qua Nhà hàng Hội Ngộ Nguyễn Thị Diệu để thưởng thức miến xào lươn nhé. Không chỉ có miến xào lươn Nhà hàng còn có thực đơn vô cùng đa dạng với những món ăn dân gian đậm đà hương vị đồng quê như: heo sữa quay, tép rong cuốn rau rừng, gà hấp hành,…

Cách làm miến xào lươn 7

Nhà hàng được xây mới gồm 5 tầng lầu. Các phòng VIP được xây dựng và trang trí theo những phong cách mang đặc trưng rất riêng như phòng kiểu Nhật, Hàn Quốc… đặc biệt, Nhà hàng có 1 sảnh tiệc có sức chứa khoảng 100 khách. Các phòng có góc nhìn riêng nhờ vào các cửa sổ bằng kiếng giúp các thực khách cảm thấy thoải mái khi đến thưởng thức món ăn tại đây.

Cách làm miến xào lươn 8

Nếu muốn khám phá những món ăn hấp dẫn tại đây, hãy đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn nhất từ nhà hàng cũng như chọn cho mình chỗ ngồi thích hợp nhất nhé.

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Hội Ngộ TẠI ĐÂY!

Địa chỉ: Nhà hàng Hội Ngộ - 19B Nguyễn Thị Diệu, Phường 6, Quận 3, TP.Hồ Chí Minh.

Sương Mai sưu tầm – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0