Cách làm khoai lang chiên vừng vàng rụm, thơm ngậy

Ngày cập nhật:10/02/2017

Cách làm khoai lang chiên vừng khá đơn giản, chỉ là khoai lang được tẩm mật ong chiên vừng cho giòn rụm là đã có món ăn hấp dẫn chiêu đãi cả nhà rồi nhé.


Mục lục

Thời tiết se lạnh ngồi nhâm nhi từng miếng khoai lang chiên vừng nóng giòn thơm mùi vừng, ngọt lịm vị mật ong thì thật tuyệt vời.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món khoai lang chiên vừng

+ Khoai lang loại bở: 600g

+ Vừng hạt: 30g

+ Bột bắp: 40g

+ Mật ong: 30ml

+ Dầu ăn

+ 1 thìa muối hạt

+ Tương ớt hoặc tương cà

Cách làm khoai lang chiên vừng 1

Nguyên liệu cho món khoai lang chiên vừng

Khoai lang chiên vừng với hương thơm hấp dẫn từ mật ong cùng với những miếng khoai giòn tan sẽ là món ăn vặt khiến nhiều bạn thích thú. Cùng bắt tay vào thực hiện món khoai lang chiên vừng giòn tan thơm phức nhé.

Cách làm món khoai lang chiên vừng thơm ngon

Bước 1: Khoai lang để chiên nên chọn loại khoai ruột vàng sáng, khoai bở, dẻo như khoai lang bí hoặc khoai lang nhật thì khi chiên lên mới đảm bảo độ ngon ngọt bạn nhé.

Khoai lang rửa sạch lớp bụi bán ở vỏ ngoài, sau đó dùng dao hoặc dụng cụ bào để ngọt lớp vỏ.

Bước 2: Sau khi ngọt vỏ xong, cho cả củ khoai đã ngọt vỏ vào nước muối chừng 10 phút để khoai bớt nhựa và không bị thâm, sau đó với ra để cho ráo nước.

Tiếp theo, thái khoai lang thành những miếng thon dài, vừa ăn

Cách làm khoai lang chiên vừng 2

Bước 3: Cho khoai vào bát to, cho phần mật ong đã chuẩn bị vào trộn đều với khoai lang. Tùy sở thích các bạn có thể gia giảm thêm bớt mật ong sao cho vừa miệng. Nếu chiên để ăn vặt thì bạn nên giữ nguyên lượng mật ong như trên còn nếu dùng trong bữa cơm thì các bạn có thể bớt mật ong đi nhé.

Cách làm khoai lang chiên vừng 3

Bước 4: Sau khi trộn đều khoai với mật ong và để chừng 2 phút cho khoai ngấm, các bạn cho phần hạt vừng vào trộn đều với khoai để vừng bám đều lên các miếng khoai.

Cách làm khoai lang chiên vừng 4

Bước 5: Khi chuẩn bị chiên thì các bạn cho phần bột bắp vào khoai lang rồi trộn đều để bột bắp bao nhẹ lên các miếng khoai, không nên cho quá nhiều bột bắp nhé, chỉ vừa đủ một lớp thật mỏng đủ hút hết phần mật ong bám trên từng miếng khoai là được.

Cách làm khoai lang chiên vừng 5

Bước 6: Chuẩn bị sẵn chảo dầu nóng trên bếp, thả khoai lang tẩm vừng mật ong vào chiên. Tùy cỡ chảo mà cho lượng khoai vừa đủ để đảm bảo nhiệt đều trong khi chiên nhé. Chiên cho đến khi các miếng khoai lang vàng đều 2 mặt là được.

Cách làm khoai lang chiên vừng 6

Cách làm khoai lang chiên vừng 7

Vớt khoai lang ra cho lên giấy thấm dầu rồi bày ra đĩa và thưởng thức nóng nhé.

Những thanh khoai lang chiên giòn phần vỏ nhưng bở mềm bên trong, ngọt lịm từ khoai với mật ong mà thơm phức mùi vừng chấm cùng tương cà và tương ớt đảm bảo bạn sẽ bị hấp dẫn bởi hương vị cực kỳ đặc biệt đấy nhé.

Cách làm khoai lang chiên vừng 8

Khoai lang chiên vừng vàng rụm, thơm ngậy

Bài viết tương tự:


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0