5 bước cho ly Trà Sữa Thạch Matcha ngon từ A - Z

Ngày cập nhật:15/07/2016

Món matcha thạch trà sữa thơm thơm, man mát vị thạch lại ngậy ngậy mùi sữa khiến mùa hè của bạn trở nên thật dịu dàng, nhẹ nhõm.


Mục lục

Công thức không hề phức tạp, chỉ cần 10 phút vào bếp, bạn đã có ngay ly matcha ngon ngọt chuẩn vị mà không quá tốn thời gian, tiền bạc để mua ngoài hàng.

Nguyên liệu:

- 30gr bột trà xanh (bạn mua ở cửa tiệm hoặc tự làm tại nhà theo hướng dẫn tại đây)

- 600ml sữa tươi có đường

- 5gr bột rau câu dẻo (bột thạch)

- 50gr đường

- 400ml nước

Cách làm:

Bước 1:

Bạn cho bột trà xanh vào bát, đun sôi 200ml nước rồi thêm vào. Dùng thìa khuấy đều theo một chiều nhất định rồi để vài phút cho trà ngấm.

Bước 2:

Bạn lấy một bát khác, cho bột rau câu dẻo, đường vào trộn đều, sau đó chắt lấy khoảng 40ml nước trà xanh ở trên, tiếp tục đổ vào, khuấy đều để hòa tan đường và hỗn hợp. (Phần còn lại bạn tạm giữ lại để sau đó dùng đến tiếp nhé)

cách làm trà sữa thạch matcha 1

Bước 3:

Bạn đổ hỗn hợp trên vào nồi, thêm 200ml nước, đun sôi nhẹ (80 -90̊C), đun lửa nhỏ, khuấy đều liên tục, lưu ý khuấy nhẹ nhàng để tránh tạo bọt (nếu có bọt thì vạn dùng thìa vớt hết ra nhé). Sau khoảng 10 phút thì tắt bếp, để nguội

Bước 4:

Khi hỗn hợp trên đã nguội, bạn đổ ra hộp nhựa rồi cất ngăn mát khoảng 2h để thạch đông vào. Vậy là chúng ta đã có phần thạch trà xanh rồi. Bạn lấy thạch ra rồi dùng dao sắc thái nhỏ thành viên hoặc sợi (tùy ý) theo kích thước vừa ăn nhé.

Bước 5:

Cho sữa tươi vào nồi, bật bếp đun lửa vừa tới khi sữa bắt đầu hơi sôi (có các bóng khí nhỏ lăm tăm). Sau đó, bạn cho nốt phần nước trà xanh còn lại ở bước 1 vào.

cách làm trà sữa thạch matcha 2

Tiếp tục đun tới khi nước sôi lăn tăn thì tắt bếp và để nguội.

Cuối cùng, bạn lấy một cốc sạch, thêm vào vài viên đá nhỏ, thêm thạch trà xanh đã cắt sợi ở trên và thêm trà sữa vừa pha vào.

Vậy là đã có ly trà sữa matcha mát lạnh để nhâm nhi ngày hè rồi! Chúc bạn ngon miệng nhé!

cách làm trà sữa thạch matcha 3

Vài thông tin thêm về Matcha (*)

Matcha là một phiên bản của trà, loại trà lần đầu tiên được sử dụng từ 2.500 năm trước công nguyên và vô cùng phổ biến ở các quốc gia châu Á. Tuy nhiên, loại bột trà (ngày nay chúng ta dùng để pha matcha) lại được khởi nguồn từ Nhật Bản. Người Nhật là những người đầu tiên nghiền lá trà thành bột và sử dụng bột trà này để pha trà uống. Không những có sức mạnh phi thưởng trong việc giảm lão hóa, kéo dài tuổi thọ, trà xanh còn là thức uống giải khát ưa thích của những quốc gia nhiệt đới, trong đó có Việt Nam.

(*) Nguồn: Matcha.com

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0