Thực đơn bữa tối 7 ngày cho mẹ đảm vừa ngon lại bổ dưỡng

Ngày cập nhật:27/02/2024

Thực đơn tối 7 ngày dưới đây sẽ giúp các chị các mẹ không phải đau đầu với câu hỏi kinh điển “Hôm nay ăn gì?”. Món ngon hàng ngày khó lắm đó. Các món trong thực đơn không chỉ ngon, phong phú mà còn đảm bảo dinh dưỡng, chống ngán cho cả nhà. Hãy cùng thử những thực đơn ngon-bổ-rẻ này nhé!.


Mục lục

Thực đơn bữa tối 7 ngày

Mâm cơm hàng ngày cả gia đình sum vầy

Công việc nấu ăn hàng ngày chẳng bao giờ là đơn giản cả. Mỗi thành viên trong gia đình đều có nhu cầu riêng. Vậy làm sao để có một bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng lại hợp miệng cả nhà đây?...

Bữa cơm hàng ngày đặc biệt là bữa tối khi mà cả gia đình quây quần đều được các chị, các mẹ chú ý hơn cả. Đây không chỉ đơn giản là một bữa ăn mà còn là thời gian hạnh phúc của mỗi gia đình khi cùng nhau trò chuyện, hỏi han sau 1 ngày lao động, học tập mệt mỏi giúp gắn kết các thành viên.

Thực đơn cho bữa tối cần đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho các thành viên tới sáng hôm sau, phải cân bằng dinh dưỡng, phù hợp sở thích, tình trạng sức khỏe mọi người. Ngoài ra bữa tối còn cần đẹp mắt và cân đối tài chính nữa.

Đau đầu đúng không!.

Để giải đáp cho câu hỏi: “Bữa tối ăn gì!” này mình xin đưa ra gợi ý cho thực đơn bữa tối 7 ngày trong tuần để mọi người tham khảo nhé!.

Thực đơn bữa tối 1

Thực đơn có đủ 4 món nướng, xào, luộc và canh đảm bảo cân bằng dinh dưỡng à không bị ngán

Thực đơn bữa tối bao gồm:

1. Cánh gà nướng rau củ

Thực đơn bữa tối 7 ngày 

Cánh gà rửa sạch, ướp với tiêu, muối, mì chính, nước tương, dầu hào, gừng trong 1 tiếng rồi cho vào lò nướng chín. Sau khi nướng 20 phút lấy gà ra, phết mật ong lên, nướng thêm 5 phút để da gà cháy xém bắt mắt hơn. Bạn có thể nướng ít rau củ như bí đỏ, khoai tây, cà rốt ăn kèm với thịt gà.

2. Đậu bắp luộc rưới nước tương

Thực đơn bữa tối 7 ngày

Đậu bắp rửa sạch, cho vào nước sôi luộc chín trong 2 phút rồi vớt xếp vào đĩa. Pha 1 ít nước tương tỏi ớt, rưới lên đậu bắp là xong.

3. Súp lơ xào

Thực đơn bữa tối 7 ngày

Súp lơ cắt miếng nhỏ, ngâm nước muối một lúc rồi vớt ra rửa lại, để ráo nước. Phi thơm hành tỏi, cho súp lơ vào xào chín, nêm nếm gia vị vừa ăn.

4. Canh tảo bẹ tôm nấm

Thực đơn bữa tối 7 ngày

Cho dầu vảo chảo phi thơm tỏi, thêm 1 ít nước sôi cho tôm, nấm kim châm, tảo bẹ. Khi sôi thì thêm một quả trứng đã đánh đều vào, nêm gia vị, dầu mè là xong.

Thực đơn bữa tối 2

Thực đơn bữa tối này chỉ có 3 món đơn giản nhưng có cả tôm, rau, món mặn, món nhạt, đảm bảo cân bằng dinh dưỡng.

