Cách pha nước mắm chấm nem ngon đúng chuẩn

Ngày cập nhật:12/10/2016

Không phải cứ đủ tỏi, ớt, dấm, đường là nước mắm sẽ ngon các bạn nhỉ! Mùa này sắp phải cỗ bàn nhiều rồi, cùng học pha nước mắm chấm nem ngon đúng chuẩn nào!


Mục lục

Chả là hôm rồi mình có tới Quán Ăn Ngon ở 18 Phan Bội Châu đánh chén. Bạn nào thích ăn món Việt mà sống ở Hà Nội thì chắc chả lạ gì Quán Ăn Ngon nữa đúng không, vì nơi này cũng thành huyền thoại ăn ngon giá rẻ Hà Thành rồi!

nhà hàng quán ăn ngon hà nội 1

Mỗi loại nem, cuốn lại có 1 loại nước chấm riêng phù hợp

Hôm đó mình gọi 1 lèo các món nem và cuốn, thế nên bị thích luôn nước chấm của Quán Ăn Ngon. Nói thật là bình thường chị mình pha nước chấm cũng thần sầu lắm mà ăn thấy kém xa cái vị hòa quyện tuyệt vời ở đây. Thế nên mình đã dò hỏi tìm hiểu và ngộ ra chân lý đó là nước chấm mỗi loại đồ ăn sẽ được pha theo 1 cách thức riêng.

nhà hàng quán ăn ngon hà nội 2

Nước chấm nhìn thì đơn giản nhưng phải đúng "tỷ lệ vàng" mới ngon được

Và đây là công thức tuyệt vời cho món nem Việt Nam, mình xin chia sẻ cùng mọi người:

Pha nước chấm chuẩn cho món nem

Bạn đem nước mắm, đường, dấm, nước lọc pha theo tỷ lệ 1: 1: 1: 5. Đem dung dịch này đánh tan đường cho hòa quyện đều rồi mới cho tiếp tỏi ớt băm vào và rắc thêm chút ít hạt tiêu lên trên cho nổi vị thơm.

nhà hàng quán ăn ngon hà nội 3

Bạn có thể thay giấm bằng nước cốt chanh

Để bát nước chấm ngon và đẹp mắt hơn thì bạn cần lưu ý những điều sau đây:

1 là mắm và dấm lựa loại ngon thì nước chấm mới ngon được. Đây cũng là cách mà Quán Ăn Ngon sử dụng để nước chấm được ngon nhất.

2 là tỏi phải băm thật nhỏ để khi thả vào bát, tỏi nổi lên phía trên, nhìn sẽ đẹp mắt, cũng thơm hương tỏi hơn.

nhà hàng quán ăn ngon hà nội 4

Đừng bỏ qua 2 lưu ý nhỏ trên để nước chấm của bạn ngon nhất

3 là bạn nên pha nước chấm xong trước khi rán xong nem, để khi nem vừa ra lò là có thể ăn luôn khi còn nóng hổi, như vậy mới giòn, ngon, hấp dẫn nhất được.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán ăn 3 miền nổi tiếng hàng đầu Hà Nội

   • Top các quán ăn gia đình ngon bổ rẻ ở Hà Nội

Bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của món Việt ở Quán Ăn Ngon

Quán Ăn Ngon là nơi đồ ăn ngon của cả 3 miền tựu lại, có bún thang Hà Nội, nem cua bể Hải Phòng, bún bò Huế, gỏi gà Hội An, bánh xèo Nam Bộ, bò nướng Nha Trang, lẩu bông miền Tây,… Mỗi lần tới Quán Ăn Ngon, mình đều ngỡ như được đi 1 tour ẩm thực vòng quanh Tổ quốc vậy!

nhà hàng quán ăn ngon hà nội 5

Mình phải lòng Quán Ăn ngon từ những món cực kỳ quen thuộc như nắm xôi trắng dẻo thơm hay miếng gà luộc vàng ươm, săn, bùi...

Đó là những sáng mùa đông lành lạnh được bưng trên tay bát bún thang nóng rẫy, vừa thổi vừa húp, xuýt xoa nghe cái ngọt, cái bùi thầm dần trên đầu lưỡi, lòng chợt nhớ về 1 thuở ngày xưa Hà Nội băm sáu phố phường…

Đó là những chiều vàng nắng ngồi bên đĩa bánh xèo vàng giòn như màu nắng phương Nam, cuốn ít nõn tôm trắng hồng với rau xanh mươn mướt, chấm đẫm nước chấm thơm lừng, ăn xong 1 miếng lại muốn thêm miếng nữa…

Đó là những trưa lưng lửng bụng, làm 1 đĩa bánh bột lọc Huế. Gạo nếp mịn tơi, thơm lừng, trong veo như nắng có thể xuyên qua ôm lấy nhân bánh bùi bùi thanh thanh, cắn 1 miếng mà cảm nhận được trọn vẹn cái cầu kỳ, tinh tế của mảnh đất Cố đô…

nhà hàng quán ăn ngon hà nội 6

Thích thú nếm thử món ngon tứ phương

Với mình thì Quán Ăn Ngon thích hợp nhất cho những bữa cơm gia đình. Các cụ tới Quán Ăn Ngon dường như tòm lại được thanh xuân của bản thân đã vùi lấp giữa các tháng ngày xưa cũ giữa những khung cảnh của Hà Nội 1 thuở giao thời được nơi đây tái hiện lại.

nhà hàng quán ăn ngon hà nội 7

Quán Ăn Ngon từ đó trở thành nơi mình thường đưa gia đình tới những ngày cuối tuần

Những gánh hàng rong cùng tiếng rao ngọt lịm, những bát xôi vàng ngậy, hạt đều tăm tắp sắp cạnh miếng thịt gà mỡ màng, những chiếc nem giòn tan nóng hổi quyện với nước chấm chua chua cay cay ngọt ngọt,… đó là lý do mình phải lòng Quán Ăn Ngon!

>>> Xem ngay các combo ưu đãi đồ ăn + đồ uống tháng này của Quán Ăn Ngon!

Sen Hồ Tây, Cốm Làng Vòng.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0