Cách nấu súp yến bổ dưỡng, ai cũng có thể làm

Ngày cập nhật:25/03/2024

Súp yến không chỉ mang đến sự ngon miệng mà còn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng rất tốt đối với sức khỏe. Cùng học cách nấu súp yến đơn giản ngay tại nhà nhé!


Mục lục

Từ xưa, tổ yến là một trong những món cao lương mĩ vị mà chỉ vua chúa mới có thể thưởng thức. Hình thành từ những sợi nước bọt của yến, trên những vách đá cheo leo, tổ yến chứa nhiều giá trị dinh dưỡng và được rất nhiều thực khách ưa chuộng. Theo nghiên cứu, trong tổ yến có chứa tới 40% chất đạm, hàm lượng mỡ thấp cùng nhiều nguyên tố vi lượng Cu, Fe … Bởi vậy, sử dụng súp yến giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống lão hóa, hồi xuân và tăng tuổi thọ… vô cùng hữu hiệu.

Cách nấu súp yến bổ dưỡng, ai cũng có thể làm 1

Tổ yến là một món ăn có giá trị dinh dưỡng cao

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1/3 tổ yến

- 6 cánh nấm đông cô khô (nấm hương)

- 1 tai nấm mèo trắng (mộc nhĩ trắng)

- 2 muỗng súp bột năng

- 1 muỗng cà-phê nước tương

- Dầu mè

- Hạt nêm

Với thành phần chính là tổ yến, bạn cần phải lưu ý trong cách chọn lựa để mang đến một món ăn chất lượng. Theo đó, chọn những tổ yến già, sợi yến nổi rõ, sạch, ít tạp chất và vẫn còn lông bám trên bề mặt. Khi thưởng thức , tổ yến chuẩn thường dai sợi, hơi tanh, mang lại hương vị tươi ngon hơn.


Cách nấu súp yến – Đơn giản nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ

Để nấu súp yến, trước hết phải trải qua quá trình sơ chế tỉ mỉ và kỳ công. Tổ yến được ngâm trong nước chừng 1 đến 2 tiếng cho đến khi nở ra, để ráo nước rồi dùng nhíp nhổ phần lông yến còn sót lại. Tiếp theo, bạn ngâm nấm đông cô, nấm mèo trắng, xắt thành sợi nhỏ rồi xào chung với một chút dầu mè, hạt nêm cho món ăn thêm phần đậm đà.

Cách nấu súp yến bổ dưỡng, ai cũng có thể làm 2

Ngâm tổ yến trong nước lạnh để làm sạch

Đối với nước dùng, bạn hầm củ quả tươi để có được vị ngọt thanh tự nhiên, đun sôi, cho thêm chút bột năng rồi mới cho dãi yến vào quấy đều. Khi nồi súp sôi lăn tăn, là đã có thể thưởng thức.

Món súp yến muốn ngon phải ăn khi còn nóng, thưởng thức một cách chậm rãi để có thể cảm nhận được hương vị tinh túy nhất. Ngọt thanh lại thêm chút giòn giòn của nấm, tỏa ra hương thơm nồng cuốn hút, vừa ngon miệng lại vừa bổ dưỡng, khiến ai cũng phải gật gù mà tấm tắc khen ngon.

Cách nấu súp yến bổ dưỡng, ai cũng có thể làm 3

Súp yến rất thích hợp để trở thành món khai vị

Thưởng thức món ngon này trong một không gian sang trọng lại càng trở nên thích thú hơn bao giờ hết. Tại Hà Nội, bạn có thể ghé đến nhà hàng Thế Giới Hản Sản nằm trên con phố Thái Thịnh. Đến với nơi đây, ngoài món súp yến, bạn còn được khám phá đủ món ngon, khó có thể chối từ. Không chỉ có vậy, Thế Giới Hải Sản còn mang đến một không gian đẹp, cùng chất lượng dịch vụ tốt, chu đáo chắc chắn sẽ trở thành sự lựa chọn hoàn hảo, tạo nên những giây phút tuyệt vời bên cạnh những người mà bạn thương yêu.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Thế Giới Hải Sản – Số 196 Thái Thịnh, Quận Đống Đa, Hà Nội. Thời gian mở cửa từ 10h00 – 22h00 hàng ngày.

>>> Nhà hàng Thế Giới Hải Sản đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chi tết xem tại đây.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0