Thực đơn bữa tối bao gồm:

1. Tôm luộc

Thực đơn bữa tối 7 ngày

Tôm sơ chế rửa sạch, thêm vài lát gừng, ớt thái sợi, ướp 15 phút. Đun nước cho thêm gừng, hẹ, ớt, tỏi lát vào, nước sôi thì cho tôm vào thêm 1 chút muối, vặn lửa vừa, nấu trong 5 phút rồi vớt ra đĩa, thêm hành ngò trang trí.

2. Đậu phụ xào cần tây

Thực đơn bữa tối 7 ngày

Đậu phụ cắt miếng vừa ăn, cho vào tủ lạnh trước đó 12 tiếng, sau đó lấy ra rửa sạch với nước. Cắt bỏ lá cần tây rồi cắt nhỏ. Phi thơm hành, cho cần tây vào xào trước, thêm một ít muối, đảo đều trong 2 phút, sau đó cho đậu phụ vào, xào tiếp 2 phút nữa là xong.

3. Giá đỗ xào chua cay

Thực đơn bữa tối 7 ngày

Giá đỗ rửa sạch, để ráo nước. Phi thơm hành tỏi ớt, cho giá đỗ vào xào, thêm gia vị mắm muối, đảo đều 2 phút trên lửa lớn, tắt bếp rắc thêm hành ngò, bày ra đĩa.

Thực đơn bữa tối 3

Các món trong thực đơn này đều rất quen thuộc, không kén người ăn, thích hợp cho gia đình 3-4 người.

Thực đơn bữa tối bao gồm:

1. Tôm kho

Thực đơn bữa tối 7 ngày

Tôm sơ chế sạch ướp với một chút gừng và rượu trắng. Phi thơm hành tỏi, cho tôm vào xào, khi thấy tôm chuyển sang màu đỏ, hơi nhăn lại thì thêm nước mắm, nước hàng, đường, đảo đều, đợi nước gia vị sánh lại thì tắt bếp.

2. Cá hấp

Thực đơn bữa tối 7 ngày

Cá để nguyên con, làm sạch, bày cá ra đĩa, nhét hành lá và gừng vào bụng cá, Hấp cá trong 8 phút. Pha nước gia vị gồm nước mắm, ớt, tỏi, hành lá băm nhuyễn, rưới lên thân cá, hấp nhỏ lửa thêm 5 phút nữa là xong.

3. Cải xào nấm hương

Thực đơn bữa tối 7 ngày

Cải chip rửa sạch để ráo, nấm hương cắt nhỏ. Phi thơm hành tỏi, cho nấm hương vào xào trước, thêm cải chip, gia vị, nêm nếm vừa miệng, xào một lúc là được

4. Canh cải chả cá

Thực đơn bữa tối 7 ngày

Phi thơm hành tỏi, cho chả cá vào xào sơ, đổ lượng nước vừa phải, đun sôi, cho cải chip vào, nêm nếm lại gia vị, dọn ra mâm.

Thực đơn bữa tối 4

Thực đơn 4 món tưởng nhiều nhưng cứ nấu xong là ăn hết sạch

Thực đơn bữa tối bao gồm:

1. Trứng xào cà chua

Thực đơn bữa tối 7 ngày

Cà chua cắt miếng nhỏ, trứng gà đánh đều. Phi thơm hành tỏi, cho trứng vào xào trước, khi trứng đông lại thì cho cà chua vào, thêm muối, gia vị, 1 thìa nước nóng, đảo đều trong 2 phút rồi cho ra đĩa.

2. Khoai tây xào thịt heo

Thực đơn bữa tối 7 ngày

Khoai tây gọt vỏ, thái sợi nhỏ, ngâm trong nước. Thịt heo cắt dải mỏng, ướp với tiêu, hạt nêm, nước tương trong 5 phút. Làm chảo dầu, cho thịt heo vào xào trước trong 2 phút trên lửa lớn, cho ra đĩa. Xào khoai tây thêm muối, hạt nêm, xào trên lửa lớn đến khi chín thì cho thịt vào, đảo đều, rắc hành lá, bày ra đĩa.

