Bỏ túi cách làm trứng chiên thịt băm ngon đến khó ngờ

Ngày cập nhật:06/01/2024

Các món ăn hấp dẫn làm từ trứng chắc chắn không bao giờ kén người ăn từ người lớn đến trẻ nhỏ. Hôm nay hãy cùng PasGo học cách làm trứng chiên thịt băm nhé.


Mục lục

Trứng chiên thịt băm luôn là lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ trong những ngày bận rộn. Chỉ cần vài phút, bạn đã có một món ăn ngon miệng rồi. Tuy đơn giản là vậy nhưng món trứng chiên thịt băm sẽ mang đến cho bạn một hương vị thơm ngon đến khó tin đó. Không chỉ người lớn chúng ta mà cả đến cả bọn trẻ cũng sẽ thích mê, không còn phải lo chúng biếng ăn nữa đâu.

Cách làm trứng chiên thịt băm6

Nguyên liệu:

- 100gr thịt lợn nạc (Nên chọn thịt nạc vai)

- 3 quả trứng

- Hành khô, hành lá

- Nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm

Nên mua thịt vừa nạc vừa mỡ sẽ ngon nhé, vì như vậy khi chiên trứng và thịt sẽ không bị khô.

>> Xem thêm: Trứng gà kỵ gì, kỵ với rau củ gì? Ăn vào có chết không?

Cách làm trứng chiên thịt băm:

Bước 1:

- Đầu tiên thịt lợn mua về rửa sạch, nếu kỹ hơn có thể cho vào một ít muối hạt để rửa cùng. Sau đó bạn băm nhỏ thịt lợn ra.

Cách làm trứng chiên thịt băm5

- Tiếp theo lấy trứng đã chuẩn bị sẵn, đập trứng vào bát tô, sau đó cho thịt vào trộn đều, rồi cho 2 thìa café nước mắm, ¼ thìa cà phê tiêu, và ½ thìa cafe phê hạt nêm vào cùng rồi đánh cho đều để tất cả hòa trộn vào với nhau.


Cách làm trứng chiên thịt băm4

- Hành tím bóc vỏ, băm nhỏ

- Hành lá nhặt rửa sạch, cắt thật nhỏ vào hỗn hợp trứng thịt để vừa có thể trang trí cho đẹp mắt vừa giúp món trứng chiên thịt thơm hơn và hấp dẫn hơn.

Cách làm trứng chiên thịt băm3

Bước 2:

- Sau khi chuẩn bị xong tất cả, dụng một cái chảo bắc lên trên bếp, rồi cho dầu ăn vào láng đều chảo và đun cho nóng.

- Cho hành khô vào đảo qua cho thơm.

- Lấy hỗn hợp trứng thịt cho vào chảo chiên và để lửa vừa vừa, lấy nắp vun đậy chảo lại cho trứng chín đều, quan sát khi thấy trứng vừa chín tới thì lật lại ngay lại mặt kia để trứng chiên không bị cháy và có màu vàng đẹp.

- Gắp trứng ra thớt và cắt chia làm các miếng tam giác đều nhau rồi bày lên đĩa và thưởng thức.

Cách làm trứng chiên thịt băm2

Vậy là chúng ta đã có ngay món trứng chiên thịt băm thật ngon cho bữa cơm gia đình mình rồi. Món này khi được ăn cùng với cơm nóng hay cơm nguội đều rất ngon. Không mất quá nhiều thời gian, lại cung cấp đầy đủ dinh dưỡng đây quả là một lựa chọn hoàn hảo dành cho người người bận rộn đấy. Chúc các bạn thành công!

Trứng là loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao. Trong trứng có đủ chất đạm, chất béo, vitamin, chất khoáng, các men và hormone. Hơn nữa, tỷ lệ các chất dinh dưỡng trong trứng tương quan với nhau rất thích hợp và cân đối. Thành phần dinh dưỡng trong trứng gà, vịt có loại protein tự nhiên tốt nhất nhưng có vấn đề là ăn trứng luộc hay chiên bình thường nhiều thì hơi ngán. Vậy thì tại sao bạn không thử làm món trứng chiên thịt băm này xem sao nhỉ. Món trứng chiên thịt băm có lẽ là một món ăn dân dã đời thường, xuất hiện trong rất nhiều bữa ăn của người Việt. Với những ngày bận rộn không có thời gian để nấu nướng thì một nhà hàng chuyên món Việt là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn và gia đình. Với danh tiếng là nhà hàng cơm Việt, các chi nhánh của nhà hàng Hoàng Yến Cuisine từ lâu là điểm đến lý tưởng của những người yêu thích ẩm thực truyền thống. Nét đặc sắc ở Hoàng Yến Cuisine là cũng món ấy, nguyên liệu ấy nhưng mang hương vị rất riêng bởi bàn tay tài hoa của các đầu bếp. Thực khách có thể tự mình khám phá nét duyên của ẩm thực Việt Nam qua những món ăn truyền thống cũng như những món được biến tấu năng động từ những nguyên liệu vốn đơn giản, thuần Việt.


Cách làm trứng chiên thịt băm1

Không gian yên tĩnh, thư thái tại Hoàng Yến Cuisine

Hãy đến với nhà hàng Hoàng Yến Cuisine cùng gia đình và bạn bè nhé. Đừng quên đặt bàn qua ứng dụng PasGo – để nhận ưu đãi không cần voucher.

>>> Thông tin chi tiết về các chi nhánh của Hoàng Yến Cuisine có thể xem tại đây

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

----------------------

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0