Làm bánh tráng nướng đặc sản Đà Lạt ngon mê ly

Ngày cập nhật:17/11/2016

Bánh tráng nướng hay còn gọi là “pizza Việt Nam” đã trở thành món đường phố đặc trưng của Đà Lạt.

 Top 10 Nhà Hàng Buffet BBQ ngon nhất ở Hà Nội
 Quán ăn ngon - Royal City 


Mục lục

Mỗi khi có dịp đi du lịch vào miền Nam, một trong những món mà tôi không thể bỏ lỡ khỏi thực đơn của mình chính là Bánh tráng nướng. Đã xuất hiện khoảng 6 năm, ban đầu chỉ là bánh tráng với mỡ hành, nhưng sau đó do sở thích người thưởng thức mà người bán đã sáng tạo ra những hương vị mới mẻ và độc đáo hơn.

Người ta gọi bánh tráng nướng là “pizza Việt Nam” cũng phải thôi. Hình dạng của bánh tráng nướng như một chiếc pizza phiên bản mini. Với lớp mỏng tang, với gà, thịt, xúc xích, hành, mỡ, thịt bò khô, … bánh tráng nướng đa dạng và phong phú hơn rát nhiều.

Chúng ta cùng đi tìm hiểu cách để làm bánh tráng nướng nhé!

Nguyên liệu cần có để làm bánh tráng nướng :

1 bịch bánh tráng

10 quả trứng cút hoặc 3 quả trứng gà

100 gram hành tím

50 gram sả

100 gram hành lá

100 gram sa tế

100 ml mắm ruốc Huế

Tương ớt, dầu ăn, nước sốt mayonaise

Giờ chúng ta sẽ đi vào chi tiết cách làm bánh tráng nướng nhé mọi người!

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu làm bánh tráng nướng:

• Hành tím bóc vỏ và rửa sạch. Cho 2 thìa canh dầu ăn vào chảo, phi thơm hành tím đến khi hành chín vàng thì để ra đĩa có giấy ăn thấm dầu và để ráo dầu.

• Sả rửa sạch, đập dập, thái nhỏ. Cho 1 thìa cafe dầu ăn vào chảo, cho sả thái nhỏ vào phi thơm 1-2 phút thì đổ ra 1 cái bát nhỏ, không cần chín quá.

• Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. 1/2 số hành lá đem phi thơm với 2 muỗng canh dầu ăn để làm mỡ hành

Lưu ý: dầu ăn nhiều hơn, để hành trộn với dầu sánh nhìn ngon ngon béo ngậy, không để hành chín quá, cho riêng ra 1bát con. 1/2 còn lại để nhuyễn. Bánh tráng nướng sẽ mất hẳn vị nếu thiếu mỡ hành …

Bước 2: Cách làm bánh tráng nướng theo thứ tự các bước như sau:

• Bạn có thể nướng bằng bếp than hoặc bếp gas bật lửa vừa, đặt vỉ nưởng lên bếp rồi cho bánh tráng lên, nướng qua 1 vòng

• Cho 1thìa cafe sả, 1 thìa cafe sa tế, 1 thìa cafe mỡ hành, 1 thìa cafe mắm ruốc Huế vào bánh tráng.

• Đập 3 quả trứng cút hoặc 1 quả trứng gà lên mặt bánh, dùng cọ đảo nhanh tay trứng với các gia vị cho đều, quết đều khắp mặt bánh.

Lúc này bạn nên để lửa nhỏ hơn 1 chút tránh làm bánh tráng bị cháy, cũng giúp cho trứng và các gia vị thấm đều và có thời gian đủ chín.

Nhân lúc trứng chưa kịp chín, rắc hành lá đã thái nhỏ lên đều mặt bánh, xịt tương ớt theo vòng tròn cho đều, rắc hành phi lên bánh. Xoay xoay bánh tráng sao cho chín đều rồi đặt vào đĩa và thưởng thức các bạn nhé!

Nếu như ngại nấu thì bạn hãy đến 48 Hàng Tre để thưởng thức bánh tráng nướng đúng chuẩn Đà Lạt nhé! Ở đó, đồ ăn cũng được chế biến ngay trước mặt khách, tạo cảm giác thân thuộc và dân dã. Hương vị cũng không có gì phải chê cả, làm tôi cảm tưởng như đây là một Đà Lạt nằm giữa lòng thủ đô…

Địa chỉ cửa hàng : 48 Hàng Tre, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0