3. Thịt heo xào đậu đũa

Thực đơn bữa tối 7 ngày

Thịt heo cắt miếng nhỏ, ướp gia vị. Đậu đũa cắt khúc vừa ăn. Phi thơm hành tỏi, cho thịt heo vào xào chín trước, thêm đậu đũa sau. Nêm gia vị vừa ăn, thêm một ít nước vào đun nhỏ lửa cho đến khi đậu chín mềm là được.

4. Canh cải chip

Thực đơn bữa tối 7 ngày

Xương rửa sạch, chần qua nước sôi sau đó cho vào nồi ninh, sau đó thêm rau cải chip vào, đun sôi lại, nêm nếm gia vị.

Thực đơn bữa tối 5

Thực đơn bữa tối 4 món “bao ngon”, “bao no”, nấu lần nào cũng được khen xuýt xoa, toàn là các món ăn quen thuộc, nhưng lại cực kỳ đưa cơm.

Thực đơn bữa tối bao gồm:

1. Sườn heo om dứa

Thực đơn bữa tối 7 ngày

Sườn heo rửa sạch, ướp với nước tương, dầu hào, rượu trắng, hành lá và gừng thái chỉ, muối, hạt nêm, ướp trong 15 phút. Sau đó thêm 2 thìa bột bắp vào đảo đều. Làm nóng chảo dầu, cho sườn vào xào chín. Cho dứa đã cắt vào đảo đều vài lần, thêm một ít nước đun nhỏ lửa trong 2 phút, rắc thêm chút vừng để trang trí.

2. Thịt heo xào cải ngọt

Thực đơn bữa tối 7 ngày

Ướp thịt heo với muối, nước tương, bột bắp. Cải ngọt nhặt rửa sạch. Làm nóng chảo dầu cho hành khô và gừng băm vào phi thơm, thêm thịt heo, xào trên lửa lớn, sau đó thêm cải ngọt vào, đảo đều, nêm lại gia vị cho vừa miệng là xong.

3. Canh củ cải trứng

Thực đơn bữa tối 7 ngày

Củ cải trắng rửa sạch, gọt vỏ và thái sợi nhỏ. Hành là thái nhỏ. Làm nóng chảo dầu, cho trứng vào chiên vàng đều hai mặt rồi xúc ra đĩa. Tiếp tục với củ cải xào đến khi củ cải mềm, đổ nước vừa đủ đun sôi. Canh sôi ta cho trứng đã chiên vào thêm hạt nêm đun khoảng 5 phút trên lửa lớn. Thêm hành lá bày ra tô.

4. Đậu Hà Lan xào cà chua

Thực đơn bữa tối 7 ngày

Cà chua rửa sạch bổ cau. Đậu hà lan rửa sạch. Làm nóng chảo dầu, đổ cà chua vào, thêm muối và đường, đun trên lửa lớn. Cho đậu Hà Lan, hạt nêm, hành lá cắt khúc vào xào cho đến khi đậu chín thì tắt bếp.

Thực đơn bữa tối 6

Vào những ngày nóng, các món salad lạnh, canh được ưa chuộng hơn. Vì vậy, trong mỗi bữa ăn, bạn có thể tăng cường các món từ rau củ trộn như dưa chuột chẳng hạn.

Thực đơn bao gồm:

1. Dưa chuột ướp lạnh

Thực đơn bữa tối 7 ngày

Dưa chuột rửa sạch, cắt nhỏ, trộn với muối, dầu mè, giấm, tỏi, dầu ớt, nước tương, đường, để ngấm 1 lúc rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, khi ăn thì lấy ra.

2. Nấm hương xào măng

Thực đơn bữa tối 7 ngày

Nấm hương và măng rửa sạch, cắt nhỏ. Làm nóng chảo dầu, phi thơm hành tỏi, cho 2 thứ vào xào cùng một lúc, nêm nếm gia vị vừa ăn, xào chín rắc thêm hành ngò.

3. Cá om

Thực đơn bữa tối 7 ngày

Cá sơ chế sạch. Làm nóng chảo dầu, chiên cá 2 mặt trước, sau đó thêm nước tương, tỏi, gừng, hành củ cắt nhỏ, rượu trắng, 1 bát nước sôi, đun 5 phút rồi thêm gia vị, đun đến khi nước đặc sệt lại là xong.

4. Canh cải bỏ xôi trứng

Thực đơn bữa tối 7 ngày

Cải bó xôi rửa sạch, cắt nhỏ. Trứng đập ra bát đánh đều. Đun sôi nước, cho cải bó xôi vào, đợi nước sôi lại cho trứng vào cùng, thêm gia vị, nêm nếm vừa miệng rồi tắt bếp.

Thực đơn bữa tối 7

Thực đơn bữa tối 5 món lạ mà quen này, vừa ngon lại rất bổ dưỡng

Thực đơn bữa tối bao gồm:

1. Ức gà trộn hành tây

Thực đơn bữa tối 7 ngày

Ức gà rửa sạch, cắt lát mỏng, ướp với một chút nước tương và hạt tiêu trong 10 phút. Cho gà vào lò vi sóng hoặc hấp chín trong 8 phút. Hành tây rửa sạch, cắt lát mỏng, trộn với ức gà và các loại gia vị, nêm nếm lại cho vừa miệng.

2. Cà tím hấp thịt heo

Thực đơn bữa tối 7 ngày

Thịt heo rửa sạch, băm nhỏ, ướp với nước tương, tỏi băm, hạt tiêu, hạt nêm, muối, bột bắp và 1 ít rượu trắng trộn đều, để sang một bên. Cà tím cắt lát bằng nhau, rộng 0,5 cm, sau đó nhét thịt băm vào ở giữa, cho lên đĩa hấp trong 15 phút.

3. Đậu phụ om với tôm

Thực đơn bữa tối 7 ngày

Tôm sơ chế sạch ướp với nước tương và rượu trắng. Đậu phụ cắt thành miếng nhỏ. Làm nóng chảo dầu, đậu chiên vàng 2 mặt. Phi thơm tỏi băm trong nồi đất, cho tôm vào đảo đều, tôm chín thì thêm một lượng nước thích hợp, thêm đậu phụ vào cùng, đậy nắp đun lửa nhỏ trong 7 phút.

4. Đậu cô ve xào thịt bò

Thực đơn bữa tối 7 ngày

Đậu cô ve cắt chéo thành miếng nhỏ, thịt bò cắt nhỏ ướp với hạt nêm, dầu hào, nước tương, dầu ăn trong 10 phút. Phi thơm hành tỏi, cho thịt bò vào xào nhanh trong 20 giây rồi đổ ra bát riêng. Thêm dầu vào chảo, cho đậu vào xào trên lửa vừa, đậu chín thì đổ thịt bò vào xào cùng, nêm nếm lại gia vị.

5. Mực xào cần tây

Thực đơn bữa tối 7 ngày

Mực làm sạch, dùng dao cắt đường chéo nhẹ trên lưng cho đẹp. Cần tây rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Phi thơm hành tỏi, gừng, cho mực vào xào trước trên lửa lớn, thêm 2 thìa rượu. Cuối cùng, cho cần tây vào đảo đều, thêm gia vị rồi nêm nếm cho vừa ăn là xong

Không gì tuyệt bằng ăn cơm nhà mẹ nấu, dù vẫn là những món quen thuộc nhưng lại khiến cho người ta có cảm giác muốn được về nhà mỗi ngày để xum vầy bên gia đình. Cùng nhau quây quần bên mâm cơm nóng hổi toàn những món ngon còn gì tuyệt bằng.

Hãy lưu lại và thực hiện ngay nhé mọi người!

Chúc mọi người thành công và có bữa cơm hạnh phúc nhé!.

Nguồn: Sưu tầm

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0